.
 


เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
25 August 2022
 


“ศึกแอร์ซีแลนด์” ทัพเจ็ตสกีมุ่งหน้าสู่แดนหนังตะลุง
มุ่งชิงเบอร์หนึ่งบนผิวน้ำ ช่วยขับเคลื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจ
10-11 กย. ณ หาดแสนสุขลำปำ จังหวัดพัทลุง

ครั้งแรกของดินแดนหนังตะลุง จังหวัดพัทลุง ที่จะต้อนรับทัพนักเจ็ตสกีระดับโลกของประเทศไทย ในการแข่งขันเจ็ตสกี รายการมหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2 มหาสมุทร “แอร์ซีแลนด์ เซาท์เทิร์น สปอร์ต แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม เฟสติวัล” ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 10-11 กันยายน 2565 นี้ โดยมีเป้าหมายสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง เป็นความร่วมมือร่วมกันของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพัทลุง องค์การบริหารส่วนตำบลลำปำ สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดพัทลุง เทศบาลเมืองพัทลุง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง และจังหวัดพัทลุง ที่ร่วมกันผลักดันให้เกิดกิจกรรมสร้างประโยชน์ต่อประเทศชาติเช่นนี้ขึ้น


โดยการแข่งขันกีฬาเจ็ตสกี ในรายการมหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2 มหาสมุทร “แอร์ซีแลนด์ เซาท์เทิร์น สปอร์ต แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม เฟสติวัล” ครั้งนี้ กีฬาเจ็ตสกีเป็นหนึ่งชนิดกีฬาจาก 12 ชนิดกีฬาในรายการนี้ ที่มีส่วนช่วยผลักดันให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ และสนับสนุนผู้ประกอบการด้านการกีฬา และการท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นสถานที่พัก การเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่จัดกิจกรรมกีฬา ร้านค้า เพื่อก่อให้เกิดผลลัพธ์ในมิติด้านสังคมที่ต้องการส่งเสริม และกระตุ้นให้เยาวชน ประชาชนได้ชื่นชอบในการเล่น และชมกีฬา จนสามารถพัฒนาตนเองไปสู่การเป็นนักกีฬาในอนาคตได้ ถือเป็นโครงการนำร่องในภาคใต้ เพื่อพัฒนาแนวทางการจัดการแข่งขันกีฬาและการท่องเที่ยวไปด้วยกันในพื้นที่ต่อๆ ไปในอนาคต


ซึ่งการแข่งขันเจ็ตสกีในครั้งนี้ ทำการแข่งขันทั้งสิ้น 7 รุ่นแข่งขัน ประกอบด้วย 1. เรือยืน จีพี (SKI GP) 2. เรือยืน 1500 ซีซี ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Ski 1500 Stock) 3. เรือนั่ง ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Runabout Stock) 4. เรือนั่ง ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ (Runabout Limited) 5. เรือนั่ง ขับขี่ระยะทางไกล โอเพ่น (Runabout Endurance Open) 6. เรือนั่ง 1100 ซีซี ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Runabout 1100 Stock) โดย 6 รุ่นแรกนี้จะใช้ผลการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาเจ็ตสกีสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา และ 7. รุ่นเยาวชนเรือสปาร์คสแตนดาร์ด อายุ 8-13 ปี (Junior Slalom 8-13 yrs. S-D Spark Standard)


แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถชมแบบติดขอบสนามแข่งขันได้ ฟรี!! ในวันเสาร์ที่ 10 และวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายนนี้ ณ หาดแสนสุขลำปำ จังหวัดพัทลุง และติดตามข่าวสาร และตารางการถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์ (LIVE STREAMING) ได้ทาง www.jetskiprotour.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก  jetskiprotour





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.