ไทยจัดเต็ม! ผงาดศึกเจ็ตสกีโลก
ดนัย - สุภัค คว้าแชมป์โลกรุ่น 3-4


**2 แชมป์เจ็ตสกีโลก "โป๊ะเชะ" ดนัย วิริยะสหกิจ (ซ้าย) สังกัดทีมฟรีด้อม เรซซิ่งเจ็ทสกีทีม คว้าแชมป์โลก ใน รุ่นมือสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 1000 ซีซี (Amateur Runabout 1000 Superstock) สุภัค เสร็จธุระ (ขวา) สังกัดทีมยามาฮ่า เวฟรันเนอร์ ไทยแลนด์ คว้าแชมป์โลก รุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout Stock) ในการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2015 รายการเวิลด์ไฟนอล ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

โป๊ะเชะ สมชื่อ! “ดนัย วิริยะสหกิจ” กับเจ้าบอม “สุภัค เสร็จธุระ” สู้ไม่ถอย! การันตีความแกร่งของขุนพลนักเจ็ตสกี
ทีมชาติไทย แม้ต้องเจอศึกหนักในการชิงชัยวันที่ 2 ของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2015 แต่สุดท้ายสอยแชมป์โลกให้ ประเทศไทยได้เพิ่มอีก 2 รายการ นับเป็นรายการที่ 3 และ 4 ด้านพิธีกรสนามพูดถึงทีมชาติไทยไม่ขาดปาก ศักยภาพ ของทีมชาติไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผลงานน่ากลัวที่สุดในโลกขณะนี้

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2015 ณ เมืองเลคฮาวาซู อริโซน่า สหรัฐอเมริกา แข่งระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2558 ล่าสุดวันที่ 2 ของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2558 ตามเวลาท้องถิ่น นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย โดยการสนับสนุนของนาฬิกาจีช็อค, บริษัท สยามวอเตอร์คราฟฯ จำกัด, บริษัท อาคเนย์ ประกันภัย จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย มีโปรแกรมส่งนักกีฬาลงชิงชัย 5 รุ่น ท่ามกลางการแข่งขันสุดเคี่ยวชนิดที่พลาดเพียงนิดเดียว แชมป์ก็จะกระเด็นหลุดมือทันที แต่ในที่สุด 2 นักแข่งไทย ก็ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกมาครองได้เพิ่มอีก 2 รายการ


*สุดสะใจ "โป๊ะเชะ" ดนัย วิริยะสหกิจ สังกัดทีมฟรีด้อม เรซซิ่งเจ็ทสกีทีม ชูมือสะใจหลังคว้าแชมป์โลก ในรุ่นมือสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 1000 ซีซี (Amateur Runabout 1000 Superstock) ในการแข่งขัน เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2015 รายการเวิลด์ไฟนอล ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

รุ่นแรก สมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 1000 ซีซี (Amateur Runabout 1000 Superstock) ทีมไทย ส่งนักแข่งลง 4 คน แต่ปรากฏ ว่าโมโตแรก เพียงรอบแรก 2 นักแข่ง ก็มีปัญหาต้องออกจากการแข่งขันไปก่อน ต่อมาพันธวัฒน์ หุตะโชค สังกัดทีม เล็กไก่ มหาชัย ที่กำลังรีดความเร็วไล่บี้อยู่ในอันดับที่ 3 ก็พลาดลัดทุ่นสำคัญอีก ทำให้ถูกตัดคะแนนลงไปเป็นที่ 10 ทั้งนี้ ยังดีที่ “โป๊ะเชะ” ดนัย วิริยะสหกิจ สังกัดทีมฟรีด้อม เรซซิ่งเจ็ตสกีทีม ขึ้นนำเป็นที่ 1 และเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ได้ สำเร็จ หลังจากนั้นโมโต 2 ชิงชนะเลิศดนัย ออกตัวไล่มาได้เพียงอันดับที่ 2 และผู้นำคือ มร.เควิ่น ซัลลิแวน นักแข่ง
เจ้าถิ่น ชาวอเมริกัน คู่แข่งคนสำคัญที่ เข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 ในโมโตแรก ซึ่งถ้า เควิ่น สามารถเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ได้ใน โมโตนี้ จะคว้าแชมป์โลกทันที ด้วยผลงาน ที่ดีกว่าในโมโตหลังสุด แม้คะแนนจะเท่ากันก็ตาม  จึงทำให้ ดนัย ไม่มีทางเลือก ต้องไล่บี้สุดตัว และแซงได้สำเร็จ ในรอบที่ 5 จาก 8 รอบสนาม คว้าแชมป์โลกรุ่นนี้มาครองได้อย่างสะใจ เช่นเดียวกับ รุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout Stock) ทีมไทย ส่งนักแข่งลงชิงชัยถึง 5 คน ปรากฏว่า 2 คนไม่สามารถ ผ่านรอบคัดเลือกได้และนภดล ทรัพย์หมื่นแสน เรือแข่งขัดข้องอีก ทำให้เหลือเพียง 2 พี่น้องตระกูลเสร็จธุระ ที่ลงชิงชัย ในโมโต 2 ชิงชนะเลิศได้ และ “เจ้าบอม” สุภัค เสร็จธุระ สังกัดทีมยามาฮ่าเวฟรันเนอร์ ไทยแลนด์ ก็ไม่ทำให้ทีมเจ็ตสกี ไทยผิดหวัง เมื่อทะลุคู่แข่งทุกคน ทะยานขึ้นนำเป็นที่ 1 ได้ทั้ง 2 โมโต ชนิดม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์โลกในรุ่นนี้ได้ สำเร็จ ส่วนพี่ชายธีระ ทำอันดับรวมได้ที่ 5


*สุภัค เสร็จธุระ สังกัดทีมยามาฮ่า เวฟรันเนอร์ ไทยแลนด์ คว้าแชมป์โลก รุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout Stock) ในการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2015 รายการเวิลด์ไฟนอล ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ส่วนรุ่นอื่นๆ ที่นักแข่งไทยยืนโพเดี้ยม ได้แก่  รุ่นกึ่งอาชีพเจ็ตสกียืน จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Ski Limited)
ดช.มนัสนันท์ มั่นขัน ทีมเจตริน วัย 14 ปี คว้ารองแชมป์โลก  อีกรุ่น คือ กึ่งอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี จำกัดการแต่ง เครื่องยนต์ (Expert Runabout Limited) สุภัค เสร็จธุระ คว้ารองแชมป์โลก และทวีผล สุขเกษม คว้าอันดับที่ 3

คว้าอีก 2 !! ช็อตการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2015 ณ เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา

Posted by Thailand International Watercross Grand Prix on 8 ตุลาคม 2015
 

 

8 ตุลาคม 2558


     
Official Insurance Sanctioned By Tournament owner by Social network
Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2015 by jetskiprotour.com .All right reserved.