แชมป์เจ็ตสกีโปร พ่ายรูดวันแรก
ศึกจีช็อคทัวร์สนาม 2 ที่ชะอำ


ศึกชิงเจ้าความเร็วแห่งพื้นน้ำ รายการจีช็อคเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2015 ชิงแชมป์แห่งประเทศไทย สนามที่ 2 จัดขึ้น 2 วันในวันเสาร์ที่ 25 และวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2558 ด้วยระบบแข่ง 4 โมโต ที่ชายหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี และนับเป็นสนามแข่งปราบเซียนอีกครั้ง เมื่อครึ่งทาง 2 โมโตแรกวันนี้ แชมป์รุ่นโปรสูงสุดต่างพลาดท่าพ่ายกันรูด โดยเฉพาะรุ่นยักษ์ “เจ้าพายุสายฟ้า” โชคอุทิศ โมลี โดนดาวรุ่ง “เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์” กระชากชัยชนะไปได้ 2 โมโตติด มีเพียง สุภัค เสร็จธุระ ที่ยังเหนียวรักษาชัยชนะรุ่นโปรสปอร์ตไว้ได้


#79 เพิ่มพล “ชัยชนะรอบ 10 ปี” เพิ่มพล ธีรพัฒพาญิชย์ นักแข่งดาวรุ่ง กระชากชัยชนะจาก“เจ้าพายุสายฟ้า” ได้ทั้ง 2 โมโตติด และเป็นสถิติรอบ 10 ปีของเจ้าตัวที่ชนะยอดแชมป์ได้ในศึกเจ็ตสกีจีช็อคโปรทัวร์ 2015 สนามที่ 2 ณ ชายหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

การแข่งขันวันแรก ในวันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2558 กำหนดแข่ง 2 โมโต ผลปรากฏว่า ในวันนี้มีอุปสรรคเล็กน้อยจากฝนที่ตกลงมา และทำให้ต้องหยุดการแข่งขันชั่วคราว ส่วนผลรุ่นสำคัญสูงสุด 4 รุ่น ปรากฏว่า แชมป์ประเทศไทย 4 คน พลิกพ่ายไป 3 คน ทำคะแนนเก็บหลุดเป้า อาจมีผลให้แชมป์กระเด็นได้ในวันพรุ่งนี้

รุ่นโปรเจ็ตสกียืน แต่งเครื่องยนต์ (Pro Ski Open) แชมป์ประเทศไทย วีระพงษ์ มณีชม ทีมฟลามิงโก้ พลาดท่าพ่ายโอเมิด ซารี่ เพื่อนร่วมทีมรุ่นน้องไปทั้ง 2 โมโต ต้องลุ้นระเบิดฟอร์มแก้เกมส์หนักในวันพรุ่งนี้ โดยคะแนนล่าสุด โอเมิด สารี ชนะ 2 โมโต มี 120 คะแนนเต็ม วีระพงษ์ มณีชม ตามมาที่ 106 คะแนน และโปรหญิงจากนิวซีแลนด์ 96 คะแนน ตามมาเป็นอันดับที่ 3


#39 ธีระ “เรือมีปัญหา” ธีระ เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย รุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ พยายามสู้เต็มที่ แต่เรือแข่งมีปัญหา ทำให้คะแนนเก็บ 2 โมโตแรกตกรูดศึกเจ็ตสกีจีช็อคโปรทัวร์ 2015 สนามที่ 2 ณ ชายหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เช่นเดียวกับอีก 2 รุ่น โดยรุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro Runabout 800 Open) แชมป์ประเทศไทย ธีระ เสร็จธุระ ทีมสิงห์พีทีที ทำได้เพียงเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 3 และ 5 เนื่องจากเรือแข่งขัดข้อง มีคะแนนเก็บร่วงเป็นที่ 5 ที่ 87 คะแนน ขณะที่ธนาวิน ภัคโภคัย ทีมพีทีที พาวเวอร์อาร์ ทำคะแนนนำที่ 103 คะแนน


#52 สุภัค “ยังเหนียว” สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย รุ่นโปรเจ็ตสกีสปอร์ตจีพียังคงคว้าชัยชนะได้ทั้ง 2 โมโต ของการแข่งขันวันแรก ศึกเจ็ตสกีจีช็อคโปรทัวร์ 2015สนามที่ 2 ณ ชายหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

รุ่นยักษ์โปรเจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro Runabout Open) ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ “เจ้าพายุสายฟ้า” โชคอุทิศ โมลี แชมป์โลกชื่อดังและแชมป์ประเทศไทย โดนดาวรุ่ง “เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์” กระชากชัยชนะไปได้ 2 โมโตติด จึงทำได้เพียงเข้าเส้นชันเป็นที่ 2 ทั้ง 2 โมโต มีคะแนนเก็บ 106 คะแนน ต่อ 120 คะแนนเต็ม อันดับที่ 3 ของตารางขณะนี้คือ นาคา ศิลาชัย มี 86 คะแนน และก็มีเพียง สุภัค เสร็จธุระ ที่ยังเหนียวรักษาชัยชนะ 2 โมโตแรกเอาไว้ได้ มีคะแนนนำสมราคมแชมป์ในรุ่นโปรสปอร์ต จีพี (Pro Sport GP)


25 เมษายน 2558



     
Official Insurance Sanctioned By Tournament owner by Social network
Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2015 by jetskiprotour.com .All right reserved.