เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
7 February 2022
 


“อาจารย์ออย” อรรถพล คุณสา คว้าดับเบิ้ลแชมป์ประเทศไทย 2564 สุดภูมิใจลูกศิษย์ในทีมพาเหรดเป็นแชมป์ถึง 8 รุ่น เตรียมลงคว้าแชมป์ สนามเปิดฤดูกาล 2-3 เมษายน 2565 นี้

ยอดนักแข่งมือเก๋าระดับเกจิ “อาจารย์ออย” อรรถพล คุณสา ทีม 777 PERFORMANCE JUMBO TUNER RED BULL RACING TEAM ไว้ลายโชว์ฝีมือเบิ้ลแชมป์ประเทศไทย ในศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021 ที่ผ่านมา 2 รุ่นรวด ทั้งรุ่นเรือนั่ง ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ อายุ 35 ปี ขึ้นไป (VETERANS RUNABOUT LIMITED (35+)) กับ รุ่นมืออาชีพ เรือนั่งซีดู เครื่องยนต์ 300 แรงม้า ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (SEADOO 300 HP RUNABOUT PRO STOCK) ซึ่งผงาดเข้าวินอย่างไร้เทียมทาน เจ้าตัวเผยตัวเองประสบความสำเร็จยังไม่ภูมิใจเท่าลูกศิษย์ในทีมที่พาเหรดเป็นแชมป์ถึง 8 รุ่น ซึ่งเด็กทุกคนผ่านการปลุกปั้นมากับมือจากศูนย์จนถึงจุดสุดยอด ด้วยคอนเซ็ปต์ นักแข่งต้องแกร่ง ร่างกายต้องแข็งแรง ฟิตซ้อมจริงจัง พร้อมยกพลลงคว้าแชมป์ในฤดูกาล 2022 ที่สนามเปิดฤดูกาล จะระเบิดศึกในวันที่ 2-3 เมษายน 2565 นี้









- แชมป์ประเทศไทย 2021
SEADOO 300 HP RUNABOUT PRO STOCK


- แชมป์ประเทศไทย 2021
VETERANS RUNABOUT LIMITED (35+)


สมราคานักแข่งเจ็ตสกีระดับเกจิของเมืองไทย สำหรับ “ออย” อรรถพล คุณสา ที่ยังคงรักษาความยอดเยี่ยมของตัวเองไว้ไม่เคยเปลี่ยนแปลง หลังจากล่าสุดเบิ้ลคว้าอีก 2 แชมป์ประเทศไทยในศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021 ที่จบ 4 สนามประจำปี 2564 เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา อย่างสมบูรณ์แบบ โดยยอดนักซิ่งบนผิวน้ำมือเก๋ายึดโพเดียมของ รุ่นเรือนั่ง ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ อายุ 35 ปี ขึ้นไป (VETERANS RUNABOUT LIMITED (35+)) กับ รุ่นมืออาชีพ เรือนั่งซีดู เครื่องยนต์ 300 แรงม้า ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (SEADOO 300 HP RUNABOUT PRO STOCK) ไปครองชนิดไร้เทียมทาน

โดย อรรถพล เปิดเผยถึงความสำเร็จ (อีกครั้ง) ของตัวเองในปีนี้ว่า “พอใจนะครับ เข้าที่ 1 ทั้ง 4 สนามเลย แต่ที่ภูมิใจมากกว่าคือผลงานของลูกศิษย์ รวมทั้งทีมที่ได้ 8 แชมป์ประเทศไทย พลาดไปแค่ 2 รุ่นเองครับ จริงๆผมตั้งเป้าไว้ 10 รุ่น  ก็ต้องยกเครดิตให้ทุกคนในทีม ทั้งช่างเครื่อง ทั้งนักแข่งที่ปีนี้มุ่งมั่นตั้งใจมาก ทีมเราก่อตั้งขึ้นมาเข้าปีที่ 4 แล้ว ก็ใหญ่ขึ้นทุกปี และผลงานดีขึ้นทุกปี เราปั้นนักแข่งใหม่ๆ ขึ้นมาหมดเลยครับ สร้างมาจากศูนย์อย่างแท้จริง ซึ่งตรงนี้การวางเกมสำคัญมาก บางทีเราไม่จำเป็นต้องเข้าที่ 1 ทุกสนาม แต่สุดท้ายคะแนนรวมเราจบที่1 เป็นพอ”



