เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย

 
9 October 2022
 


ศศินา คว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 8
“ออก้า - ออตโต้” จ่อแชมป์
“สุภัค” ลุ้นหนัก เจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์ สนามสหรัฐ

“มีโอ” ศศินา ผิวงาม คว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 8 ให้เจ็ตสกีไทยในเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 - เวิลด์ ไฟนอล ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่ 8 ต.ค. แต่หลายรุ่นแข่งไม่จบเนื่องจากพายุเข้าสนามแข่งขัน ซึ่งมีนักแข่งไทยหลายคนจ่อคว้าแชมป์โลกเพิ่มใน 2 รุ่นเยาวชนไม่ว่าจะเป็น “ออก้า” นครา ศิลาชัย นักเจ็ตสกีทีมชาติไทยที่อายุน้อยที่สุดเพียง 10 ปี ที่ลงทำการแข่งขัน และ “ออตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 - เวิลด์ ไฟนอล เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ทัพเจ็ตสกีไทยลงลุ้นแชมป์โลกสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้ทีมด้วยการคว้าเกินสถิติเดิม 9 แชมป์โลก หลังจากวันที่ผ่านมาเก็บมาแล้ว 7 แชมป์ แต่การแข่งขันไม่เป็นไปตามโปรแกรม ต้องยกเลิกการแข่งขันบางรุ่นจากเหตุผลเรื่องความปลอดภัยเมื่อมีพายุเข้าสนาม


>>> “มีโอ” ศศินา ผิวงาม คว้าดับเบิ้ลแชมป์ได้สำเร็จอีก 1 รุ่น รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพหญิง 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (AMATEUR WOMEN’S R/A 1100 STOCK)


>>> “มีโอ” ศศินา ผิวงาม

>>> “น้ำ” อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์

รุ่นที่ไทยคว้าแชมป์มาครองได้เป็นรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพหญิง 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (AMATEUR WOMEN’S R/A 1100 STOCK) ทำการแข่งขัน 3 โมโต สาวไทยทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมทิ้งห่างคู่แข่งในโมโตแรก “มีโอ” ศศินา ผิวงาม เข้าที่ 1 “เฟิร์น” ชนาภา ผลไม้ เข้าที่ 2 และ “น้ำ” อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ เข้าที่ 3

โมโต 2 ก็ยังเป็น 3 สาวไทยที่เหนือกว่านักแข่งสหรัฐ, ญี่ปุ่น และเอสโตเนีย ศศินา เข้าที่ 1 อีกครั้ง อรพรรณ ขยับมาเป็นที่ 2 ชนาภา เข้าที่ 3 ก่อนโมโต 3 ศศินา ยังออกตัวดีขึ้นนำตั้งแต่รอบแรกจบที่ 1 อีกครั้ง จึงคว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 8 ให้ไทยด้วยการเก็บ 180 คะแนนเต็ม เพอร์เฟกเกมส์ในรุ่นนี้ รองแชมป์ ชนาภา ผลไม้ อันดับ 3 อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์


>>> “บอม” สุภัค เสร็จธุระ

>>> วุฒิพงษ์ สุวรรณทองขาว

ขณะที่รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (PRO SPORT GP) ที่มี “บอม” สุภัค เสร็จธุระ มือ 1 ของโลก ลงแข่งร่วมกับ วุฒิพงษ์ สุวรรณทองขาว ทำการแข่งขัน 4 โมโต ซึ่งโมโตแรกเป็น วุฒิพงษ์ ที่ขึ้นนำก่อนจะถูก สุภัค แซงนำไปเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 มีคู่แข่งสำคัญอย่าง เดวิน ฟาร์ธติ้ง ของสหรัฐเข้าที่ 2 และวุฒิพงษ์ เข้าที่ 3

โมโต 2 เกิดเรื่องไม่คาดฝันสำหรับทีมไทยเมื่อ สุภัค ที่ขึ้นนำเกิดเรือเสีย ทำให้ ฟาร์ธติ้ง เข้าที่ 1 วุฒิพงษ์ เข้าที่ 2 ทำให้การแข่งขันอีก 1 โมโต ทำให้ทีมเจ็ตสกีไทยต้องลุ้นหนักในรุ่นนี้

รุ่นเรือนั่งอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM RUNABOUT STOCK) “นัท” ณัฐกร ภูภักดี ออกตัวนำในโมโตแรกก่อนค่อยๆทิ้งห่าง อับดุลลาห์ อัล ฟาเดล จากคูเวต เข้าที่ 1 มี อัล ฟาเดล ที่ 2 และ “พูน” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ เข้าที่ 3 ก่อนไปทำการแข่งขันต่อวันที่ 9 ต.ค.



>>> “ออก้า” ด.ช.นครา ศิลาชัย

>>> “ออตโต้” ด.ช.ณัฐนันท์ กีนะพันธ์

ด้าน “ออก้า” ด.ช.นครา ศิลาชัย นักเจ็ตสกีทีมชาติไทยที่อายุน้อยที่สุดในนามชาติไทยเพียง 10 ปี จ่อคว้าแชมป์ในรุ่นเรือยืนเยาวชนอายุ 10-12 ปี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (JUNIOR SKI 10-12 STOCK) โดยออกนำโด่งเข้าที่ 1 ในโมโตแรก ก่อนที่โมโต 2 แม้จะถูก โบรดี้ คิง นักแข่งเจ้าถิ่นไล่กดดันแต่ยังเข้าที่ 1 ได้อีกรอบ ตุนไว้ 120 คะแนนเต็มก่อนลงแข่งโมโตตัดสินแชมป์ อีกรุ่นเยาวชนที่เจ็ตสกีไทยไม่น่าพลาดแชมป์คือรุ่นเรือยืนเยาวชนอายุ 13-15 ปี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (JUNIOR SKI 13-15 STOCK) “ออตโต้” ด.ช.ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ เข้าที่ 1 ทั้ง 2 โมโตแรกตุนไว้ 120 คะแนนเต็มเช่นกัน

การแข่งขันของทีมชาติไทยครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในฐานะผู้ที่สนับสนุนนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย รวมทั้ง บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ที่มอบ Travel SIM card ให้กับสมาคมฯ และทีมนักกีฬาเจ็ตสกีไทยใช้ติดต่อสื่อสารกับครอบครัว และรายงานข่าวสารผ่านเครือข่ายระหว่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับแฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย และติดตามผลการแข่งขันนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ได้ทาง www.jetskiprotour.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก  jetskiprotour


ภาพบรรยากาศการแข่งขันเจ็ตสกีเวิลด์ไฟนอล หรือเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์ 2022 สนามที่ 2 ณ เลคฮาวาซูซิตี้ เมืองแอริโซนา สหรัฐฯ



































































































































































  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.