เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย

 
4 October 2022
 


เจ็ตสกีไทยพร้อมล่าแชมป์โลก
ศึกเวิลด์ ซีรีส์ สนาม 2 ที่สหรัฐ

ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทยพร้อมล่าตำแหน่งแชมป์โลก ในเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ศึก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" ( WGP#1 World Series 2022) สนามที่ 2 ที่แอริโซน่า สหรัฐ รอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 5-9 ต.ค. โดยทั้งนักกีฬา และสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ พร้อมรับมือสถานการณ์ต่างๆ ตั้งเป้าคว้าแชมป์โลกถ้วยคะแนนรวมเป็นอันดับ 1 ของโลก

ความเคลื่อนไหวก่อนศึกเจ็ตสกีชิงแชป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" ( WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 จาก 3 สนามฤดูกาลนี้ รายการ เวิลด์ ไฟนอล ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกา ที่จะทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 5-9 ต.ค. ล่าสุดแม้ว่านักเจ็ตสกีไทยจะเจอปัญหาหลายด้าน แต่ก็ปรับตัวจนมีความพร้อมลุ้นคว้าตำแหน่งแชมป์โลกให้ได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์เจ็ตสกีไทย รวมทั้งตั้งเป้าคว้าถ้วยคะแนนรวมเป็นอันดับ 1 ของทัวร์นาเม้นต์



นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีมเจ็ตสกีทีมชาติไทย มั่นใจว่าในการแข่งขันสนามนี้ทัพเจ็ตสกีไทยจะคว้าตำแหน่งแชมป์โลกได้มากกว่า 6 แชมป์โลกที่ได้มาในสนามแรกยุโรปที่โปแลนด์เมื่อเดือนก.ค.แน่นอน แม้จะประสบปัญหามากมายตั้งแต่ก่อนเดินทาง แต่ทั้งนักกีฬาและสมาคมเจ็ตสกีฯปรับตัว วางแผนจนมีความพร้อมเต็มที่

"ภาพรวมนักกีฬาเจ็ตสกีไทยถือว่ามีความพร้อมที่จะลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยในวันพรุ่งนี้จะเป็นการซ้อมครั้งสุดท้ายในสนามแข่งจริงที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดให้ทดสอบสนามแข่งขันก่อนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ



สภาพร่างกายนักกีฬาไทย ล่าสุดไม่มีอาการบาดเจ็บที่น่ากังวล ส่วนใหญ่เดินทางมาฝึกซ้อมกันที่เมืองเลคฮาวาซูล่วงหน้าสองสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทางสมาคมเจ็ตสกีฯ ได้เตรียมนักกายภาพบำบัดประจำทีมไว้เพื่อดูแลกรณีเกิดการบาดเจ็บและใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อช่วยฟื้นฟูร่างกายช่วงการแข่งขัน

การแข่งขันชิงแชมป์โลกที่อเมริกาครั้งนี้จัดติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 41 แล้ว และครั้งนี้ก็เหมือนกับทุกครั้งที่เราในฐานะคนไทยที่เราเน้นการมีส่วนร่วมในการแข่งขันด้วยความสามารถ ความมีน้ำใจนักกีฬา และต้องการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ผมมั่นใจว่าจะสามารถนำแชมป์กลับประเทศได้มากกว่าสนามแรกที่โปแลนด์ ด้วยความหวังว่าจะสร้างสถิติในการนำแชมป์โลกกลับเมืองไทยให้มากกว่าในประวัติศาสตร์

อุปสรรคสำคัญคือเรื่องสภาพอากาศที่ไม่แน่นอน อากาศร้อนสลับเย็น และกระแสลมปรวนแปรในสนามแข่งขันทำให้นักแข่งต้องปรับเทคนิคและวิธีการขับขี่ นอกจากนี้ก่อนเดินทางมาสหรัฐ ช่างทำเรือ คนยกเรือ และนักกีฬา ไม่สามารถเดินทางมาได้เนื่องจากไม่ผ่านการพิจารณาวีซ่าของทางสถานทูตสหรัฐอเมริกา จึงต้องปรับแผนการฝึกซ้อมและการแข่งขันใหม่ทั้งหมด นายปิยะศิริกล่าว

การแข่งขันชิงแชมป์โลกสนามนี้ทัพเจ็ตสกีไทยส่งนักกีฬาลงชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศทั้งสิ้น 25 คน โดยน่าเสียดายที่ 2 นักกีฬามือดีอย่าง ลัลลณา ดวงโพธิ์พิมพ์ กับ ปุญญพัช เอี่ยมบาง มีปัญหาเรื่องวีซ่าไม่ได้ร่วมเดินทาง แต่ก็น่ายินดีที่ในทีมมี “ออก้า” นครา ศิลาชัย เป็นนักแข่งทีมชาติไทยที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์เวิลด์ ไฟนอล ด้วยอายุเพียง 10 ปี

สำหรับแฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย และติดตามผลการแข่งขันนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ได้ทาง www.jetskiprotour.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก  jetskiprotour





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.