เปิดเจ็ตสกีคิงส์คัพยิ่งใหญ่
คาดนักแข่งไทยงานหนัก
ทรูวิชั่น-ช่อง5 ยิงสดร่วมลุ้น



เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ - การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ 2015” เปิดอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ด้านการแข่งขันคาดนักแข่งไทยเจอศึกหนัก หลังมือดีต่างชาติแห่เข้าร่วม อาจชวดแชมป์ถึง 14 รุ่นจาก 17 รุ่นที่ทำการแข่งขัน

ความเคลื่อนไหวศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ - การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ 2015” ที่หาดจอมเทียน พัทยา ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ และเลี้ยงต้อนรับนักกีฬา ที่โรงแรมดี วารี จอมเทียน บีช พัทยา โดยมี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธาน โดยในระหว่างงานเลี้ยงนักเจ็ตสกีไทยและต่างชาติต่างเข้าร่วมกันอย่างคึกคัก ก่อนจะลงชิงชัยกันอย่างเป็นทางการวันแรกวันที่ 4 ธันวาคม

ในส่วนของการแข่งขันหลังจากที่นักเจ็ตสกีทั่วโลกให้ความสนใจลงทะเบียนแข่งขันกันเต็มที่เกือบทุกรุ่น ทำให้เป็นงานหนักของนักแข่งไทยที่จะคว้าแชมป์ในแต่ละรุ่น เนื่องจากนักแข่งต่างชาติต่างก็พกดีกรีมามากมาย โดยมี เจมส์ บูชเชล นักเจ็ตสกีนั่งมือวางอันดับ 1 ของโลก จากอังกฤษ เป็นตัวชูโรง ส่งผลให้จะเป็นงานหนักของนักแข่งไทยอย่างแน่นอน เนื่องจากทัวร์นามเม้นต์นี้มีความเติบโตมากขึ้น และการแข่งขันเข้มข้นที่สุดในรอบ 20 ปีที่จัดการแข่งขันมา

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ คิงส์คัพ-การบินไทยเจ็ตสกี เวิลด์คัพ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการลงทะเบียนนักแข่ง รวมทั้งมีการลงซ้อมกันอย่างร้อนแรงของบรรดานักแข่งต่างชาติ ทำให้คาดว่านักแข่งไทยน่าจะต้องลุ้นกันหนักทั้ง 17 รุ่นที่ทำการแข่งขัน โดยแบ่งเป็นระดับโปร 5 รุ่น, ระดับโปร-มือใหม่ 4 รุ่น ระดับสมัครเล่น 5 รุ่น, ระดับมือใหม่ 2 และระดับเยาวชน 11-13 ปี 1 รุ่น และอาจจะมีถึง 14 รุ่นที่นักแข่งขันอาจจะชวดแชมป์ แม้ว่าเมื่อปีที่แล้วทัพนักเจ็ตสกีไทยจะคว้าแชมป์มาครองถึง 7 รุ่นก็ตาม

"หลังจากที่ได้มีการลงทะเบียนนักแข่งในรุ่นต่างๆ และเห็นการซ้อมของนักกีฬาจากทั่วโลกแล้ว ต้องยอมรับว่าการแข่งขันในปีนี้ไม่ใช่งานง่ายของนักแข่งไทยเหมือนในปีที่ผ่านๆมา โดยอาจจะทำผลงานไม่ดีเหมือนปีที่แล้วที่เราได้แชมป์มาครอง 7 รุ่น เพราะหลังจากที่ได้เห็นรายชื่อนักแข่งในรุ่นต่างๆทั้งหมดแล้ว มีถึง 14 รุ่นที่น่าหนักใจสำหรับนักกีฬาไทย การแข่งขันครั้งนี้จึงเปรียบเหมือนรายการเวิลด์ ไฟนอล ที่สหรัฐ ที่แชมป์ไม่ใช่ได้มาง่ายๆ นักแข่งไทยจำเป็นต้องทำการบ้านหนักมากที่สุดในรอบ 20 ปีที่ทำการแข่งขันกันมา"

"การที่นักแข่งไทยต้องลุ้นหนักแบบนี้ จึงอยากจะให้แฟนเจ็ตสกีชาวไทยช่วยมาร่วมลุ้นนักแข่งไทยที่ชายหาดจอมเทียนในระหว่างวันที่ 4 ถึง 6 ธันวาคม หรือหากว่าอยู่ต่างจังหวัดช่วยกันเชียร์หน้าจอได้ทางทรูวิชั่นที่ทำการถ่ายทอดสดทุกวันเวลา 14.00 น. และช่อง 5 จะถ่ายทอดสดรุ่นโปรในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคมตั้งแต่เวลา 11.00 น." นายปริเขตกล่าว

เมื่อ 3 ธันวาคม 2558


     
Official Insurance Sanctioned By Tournament owner by Social network
Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2015 by jetskiprotour.com .All right reserved.