เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“แชมป์” คว้า 3 แชมป์! ประเดิมศึก “วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 20/04/2024

“แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป สุดห้าว !! หลังผงาดคว้า 3 แชมป์ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” สนามเปิดฤดูกาล ที่หัวหิน ได้อย่างไร้เทียมทาน โดยเฉพาะรุ่นโปร Pro-Am Runabout 1100 Open ที่โค่นแชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน อย่าง “บอล” สุภฑัต ฟูตระกูล ลงได้สำเร็จ มั่นใจสภาพร่างกายที่ฟิตเปรี๊ยะ บวกความพร้อมเกินร้อยของเรือแข่ง จะป้องกันแชมป์สนาม 2 ที่ระยองในเดือนหน้าได้ไม่ยาก

ผลงานของนักซิ่งบนผิวนำ้ที่โชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงที่สุด ในสนามเปิดฤดูกาลของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (VANA NAVA WATER JUNGLE - TOYOTA WATERJET PRO TOUR THAILAND 2024) ที่หาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เพิ่งผ่านพ้นไป คงไม่มีใครเกินยอดนักเจ็ตสกีหนุ่ม อย่าง “แชมป์”กษิดิศ ธีระประทีป เจ้าของเรือแขง “เบอร์ 142” จากทีม FKT CONCRETE ที่ผงาดซิวเทรบเบิลแชมป์ 3 รุ่น ประเดิมสนามแรกได้อย่างงดงาม ทั้งรุ่นโปร เรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN) ที่ทำเพอร์เฟคต์เกมส์ เข้าที่ 1 ทั้ง 3 โมโต คะแนนเต็ม 180 แต้ม โค่นแชมป์ประเทศไทย 3 สมัย “บอย” สุภฑัต ฟูตระกูล ที่หล่นมาเป็นที่ 2 เช่นเดียวกับรุ่น EXPERT RUNABOUT SUPERSTOCK กษิดิศ ก็เข้าวินเก็บ 180 แต้มเช่นกัน และอีกรุ่นคือ EXPERT RUNABOUT 1100 SUPERSTOCK ที่เจ้าตัวเป็นแชมป์ ด้วยคะแนน 173 แต้ม

โดย “แชมป์” กษิดิศ ให้สัมภาษณ์หลังประสบความสำเร็จในสนามแรกทีหัวหินวา สิ่งที่ตนดีใจทีสุดในทุกรอบของปีนี้คือการพาเรือแข่งเข้าเส้นชัยได้อย่างสมบูรณ์แบบทุกโมโต ต่างจากเมือปีที่แล้วที่ไม่เคยจบเลยสักรายการ ไม่ว่าจะเป็นสนามในไทยหรือต่างประเทศ ยอมรับว่าสนามนี้คลืนใหญ่มาก แต่ส่วนตัวชอบคลื่นเยอะแบบนี้อยู่แล้ว ผลงานเลยออกมาดีทุกรุ่น จริง ๆ แล้ว พี่บอย สุภทัต แชมป์เก่าก็ขี่ได้ดี แต่ตนอยากจะบอกว่า การจะเป็นแชมป์ประเทศไทย สมัย 4 มันยากหน่อยนะ ส่วนแชมป์อีก 2 รุ่น คือ EXPERT RUNABOUT 1100 SUPERSTOCK กับ EXPERT RUNABOUT SUPERSTOCK คือรุ่นที่ตนเตรียมไว้แข่งในเวิลด์ซีรีส์ปีนี้ ซึ่งมีการทำเรือเพิ่มขึ้นมาใหม่ และเอามาลองเทสต์ในโปรทัวร์ เพื่อความมั่นใจ

สนามแรกตนเตรียมตัวมาเยอะมาก ทั้งฟิตซ้อมร่างกายต่อเนื่องมาตั้งแต่เวิลด์คัพที่พัทยา เมื่อปลายปีที่แล้ว ไม่เคยขาด ส่วนเรือแข่งก็เตรียมพร้อมอย่างดีมาโดยตลอด ซึ่งสนาม 2 ก็จะใช้เรือเซ็ตนี้ทั้งหมด โดยตอนนี้ไปรีเช็คเรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร เพราะสนามที่ระยองคลื่นก็คงคล้าย ๆ กัน แต่คงจะน้อยกว่าหัวหิน ตนไปฟิตเพิ่มอีกนิดหน่อย ก็น่าจะเป็นแชมป์ได้อีกสนามได้ไม่ยาก ยังไงก็ฝากแฟน ๆ เจ็ตสกีช่วยติดตามเชียร์ “แชมป์” กษิดิศ เรือแข่งเบอร์ 142 จาก FKT CONCRETE รับรองจะไม่ทำให้ทุกคนต้องผิดหวังแน่นอน

ทางด้าน บุ๊ค เสริมสุวรรณ นักแข่งมือเก๋า เจ้าของเรือเบอร์ 5 จากทีม HOUSE OF BULLDOGS YAMAHA WAVERUNNER THAILAND ที่คว้าอันดับ 3 ในรุ่น PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN เผยว่า สนามหัวหินคลื่นใหญ่มาก ออกไปแข่งเจ็ตสกีเหมือนไปรบ ทั้งมือแหก แว่นหลุด ตกนำ้ เจอหมด แต่สุดท้ายจบที่ 3 ได้ก็ยังดี ไม่มีอะไรต้องเสียใจ เพราะสนามนี้ต้องใช้ฟิสิคัลเยอะ เรามันอายุมากกว่าคู่แข่งคนอื่น ๆ เกือบ 20 ปีก็ต้องเข้าใจ พยายามรักษามาตรฐานให้ได้ทั้งปี คิดว่าคงดีขึ้นเรื่อย ๆ พอเราอายุขนาดนี้ บางครั้งชัยชนะก็ไม่ใช่ทุกอย่าง ขอแค่ลงไปแข่งแล้วมีความสุข รักษาผลงานตัวเองให้อยู่ระดับหัวแถวได้ก็โอเคแล้ว ก็ยินดีกับ “น้องแชมป์” ที่ชนะเลิศสนามแรก เพราะสภาพร่างกายเขาดีกว่าตน และ “บอย” สุภทัต อย่างเห็นได้ชัด สำหรับบอยที่เป็นแชมป์มาหลายปี อาจจะประมาทไม่ได้ดูแลรักษาความฟิตตัวเอง ก็เป็นเรืองทีดีที แชมป์ ช่วยมาปลุกให้กลับมาตั้งใจพัฒนา สู้กันในสนามตอไปที่ระยอง ซึ่งน่าจะสนุกขึ้นแน่นอน

การแข่งขันสนามนี้ร่วมสนับสนุนโดย สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน, TOYOTA, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, WGP#1, สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย, Amazing Thailand, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ, YAMAHA, Siam watercraft, เครื่องดื่มเกลือแร่ SPONSOR, เทศบาลเมืองหัวหิน. บลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์, ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน, ANDAMANDA PHUKET, ประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาประจวบคีรีขันธ์, สถานีตำรวจภูธรหัวหิน และสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” สนามที่ 2 ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.