เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

อานนท์แชมป์เรือยืนจีพี เพิ่มพลครองรุ่นยักษ์ เจ็ตสกีโปรทัวร์สนามระยอง

อัพเดทโพสต์เมื่อ 05/05/2024

อานนท์ หงษ์กลาง คว้าแชมป์รุ่นใหญ่ที่สุดของเรือยืน ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 2 ที่หาดแหลมเจริญ จ.ระยอง เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ขณะที่ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ไม่พลาดครองรุ่นใหญ่เรือนั่ง

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 2 ที่หาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง วันตัดสินแชมป์เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นวันที่นักแข่งทุกคนต้องงัดเอาทักษะการขับขี่ออกมาสู้กัน เนื่องจากสภาพสนามมีคลื่นสูงและลมแรงโดยมี นายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรีนครระยอง เป็นประธานในพิธีปิด รวมทั้งนายพงษ์ศักดิ์ คงคารัตน์ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองระยอง นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง ร่วมชมและมอบรางวัล

รุ่นที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ยังเป็นการแย่งแชมป์กันในรุ่นใหญ่สุดของเรือยืน เรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Ski Grand Prix) เมื่อนักแข่งชั้นนำของไทยต่างก็ทุ่มเทเต็มที่ จากการที่สนามแรกแชมป์ตกไปอยู่กับ มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชา

ในสนามนี้ อานนท์ หงษ์กลาง เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ในโมโตแรกเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม และเมื่อกลับมาสู้กันใหม่ อานนท์ ออกนำแต่ก็แผ่วปลายเป็น ธนวิชญ์ โมลี เข้าที่ 1 ตามด้วย อานนท์ และ ธนวินท์ โมลี ทำให้โมโตสุดท้ายเป็นการชิงดำกันของ อานนท์ กับ ธนวิชญ์

เกมโมโตสุดท้าย อานนท์ ออกตัวขึ้นนำ ขณะที่ ธนวิชญ์ ออกตัวไม่ดีอยู่กลางกลุ่มและพยายามไล่ แต่ก็จบได้แค่อันดับ 2 อานนท์ เข้าที่ 1 และ นราธิป ทองอยู่ เข้าที่ 3 อานนท์ จึงคว้าแชมป์สนามนี้ไปครองมี 173 คะแนน รองแชมป์ ธนวิชญ์ 161 คะแนน อันดับ 3 ธนวินท์ 144 คะแนน

รุ่นเจ็ตสกีที่เร็วและแรงที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) สุภัค เสร็จธุระ ที่เรือเสียโมโตแรก มาประสบความสำเร็จเข้าที่ 1 ในโมโต 2 ขณะที่ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ที่ 1 จากโมโตแรกมาเข้าที่ 2 และ ธีระ เสร็จธุระ เข้าที่ 3 จึงเป็น เพิ่มพล ที่มีคะแนนนำค่อนข้างห่าง

โมโตสุดท้าย สุภัค ออกนำเข้าที่ 1 ได้เหมือนเดิม มี เพิ่มพล เร่งมาเข้าที่ 2 และ ธีระ เข้าที่ 3 รวมคะแนน 3 โมโต เพิ่มพล เป็นแชมป์ 166 คะแนน รองแชมป์ สุภัค 147 คะแนน อันดับ 3 ธีระ 129 คะแนน

รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ สปอร์ต จีพี (Sport GP) กีรติกร ผิวงาม นักแข่งดาวรุ่งทีมชาติไทยแชมป์สนามแรก และที่ 1 โมโตแรก ยังแรงไม่หยุดเข้าที่ 1 ได้อีก ธภัทรวัฒน์ โจสรรศ์นุสนธิ์ เข้าที่ 2 และ ธนภัทร ทิพย์ประไพ เข้าที่ 3

ก่อนโมโตสุดท้าย กีรติกร ปิดเกมด้วยการแซง ธภัทรวัฒน์ ในรอบสุดท้ายเข้าที่ 1 ธภัทรวัฒน์ ที่ 2 และ ธนภัทร เข้าที่ 3 รวมคะแนน 3 โมโต กีรติกร เป็นแชมป์ 2 สนามติดต่อกัน ด้วย 180 คะแนนเต็ม รองแชมป์ ธภัทรวัฒน์ 154 คะแนน อันดับ 3 สหรัฐ งามสมมิตร 121 คะแนน

และรุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) กลับมาสูสีหลังจบโมโต 2 เมื่อ สุภทัต ฟูตระกูล กลับมาเอาชนะ กษิดิศ ธีระประธีป ทำให้ทั้งคู่มี 113 คะแนนเท่ากันก่อนไปตัดสินแชมป์กันโดยตรงในโมโตสุดท้าย

กษิดิศ สตาร์ตโมโตสุดท้ายได้ดีกว่าขึ้นที่ 1 ขณะที่ สุภทัต ก็ไล่อยู่ที่ 2 ตามมาห่างๆ จนเข้าช่วงครึ่งหลังของการแข่งขัน เกิดเรื่องเหลือเชื่อเมื่อเรือของ กษิดิศ เสียและดับไป สุภทัต จึงแซงเข้าที่ 1 คว้าแชมป์สนามนี้ไป 173 คะแนน รองแชมป์ กษิดิศ 152 คะแนน อันดับ 3 บูฮิชาน 149 คะแนน

การแข่งขัน ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปร ทัวร์ ร่วมสนับสนุนโดย TOYOTA MOTOR THAILAND, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, Amazing Thailand, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ, YAMAHA, Siam watercraft, เครื่องดืมเกลือแร่ SPONSOR, 2WKarting, WGP#1 Waterjet World Grand Prix, สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย, จังหวัดระยอง, เทศบาลนครระยอง, องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง, สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 จังหวัดระยอง และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาระยอง

แฟนมอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกี สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.