เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย

 
11 October 2022
 


เจ็ตสกีไทยผงาดเบอร์ 1 โลก
มั่นใจเวิลด์คัพที่พัทยากระหึ่มอีก

นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ชี้ผลงานประวัติศาสตร์ใหม่วงการเจ็ตสกีไทยที่คว้าตำแหน่งแชมป์โลกถึง 14 รายการ จากศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 - เวิลด์ ไฟนอล ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่ 5-9 ต.ค. ที่ผ่านมา บ่งบอกถึงความสำเร็จเป็นชาติผู้นำอันดับ 1 ของโลกอย่างแท้จริง พร้อมมั่นใจสนาม 3 เวิลด์ คัพ ที่พัทยาผลงานกระหึ่มอีกแน่นอน

หลังจบศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 - เวิลด์ ไฟนอล ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่ 5-9 ต.ค. ที่เจ็ตสกีไทยคว้าแชมป์โลกได้มากที่สุดถึง 14 แชมป์ ทะลุเป้าจากสถิติเดิม 9 แชมป์เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ส่งผลให้ทีมชาติไทยคว้าถ้วยแชมป์คะแนนรวมในปีนี้ได้สำเร็จ

นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯกล่าวว่า “ต้องขอกล่าวชื่นชมนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยและทีมงานสนับสนุนทุกคน ที่มีความตั้งใจแข่งขันกีฬา เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างสุดความสามารถ แม้แต่นักกีฬาที่ไม่ได้แชมป์ก็ตาม ก็เป็นกำลังสำคัญเช่นกัน ปีนี้เราผลงานทำลายสถิติเดิมที่เคยประสบความสำเร็จก่อนหน้านี้ ด้วยการคว้า 14 แชมป์โลก ต้องขอชื่นชมและขอบคุณท่านเลขาธิการสมาคมฯ นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทยด้วย ที่ทำหน้าที่อย่างแข็งขัน

สำหรับเจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ สนามแรกที่ยุโรปเราคว้ามาได้ 6 แชมป์โลก และการที่สนามที่ 2 ที่สหรัฐฯนี้เราได้ถึง 14 แชมป์โลก ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สนาม 3 ที่รายการ เวิลด์คัพ ที่ประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา พวกเราจะช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีก รวมไปถึงทำให้พี่น้องชาวไทย มีความสุขในการชมและเชียร์กีฬา ทำให้พี่น้องชาวไทยได้เห็นความสำเร็จว่า ในปัจจุบันมีหลายชนิดกีฬาแล้ว ที่คนไทยมีความสามารถไม่แพ้ใครในโลก

ผมหวังจะได้เห็นนักเจ็ตสกีไทยได้ทำผลงานระดับโลกต่อหน้าแฟนเจ็ตสกีชาวไทยได้เหมือน 2 สนามที่ผ่านมา ก็ขอให้ชาวไทยเข้าไปชมเข้าไปเชียร์นักกีฬาไทยกันถึงขอบสนาม ผมหวังว่ากีฬาเจ็ตสกีจะนำความสุขกลับมาให้ชาวไทยอีกครั้งแน่นอน เพราะตอนนี้เราคืออันดับ 1 ของโลกอย่างแท้จริงไม่ว่าจะเป็นผลงานในสนามแข่งหรือว่าการจัดการแข่งขันได้ดีที่สุดในโลก”

ในส่วนของนักกีฬาทีมชาติไทยที่คว้าแชมป์โลกหลังมอบรางวัลอย่างเป็นทางการประกอบไปด้วย

🏆🏆1 - 2. “พอช” กีรติกร ผิวงาม
ในรุ่นเรือนั่งมือใหม่ เครื่องยนต์ 1100 ซีซี ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Novice Runabout 1100 Stock) กับ รุ่นเรือนั่งมือใหม่ เครื่องยนต์ 1100 ซีซี ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Novice Runabout 1100 Stock)

🏆 3. “เดอะอ๋อน” ธีระพงษ์ พิมพาวัตร รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพอายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veteran Runabout LTD),

🏆 4. “พูน” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ รุ่นเรือนั่งอาชีพจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Pro Am Runabout Ltd),

🏆🏆 5 - 6. “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล
รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout 1100 Open) กับ รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (PRO RUNABOUT 1100 OPEN)

🏆 7. “ออย” อรรถพล คุณสา รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM RUNABOUT 1100 STOCK),

🏆 8. “มีโอ” ศศินา ผิวงาม
รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพหญิง 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (AMATEUR WOMEN’S R/A 1100 STOCK),

🏆 9. “ออก้า” ด.ช.นครา ศิลาชัย
รุ่นเรือยืนเยาวชนอายุ 10-12 ปี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (JUNIOR SKI 10-12 STOCK)

🏆 10. “นัท” ณัฐกร ภูภักดี รุ่นเรือนั่งอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM RUNABOUT STOCK),

🏆 11. ด.ช.ณัฐนันท์ กีนะพันธ์
รุ่นเรือยืนเยาวชนอายุ 13-15 ปี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (JUNIOR SKI 13-15 STOCK)

🏆 12. “น้ำ” อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์
รุ่นเรือนั่งอาชีพหญิง (PRO WOMEN RUNABOUT),

🏆 13. “เซ้นซ์” ธนวิชญ์ โมลี
รุ่นเรือยืนอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM SKI STOCK) และ

🏆 14. “ตอง” ทศวนนท์ เผือกผ่อง
รุ่นเรือนั่งสปอร์ตจับเวลา (SPORT SLALOM)

สำหรับการแข่งขันของทีมชาติไทยครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในฐานะผู้ที่สนับสนุนนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย รวมทั้ง บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ที่มอบ Travel SIM card ให้กับสมาคมฯ และทีมนักกีฬาเจ็ตสกีไทยใช้ติดต่อสื่อสารกับครอบครัว และรายงานข่าวสารผ่านเครือข่ายระหว่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว

แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย และติดตามผลการแข่งขันนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ได้ทาง www.jetskiprotour.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก  jetskiprotour



ภาพบรรยากาศการการรับรางวัลเจ็ตสกีเวิลด์ไฟนอล หรือเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์ 2022 สนามที่ 2 ณ เลคฮาวาซูซิตี้ เมืองแอริโซนา สหรัฐฯ (บรรยากาศวันที่ 9 ตุลาคม 2565)





















ภาพบรรยากาศการกการรับรางวัลเจ็ตสกีเวิลด์ไฟนอล หรือเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์ 2022 สนามที่ 2 ณ เลคฮาวาซูซิตี้ เมืองแอริโซนา สหรัฐฯ (บรรยากาศรับรางวัลวันที่ 7 ตุลาคม 2565)





































































































  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.