ไทยคว้า 2 ถ้วยคิงส์คัพ
เชาวลิตเก่งบวกเฮง
สุภัคสมราคาซิว 2 แชมป์



ทัพเจ็ตสกีไทยคว้า 2 ถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ - การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ 2015 "มนุษย์เหล็ก" เชาวลิต เกื้อจรูญ เก่งบวกเฮงคว้ารุ่นอาชีพ เจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี หลัง เจมส์ บูเชลล์ มือ 1 โลกเจ็ตสกีนั่ง พลาดในโมโต 4 ขณะที่ สุภัค เสร็จธุระ ยังสมราคา 2 แชมป์โลกที่สหรัฐ ได้ 2 แชมป์พร้อมรับ 1 ถ้วยพระราชทานในรุ่นเจ็ตสกีนั่ง สปอร์ต จีพี

    ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ - การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ 2015 ที่หาดจอมเทียน พัทยา ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ไฮไลท์ของการแข่งขันอยู่ที่การแข่งขันในรุ่นอาชีพ เจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี (Pro Runabout 800 Open) ซึ่งเป็น 1 ใน 5 รุ่นอาชีพที่ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "มนุษย์เหล็ก" เชาวลิต เกื้อจรูล พลิกกลับมาคว้าแชมป์ได้แบบใจหายใจคว่ำ หลังจากสู้กับ เจมส์ บูเชลล์ นักแข่งมือ 1 ของโลกในรุ่นเจ็ตสกีนั่งจากสหราชอาณาจักร อย่างดุเดือด


"มนุษย์เหล็ก" เชาวลิต เกื้อจรูญ ควบเจ็ตสกีในการแข่งขันโมโต 4 รุ่นอาชีพ เจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี ศึกเจ็ตสกี คิงส์ คัพ เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ก่อนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์พร้อมถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    หลังจากที่แข่ง 2 โมโตในวันแรก เชาวลิต มี 120 คะแนนเต็มจากการเข้าที่ 1 ทั้งสองโมโต แต่ในการแข่งขันโมโต 3 ในวันชิงชนะเลิศ บูเชลล์ เข้าที่ 1 มีคะแนนนำที่ 161 คะแนน ขณะที่ เชาวลิต พลาดตกน้ำและเรือมีปัญหาทำให้เข้าเป็นที่ 9 มีเพียง 147 คะแนน และทำท่าว่าจะหมดลุ้นแชมป์ แต่ในโมโต 4 ที่เป็นโมโตตัดสินเกิดการพลิกล็อกขึ้นเมื่อ บูเชลล์ เรือเสียทำให้ออกจากการแข่งขัน และ เชาวลิต เข้าเป็นอันดับ 1 ทำให้คว้าแชมป์ในรุ่นนี้ไปครอง พร้อมทั้งคว้าถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ถ้วยแรกให้กับทีมเจ็ตสกีไทย

    ขณะที่ สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ 2 รายการจากการขิงแชมป์โลกที่ เลค ฮาวาซู สหรัฐ ในรุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout Stock) และ รุ่นโปรสปอร์ต จีพี (Pro Sport GP) ยังรักษาฟอร์มเก่งคว้าแชมป์ 2 รายการ โดยรุ่นแรกเป็นรุ่นโปรมือใหม่เจ็ตสกีนั่งห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ 4 จังหวะห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 4 Stock) สุภัค ขับให้ทีมยามาฮ่า เวฟ รันเนอร์ แม้จะพลาดเข้าที่ 2 ในโมโต 3 แต่ยังคืนฟอร์มเข้าเป็นที่ 1 ในโมโต 4 คว้าแชมป์ไปครองเหนือ อับดุลลา อัล ฟาเฮล มือดีจากคูเวต ด้วยการเข้าที่ 1 สองโมโต และที่ 2 อีก 2 โมโต

    อีกรุ่นเป็นรุ่นใหญ่อย่างรุ่นเจ็ตสกีนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Pro Sport GP) ซึ่งเป็นรุ่นที่มีถ้วยพระราชทานเป็นรางวัลอีกรุ่น สุภัค ขับให้ทีม พีทีที พาวเวอร์ อาร์ ซึ่งเป็นรุ่นถนัด เข้าอันดับ 1 มาทั้ง 3 โมโตแรก และในโมโต 4 สุภัค ยังเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 จึงคว้าแชมป์ด้วยการมี 240 คะแนนเต็ม พร้อมรับถ้วยพระราชทานฯเป็นถ้วยที่ 2 ในการแข่งขันปีนี้

    ผลการแข่งขันในรุ่นอื่นๆที่น่าสนใจหลังจบ 4 โมโตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รุ่นมือใหม่เจ็ตสกีนั่ง ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Novice Ski Stock) มุสตา มิน จากกำพูชาของทีมฟลาเมงโก้เจ้าถิ่น, 2 ซัลมาน อาลาวาดี จากยูเออี, 3 ภาคิน สาระสันต์ จากทีมเจตริน
    รุ่นมือใหม่เจ็ตสกีนั่ง ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Novice Runabout Stock) 1 คิม ซุง วอน ของเกาหลีใต้, 2 นครินทร์ แซ่อึ้ง จากทีมเล็ก-ไก่ มหาชัย ของไทย 153 คะแนน, 3 สุกฤษ หงษ์คู จากทีมเล็ก-ไก่ มหาชัย

    รุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่งจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Runabout Limited) 1 เฉลิมพจน์ วิริพันธ์ จากทีมเพชร เจ็ตสกี ของไทย, 2 นครินทร์ แซ่อึ้ง, 3 ลิม ฮอง เฮา จากมาเลเซีย

    รุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่งอายุเกิน 35 ปีจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veterans Runabout +35 Limited) 1 ทวีผล สุขเกษม จากทีมพีทีที พาวเวอร์ อาร์, 2 พิเชฐ เสร็จธุระ ทีม ยามาฮ่า เวฟ รันเนอร์, 3 พันโช มาร์จาค จากฟินแลนด์

    รุ่นเยาวชนเจ็ตสกียืนอายุ 11-13 ปี ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Junior 11-13 Ski Stock) 1 เตชินท์ เลิศพลาพงศ์ 173 คะแนน, 2 กษิดิศ ธีระประทีป 154 คะแนน, 3 นนทวัฒน์ สิงห์อุไร 121 คะแนน

เมื่อ 6 ธันวาคม 2558


     
Official Insurance Sanctioned By Tournament owner by Social network
Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2015 by jetskiprotour.com .All right reserved.