เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย สนาม 3
6-7 มิถุนายน สุวัจน์ หนุนให้จัดแข่งเจ็ตสกี ที่อ่าวประจวบฯ


เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 ต้นเดือนมิถุนายน 2558 แต่ละทีมเครียดหนัก หากพลาดท่าสนามนี้อาจชวดแชมป์ประเทศไทย คาดปรับกลยุทธกันสุดเหวี่ยง รองนายกสุวัจน์ หนุนให้จัดแข่งที่อ่าวประจวบฯ มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลที่สวยงาม ถ่ายทอดสดทั้งในและทั่วโลกด้วย

ทั้งนี้จากการแถลงข่าวของสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เมื่อบ่ายวันที่ 15 พฤษภาคม 2558 ณ สวนน้ำ วานานาวา อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีผู้ร่วมแถลงข่าว 3 ท่านด้วยกันคือ ฯพณฯสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ที่ติดตาม และสนใจวงการกีฬาอย่างใกล้ชิดมาตลอด ต่อมาคือฯพณฯสนิท วรปัญญา นายกสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ อดีตประธาน สว. ท่านสุดท้ายคือนายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย หรือที่เรียกว่า“จีช็อค เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2015” สนามที่ 3 เป็นผลมาจากการที่ ฯพณฯสุวัจน์ ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับฯพณฯสนิท เมื่อราวต้นปีที่ผ่านมา ต่างเห็นว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีฝั่งทะเลที่สวยงามมาก โดยเฉพาะในตัวเมืองบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด มีถึง 3 อ่าว ที่มีทัศนียภาพที่โดดเด่น สวยงามทั้ง 3 อ่าว คนส่วนใหญ่จะเดินทางผ่านลงใต้ ก็จะไม่ค่อยได้สัมผัส โดยเฉพาะยามพระอาทิตย์ตกดิน ฯพณฯสุวัจน์ จึงได้ปรึกษากับท่านวีระ ผู้ว่าราชการจังหวัด อยากจะให้สมาคมเจ็ตสกีฯ ได้จัดแข่งเจ็ตสกีบริเวณอ่าวประจวบฯสักครั้ง เพราะนอกจากจะได้ให้คนมาประจวบฯ โดยเฉพาะเยาวชนคนหนุ่มสาว และผู้คนทั่วไป ได้ชมความสนุกสนานของกีฬาเจ็ตสกีแล้ว ยังประชาสัมพันธ์ความสวยงามของทะเลประจวบฯ ไปทั่วประเทศ และไปทั่วโลก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวของประเทศอย่างมาก โดยช่อง FOX Sports ซึ่งทางสมาคมฯมีข้อผูกพันและมีไมตรีที่แนบแน่นกับทางผู้บริหาร FOX Sports

ในการนี้นอกจากจะมีนาฬิกาจีช็อค เป็นสปอนเซอร์หลักแล้ว สวนน้ำ วานานาวา และห้างสรรพสินค้า บูลพอร์ต    หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ ร่วมผนึกกำลังกับ นมไทยเดนมาร์ค, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,ไทยทีวีสีช่อง 3, เลอโนโว, ทรูวิชั่นส์, โตโยต้า, สนุกดอทคอม, การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท อาคเนย์ ประกันภัย จัดให้เป็นงานกีฬาทางน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ครั้งแรกของจังหวัดประจวบฯ ระหว่างวันที่ 6 และ 7 มิถุนายน 2558 บริเวณอ่าวประจวบฯ หน้าศาลากลางจังหวัด ผู้ชมสามารถขึ้นไปนั่งชมบนอัฒจันทร์ฟรี ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น.ถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ ทั้งเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 14.30 – 16.30 น. เป็นเทปบันทึกภาพทางช่อง 3 และ FOX Sports หลังจากการแข่งขันประมาณ 1 เดือน

สำหรับนักกีฬาที่จะเข้าร่วมทำการแข่งขันในสนามที่ 3 ครั้งนี้ จะมีนักแข่งลงทำการแข่งขันทั้งรอบเช้าและรอบบ่ายของทั้งวันเสาร์และวันอาทิตย์ สรุปทุกรุ่นจะต้องลงแข่ง 4 รอบ แล้วเอาคะแนนทั้ง 4 รอบ มารวมกัน ใครจะได้คะแนนสูงสุดในแต่ละรุ่น ก็จะได้แชมป์ประจำสนามที่ 3

จากการดูคะแนน 2 สนามที่ผ่านมา ในรุ่นสำคัญๆ โดยเฉพาะรุ่น โปรเจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี (Pro-Am Runabout 800 Open) ธีระ เสร็จธุระ ซึ่งมีคะแนนนำอยู่ 108 คะแนน หากพลาดท่า ธีรพงษ์ ขุนเจ๋ง อาจคว้าแชมป์ไปครองได้ เพราะคะแนนห่างกันอยู่เพียง 5 คะแนน

ที่น่าจับตามองมากที่สุด คือรุ่น โปรเจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี (Pro-Am Runabout Open)  โชคอุทิศ โมลี จากทีมฟลามิงโก้ เจ้าของแชมป์ประเทศไทยปีที่แล้ว มีคะแนนตามเพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ทีมปูซาน อยู่ 19 คะแนน เนื่องจากทั้ง 2 สนาม  ที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องเรือแข่งไม่เป็นใจ คาดว่าสนามนี้ทีมฟลามิงโก้ต้องปรับกลยุทธ์กันเต็มที่

รุ่นโปรเจ็ตสกียืน (Pro-Am Ski Open) ไอ้หนูมหัศจรรย์ ทัศพงษ์ แสงอุทัย ทีมฟิฟตี้ไนท์ ดีวันดีคืน ทำเอามนุษย์เหล็ก เชาวลิต เกื้อจรูญ จากทีมฟลามิงโก้ หัวปั่น แต่คะแนนก็ห่างกันอยู่เพียง 14 คะแนน หากทัศพงษ์ ไม่พลาดท่าก็มีสิทธิ์คว้าแชมป์ได้

รุ่นที่น่าจับตามองอีกรุ่น คือ รุ่นมือใหม่เจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี  (Novice Runabout Stock) ต้องเอาใจช่วยโฆษก คสช. พ.อ.วินธัย สุวารี ทีมคอสโม 2 สนามที่ผ่านมา  ประคองตัวมีคะแนนเป็นที่ 2 คะแนนห่างจาก ณัฐวุฒิพิศลพูล 19 คะแนน ถ้าเข้าที่ 1 ทั้ง 4 รอบ มีสิทธิ์คว้าแชมป์ประจำสนามแน่นอน


เมื่อ 15 พฤษภาคม 2558

     
Official Insurance Sanctioned By Tournament owner by Social network
Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2015 by jetskiprotour.com .All right reserved.