“ผมมีคอนเซ็ปต์ การทำทีมคือ นักแข่งต้องแกร่ง ร่างกายต้องแข็งแรง ฟิตซ้อมจริงจัง เวลาซ้อมผมดุ ถ้าซ้อมก็คือซ้อมไม่ใช่มาเล่นกัน เวลาเด็กๆ มาอยู่รวมกันหลายๆคน ก็พากันเล่นเกม เราต้องดูแลเรื่องอาหารการกินด้วย งดน้ำอัดลม ต้องกินโปรตีน กินเกลือแร่ อยู่กันเหมือนแคมป์กีฬาครับ กินนอนอยู่ที่บึง ตอนนี้ผมก็สอนเฉพาะคนที่อยากเล่นจริงๆ อยากเป็นแชมป์ อยากออกกำลังกายมากกว่า ไม่ได้เปิดคอร์สสอนเป็นกิจจะลักษณะต้องเสียเงินอะไรแบบนั้น เราเน้นสร้างนักแข่งคุณภาพมากกว่า ลูกศิษย์ผมดังๆ ก็มีหลายคน อย่างภูริภัทร ทองก้อน แล้วถ้าสังเกตดูทีมที่มี Red Bull ทั้งหมด จริงๆก็เป็นเด็กของผมหมดนะครับ DRAGON RED BULL/ OTS REDBULL/777 PERFORMANCE JUMBO TUNER RED BULL RACING TEAM สำหรับผมเหล้าเบียร์ห้ามเลยนะครับ กินเที่ยวไม่มี ถ้าไม่ตั้งใจซ้อมผมก็ไม่ทำเรือให้เลย”

“บางทีมก็จะสอนเด็กแบบคุณหนูหน่อย อาจจะไม่แกร่ง ไม่แข็งแรง ขนาดทีมใหญ่ อย่างปตท.มาซ้อมที่บึง เขาบอกนี่ซ้อมกันขนาดนี้เลยหรือ ให้เด็กซ้อมเรือตั้งแต่ 7 โมงเช้า สถานที่ซ้อมประจำคือบึงเรือนแพ หนองจอก ครับ ตั้งใจว่าจะเปิดเป็นโรงเรียนสอนเต็มตัว มาหาผมที่เดียวก็ครบเลยครับ ทั้งทำเรือและสอนขี่ด้วย ลูกศิษย์ที่อายุมากสุดตอนนี้ 20 ปี  อายุน้อยสุดก็ 9 ขวบ ทุกคนยืน 1 ใน 3 หมดเลยครับ นักแข่งทั้ง 18 คน” 

สำหรับการแข่งขันโปรทัวร์ 4 สนามในปีนี้ ตนประทับใจสนามสุดท้ายที่ จังหวัดจันทบุรี มากที่สุด เพราะ โรงแรมถูก อาหารถูก สถานที่จัดดีเยี่ยมเลย โรงแรมอยู่ใกล้ เดินไปได้เลย ทีมผมสนามนี้ไปกัน 110 คนคึกคักมาก ส่วนการจัดการสาธารณสุขของผู้จัดการแข่งขันก็เข้มงวดดีมาก ต้องใส่แมสตลอดทั้งตอนปล่อยตัว ในสนาม ในเต๊นท์มีเจ้าหน้าที่เดินตรวจตลอด วันแรกมาถึงก็ต้องตรวจเชื้อ ATK ก่อน อย่างทีมตน คือไม่ให้ใครไปไหนเลย เช็คตลอดไปเจอใครยังไงมาบ้าง ตรวจเชื้อตลอด เพื่อทุกคนจะได้ปลอดภัยจากโควิด-19 ร้อยเปอร์เซ็นต์ ครับ 


ภายในทีมเรือซ้อม เรือแข่งแยกกันเลย ไม่เอาเรือแข่งมาซ้อม เรามีหน้าที่ดูแลเรือ เขามีหน้าที่ซ้อมและแข่งให้เต็มที่ เรียกว่าใจถึงใจ เขาจ้างผมเท่าไร ผมก็ทำให้เท่านั้นเลย ทำให้ตามที่บอก แต่ผมก็ดูแลทุกคนเต็มที่นะครับ ดูแลจนตัวเองยังไม่ได้ซ้อมเลย ผมอาศัยประสบการณ์ชั่วโมงบิน 12 ปีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการแข่งแต่ละครั้ง” 

ในตอนท้าย อรรถพล ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทีมตัวเองว่า “ขอบคุณพี่กั๊ม พี่ชายที่น่ารัก เสี่ยม่อน พี่ไก่ เจ้าสัวมหาชัย ที่มาช่วยกันทำทุกอย่างให้มันเป็นทีม มาช่วยกันคนละไม้คนละมือ ช่วยค่าโรงแรม ค่าสมัคร ค่าอาหารการกิน ทุกคนล้วนเป็นทีมด้วยกัน คนนอกอาจจะไม่รู้ว่า ผมเป็นยังไงจะมองว่าบ้าๆบอๆตลกไปวันๆ แต่เวลาซ้อมก็คือซ้อม ผมไม่ได้หวังผลประโยชน์เงินทองอะไร ผมหวังแค่สร้างต้นกล้าใหม่ให้วงการเจ็ตสกีเข้ามา ภูมิใจยิ่งกว่าตัวเองได้เองอีกครับ ก็ขอบคุณทุกคนที่ตามเชียร์ผม และลูกศิษย์ นักแข่งในทีมมาตลอด ดูในไลฟ์สดก็เห็นว่าเรามีแฟนคลับเอฟซี เยอะกันพอสมควร ก็ขอบคุณอีกครั้งครับ ฝากตามเชียร์กันต่อไปนานๆก็แล้วกัน”

ติดตามข่าวสารเกมการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นหนึ่งบนพื้นน้ำ ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 สนามเปิดฤดูกาล
วันที่ 2-3 เมษายน 2565 ได้ที่ www.jetskiprotour.com และเฟซบุ๊ก jetskiprotour





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.