เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“มุสตาน มิน” ประกาศศักดาจ้าวทะเล! ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 20/04/2024

ยอดนักซิ่งบนผิวน้ำทีมชาติกัมพูชา “มุสตาน มิน” ประกาศศักดาความเป็นเจ้าทะเลอย่างเต็มตัว หลังประเดิมคว้าแชมป์รุ่นใหญ่เรือยืนอาชีพ PRO-AM SKI GRAND PRIX ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” สนามเปิดฤดูกาล ที่หัวหิน แม้จะพลาดโดนคู่แข่งชนจนตกนำ้แข่งต่อไม่ได้ในโมโตสุดท้ายก็ตาม โดยเจ้าตัวเผยอยากให้ศึกโปรทัวร์ทั้ง 4 สนาม แข่งสนามทะเลทั้งหมด จะได้ครองแชมป์ประเทศไทยง่ายหน่อย

สนามเปิดฤดูกาลของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (VANA NAVA WATER JUNGLE - TOYOTA WATERJET PRO TOUR THAILAND 2024) ที่หาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้แชมป์สนามแรก ทั้ง 27 รุ่นตั้งแต่รุ่นมือโปรจนถึงรุ่นเยาวชน

ซึ่งแชมป์ในรุ่นใหญ่เรือยืน เรือยืนอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี (PRO-AM SKI GRAND PRIX) ตกเป็นของยอดนักซิ่งบนผิวนำ้ทีมชาติกัมพูชา มุสตาน มิน เจ้าของเรือแข่ง “หมายเลข 13” จาก FLAMINGO JETSKI TEAM ที่แม้จะพลาดโดนคู่แขงชนจนตกนำ้แข่งต่อไม่ได้ในโมโตสุดท้าย แต่คะแนนสะสมจากการเข้าที 1 ใน 2 โมโตแรก ก็ดีพอที่จะทำให้เจ้าตัวคว้าตำแหน่งชนะเลิศ โดยมี 159 แต้ม ส่วน “แฝดสายฟ้า” ธนวินท์ กับ ธนวิชญ์ โมลี ที่มาจาก FLAMINGO JETSKI TEAM เช่นกัน ได้รองแชมป์ และที 3 ตามลำดับ หลังทำแต้มได้ 142 คะแนนเท่ากัน แต่ผลงานโมโตสุดท้าย ธนวินท์ ดีกว่าจึงคว้าอันดับ 2 ไปครอง

โดย “ตาน” มุสตาน มิน กล่าวหลังการประเดิมแชมป์โปรทัวร์สนามหัวหินด้วยความดีใจว่า เป็นสนามที่สนุกและท้าทายสำหรับตัวเอง ซึ่งเป็นคนกัมพูชาที่มาอยู่เมืองไทยตั้งแต่เด็ก และเริ่มแข่งเจ็ตสกีอย่างจริงจัง จนไต่มาถึงระดับมือโปรอย่างทุกวันนี้ สนามนี้ตนชอบเพราะปกติก็ซ้อมในทะเลเป็นประจำอยู่แล้ว ดังนั้นจึงขี่สบาย ๆ ไม่เครียด ไม่กดดัน และไม่กลัวอะไรทั้งสิ้น จริง ๆ แล้วคู่แข่งแต่ละคนล้วนแต่ฝีมือดีกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น อานนท์ หงษ์กลาง, คู่แฝด ธนวินท์-ธนวิชญ์ หรือ “บู๊น” นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ถ้าเป็นสนามน้ำจืด คงสู้กันสนุกกว่านี้ แต่นี่เป็นสนามทะเลที่ตนถนัดก็เลยสบายหน่อย ยิ่งคลื่นใหญด้วยแล้วพวกเขาแทบจะยกแชมป์ให้ตนไปเลย ก็เลยอยากให้โปรทัวร์แขงในทะเลทั้ง 4 สนาม จะได้เป็นแชมป์ประเทศไทยง่ายหนอย

ทางด้าน “แฝดซิกต์” ธนวินท์ โมลี รองแชมป์รุ่นนี้ ยอมรับว่าถ้าเป็นเรือยืน แข่งสนามทะเลตนเป็นรอง มุสตาน มิน อยู่แล้ว แตถ้านำ้จืดต้องยกให้ นันทวัฒน์ เป็นเบอร์หนึง ส่วนตัวเองก็ขอไปแก้ตัวสนามหน้าที่ระยอง ซึ่งต้องฟิตร่างกายให้ดีขึ้นกวานี้ ไม่งั้นคงสู้ลำบาก ขณะที่ “แฝดเซนต์” ธนวิชญ์ ที่เข้าป้ายอันดับ 3 เผยว่า เรื่องผลงานในสนามตนไม่ค่อยเครียดเท่าไหร่ เพราะเราเป็นรอง มุสตาน มิน อยู่แล้ว แต่ที่ผิดหวังคือเรื่องของเรือที่ตรวจไม่ผ่านมากกว่า ทำให้พลาดไปทั้งรุ่น PRO-AM SKI STOCK และ EXPERT SKI MODIFIED โดยสนาม 2 ต้องแก้ไขข้อบกพร่องทุกอย่างให้ดีขึ้นกว่านี้

การแข่งขันสนามนี้ร่วมสนับสนุนโดย สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน, TOYOTA, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, WGP#1, สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย, Amazing Thailand, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ, YAMAHA, Siam watercraft, เครื่องดื่มเกลือแร่ SPONSOR, เทศบาลเมืองหัวหิน. บลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์, ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน, ANDAMANDA PHUKET, ประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาประจวบคีรีขันธ์, สถานีตำรวจภูธรหัวหิน และสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” สนามที่ 2 ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.