เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย

 
8 October 2022
 


“สุภทัต” ดับเบิ้ลแชมป์โลก
“อรรถพล” หยิบแชมป์รุ่นที่ 7 ให้ไทย
“อรพรรณ-ศศินา” รองแชมป์โลกที่สหรัฐ

ทัพเจ็ตสกีไทยเก็บแชมป์โลกเพิ่มอีก 2 รุ่นจากการเป็นดับเบิ้ลแชมป์ของ “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล และ อรรถพล คุณสา ในเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 - เวิลด์ ไฟนอล ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ขณะที่ 2 สาว “มีโอ” ศศินา ผิวงาม กับ “น้ำ” อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ ได้รองแชมป์โลก ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 - เวิลด์ ไฟนอล เมื่อวันที่ 7 ต.ค. เข้าสู่การแข่งขันในรุ่นระดับมืออาชีพ ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทยมีลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกจากประเภทเรือนั่งอย่างต่อเนื่อง



>>> (ซ้าย) “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล คว้าดับเบิ้ลแชมป์ได้สำเร็จอีก 1 รุ่น รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (PRO RUNABOUT 1100 OPEN) และ(ขวา) อรรถพล คุณสา คว้าแชมป์เพิ่ม 1 รุ่น รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM RUNABOUT 1100 STOCK)



เริ่มจากรุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (PRO RUNABOUT 1100 OPEN) ทำการแข่งขัน 3 โมโต เป็นอีกรุ่นที่นักแข่งไทยทำผลงานได้ดี “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล ไล่ล่าแชมป์รุ่นที่ 2 ของตัวเองต่อจากแชมป์เรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ลงสนามด้วยความมั่นใจควบเรือเข้าที่ 1 ตามด้วย “อ้น” สุภาพ พูลโสภา เข้าที่ 2 และ “โอ๊ค” อริยวัฒน์ หล้าหีบ เข้าที่ 3

โมโต 2 สุภทัต ออกตัวไม่ดีแต่ไล่แซงคู่แข่งเข้าที่ 1 แบบขาดลอย อริยวัฒน์ ขยับอันดับมาเข้าที่ 2 และ สุภาพ ที่ 3 ก่อนโมโตสุดท้าย สุภทัต ก็ยังนำเข้าเส้นชัยที่ 1 แบบม้วนเดียวจบ อริยวัฒน์ เข้าที่ 2 และสุภาพที่ 3 รวมคะแนน 3 โมโต สุภทัต คว้าดับเบิลแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ของตัวเองแบบ 180 คะแนนเต็ม รองแชมป์ อริยวัฒน์ 154 คะแนน อันดับ 3 สุภาพ 149 คะแนน



รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM RUNABOUT 1100 STOCK) อีกรุ่นถนัดของทีมชาติไทย เริ่มโมโตแรก “ออย” อรรถพล คุณสา ลงสนามแทน “พอช” กีรติกร ผิวงาม ที่บาดเจ็บไหล่หลุด ออกนำตั้งแต่ต้นมี “มีโอ” ศศินา ผิวงาม ดาวรุ่งสาวไทยตามไล่ติดตลอดก่อน อรรถพล เฉือนเข้าที่ 1 ตามด้วย ศศินา ที่ 2 และยังมี สุภทัต ฟูตระกูล เข้าที่ 4

ทั้ง อรรถพล และ ศศินา ยังรักษาตำแหน่งของตัวเองเอาไว้ได้ ก่อนโมโตสุดท้าย เป็น ศศินา ที่ขึ้นนำให้ อรรถพล ไล่บ้าง ซึ่งสุดท้าย ศศินา เข้าที่ 1 อรรถพล เข้าที่ 2 แต่ก็เพียงพอคว้าแชมป์โลกรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 7 ของทีมชาติไทยในรายการนี้ จากการมี 173 คะแนน ศศินา รองแชมป์ 166 คะแนน

>>> “มีโอ” ศศินา ผิวงาม

>>> “น้ำ” อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์

รุ่นเรือนั่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ซูเปอร์สต็อก (PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK) “น้ำ” อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ นักแข่งสาวไทยลงมาแข่งสู้กับนักแข่งชายรวมทั้งระดับแชมป์โลกอย่าง เจมส์ บุชเชลล์ จากสหราชอาณาจักร, มาร์คัส ยอร์เกนเซ่น จากเดนมาร์ก และ โซลท์ เชเก้ จากฮังการี ผลปรากฏว่า อรพรรณ ทำผลงานดีเกินคาด เข้าที่ 3 ในโมโตแรกกับโมโตที่ 2 และโมโตสุดท้ายเข้าเป็นที่ 1 รวมผลงาน 3 โมโตมี 156 คะแนนคว้าตำแหน่งรองแชมป์โลก ส่วนแชมป์เป็นของ ราชีด อัลดาวาส จากคูเวต

การแข่งขันของทีมชาติไทยครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในฐานะผู้ที่สนับสนุนนักกีฬาเจ็ตสกีท่มชาติไทยในการแข่งขันครั้งนี้ รวมถึงบริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ที่มอบ Travel SIM card ให้กับสมาคมฯ และทีมนักกีฬาเจ็ตสกีไทยใช้ติดต่อสื่อสารกับครอบครัวเพื่อเป็นกำลังใจ รวมทั้งรายงานข่าวสารผ่านเครือข่ายระหว่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับแฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย และติดตามผลการแข่งขันนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ได้ทาง www.jetskiprotour.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก  jetskiprotour


ภาพบรรยากาศการแข่งขันเจ็ตสกีเวิลด์ไฟนอล หรือเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์ 2022 สนามที่ 2 ณ เลคฮาวาซูซิตี้ เมืองแอริโซนา สหรัฐฯ










































































































  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.