เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย

 
7 October 2022
 


เจ็ตสกีไทยเร่งเครื่อง ได้อีก 2 แชมป์โลก
“เพิ่มพล-สุภทัต” ซิวชัยที่สหรัฐ
“ออก้า”ชิมลางระดับโลก

ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทยเร่งเครื่องเก็บเพิ่มอีก 2 แชมป์โลกจาก “พูน” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ และ “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล ในเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 - เวิลด์ ไฟนอล ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ขณะที่ “ออก้า” นครา ศิลาชัย ประเดิมสนามระดับโลกในต่างแดนเป็นครั้งแรก


ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 - เวิลด์ ไฟนอล เมื่อวันที่ 6 ต.ค. มีความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ หลังก่อนหน้านี้ทีมชาติไทยได้มาแล้ว 3 แชมป์โลก แต่ยังเดินหน้าลุ้นทุกแชมป์ที่มีนักกีฬาไทยลงทำการแข่งขัน





>>> “พูน” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ คว้าแชมป์ให้ทีมชาติไทยได้อีก 1 รุ่น รุ่นเรือนั่งอาชีพจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Pro Am Runabout Ltd)

เริ่มจากรุ่นที่ใหญ่ที่สุดของวัน รุ่นเรือนั่งอาชีพจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Pro Am Runabout Ltd) 2 นักกีฬามือดีของทีมชาติไทยทั้งชุดเวิลด์ ซีรีส์ และซีเกมส์ที่กัมพูชา อย่าง “พูน” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ กับ “นัท” ณัฐกร ภูภัคดี ต่างมีลุ้นถึงแชมป์ และทั้งคู่ก็เปิดเกมได้ดีกว่านักแข่งชาติอื่นๆรวมทั้งเจ้าถิ่น

เพิ่มพล เข้าที่ 1 ได้ทั้ง 2 โมโตจาก 3 โมโตของรุ่นนี้ ขณะที่ ณัฐกร ก็เข้าที่ 2 ในโมโตแรกและที่ 5 โมโต 2 ทำให้โมโตสุดท้ายทีมชาติไทยมีลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกอย่างมาก และเป็น เพิ่มพล ที่เข้าที่ 1 อีกโมโต คว้าแชมป์โลกรุ่นนี้อย่างสมบูรณ์แบบ 180 คะแนนเต็ม แต่รองแชมป์เป็นของ มาร์คัส ยอร์เกนเซ่น จากเดนมาร์ก 149 คะแนน ส่วน ณัฐกร เป็นที่ 3 มี 145 คะแนน





>>> “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล คว้าแชมป์ให้ทีมชาติไทยเพิ่มอีก 1 รุ่น รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout 1100 Open)

ขณะที่ รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout 1100 Open) เป็นการโชว์ฟอร์มของ “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล กับ “โอ๊ค” อริยวัฒน์ หล้าหีบ ซึ่ง โดยทั้งคู่ควงกันเข้าที่ 1 และ 2 ใน 2 โมโตแรก ก่อนจบเกมโมโต 3 สุภทัต เข้าที่ 1 ได้อีก คว้าแชมป์โลกไป 180 คะแนน เป็นแชมป์รุ่นที่ 5 ของไทย อริยวัฒน์ เป็นรองแชมป์ 159 คะแนน นอกจากนี้นักแข่งไทยยังมี สุภาพ พูลโสภา ได้อันดับ 3 มี 144 คะแนน และ วุฒิพงษ์ สุวรรณทองขาว ได้อันดับ 4




รุ่นเรือยืนกึ่งอาชีพ จีพี (Amateur Ski GP) ทีมชาติไทยมี 2 แฝด “ซิกซ์-เซ้นซ์” ธนวินท์ กับ ธนวิชญ์ โมลี ลงสนามพร้อมกัน โดยขับเคี่ยวกับนักแข่งเจ้าถิ่น, เบลเยี่ยม และ อังกฤษ ผลปรากฎว่า เซบาสเตียน คิเรโญ่ จากเลค ฮาวาซู เฉือนคว้าแชมป์ 108 คะแนน ธนวิชญ์ รองแชมป์ 106 คะแนน และอันดับ 3 ธนวินท์ 96 คะแนน




ด้าน “ออก้า” ด.ช. นครา ศิลาชัย ดาวรุ่งวัย 10 ปี นักแข่งอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เวิลด์ ไฟนอล ของไทย ลงหาประสบการณ์ระดับโลกในต่างแดนครั้งแรกในรุ่นเยาวชนเรือยืนเครื่อง 2 จังหวะอายุ 10-12 ปี (Junior Ski 10-12 2 stroke Lite) จบอันดับที่ 8 แต่ยังคงมีลุ้นในรุ่นถนัดของตัวเองในวันที่ 8 ต.ค.

ส่วนรุ่นเยาวชนเรือยืนเครื่อง 2 จังหวะอายุ 13-15 ปี (Junior Ski 13-15 2 stroke Lite) “ออตโต้” ด.ช. ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ จบอันดับ 17

การแข่งขันของทีมชาติไทยครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในฐานะผู้ที่สนับสนุนนักกีฬาเจ็ตสกีท่มชาติไทยในการแข่งขันครั้งนี้ รวมถึงบริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ที่มอบ Travel SIM card ให้กับสมาคมฯ และทีมนักกีฬาเจ็ตสกีไทยใช้ติดต่อสื่อสารกับครอบครัวเพื่อเป็นกำลังใจ รวมทั้งรายงานข่าวสารผ่านเครือข่ายระหว่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว สำหรับแฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย และติดตามผลการแข่งขันนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ได้ทาง www.jetskiprotour.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก  jetskiprotour


ภาพบรรยากาศการแข่งขันเจ็ตสกีเวิลด์ไฟนอล หรือเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์ 2022 สนามที่ 2 ณ เลคฮาวาซูซิตี้ เมืองอริโซนา สหรัฐฯ




















































































































































  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.