เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย

 
14 October 2022
 


รับทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยอบอุ่น
รมต.ชื่นชมแบรนด์กีฬาไทยดังทั่วโลก

ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทยชุดประวัติศาสตร์ 14 แชมป์โลก ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022)สนาม2ที่เมืองเลคฮาวาซูซิตี้รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐ กลับถึงไทย แฟนๆต้อนรับอบอุ่น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมต.ท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานการต้อนรับพร้อมด้วย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าฯกกท. และ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 14 ต.ค.





หลังจากทีมเจ็ตสกีทีมชาติไทยไปสร้างชื่อเสียงคว้าถึง 14 แชมป์โลกกับอีก 11 รองแชมป์โลก ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022)สนาม2ที่เมืองเลคฮาวาซูซิตี้รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐ นักกีฬาทั้ง 25 คนได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้วที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 14 ต.ค. โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนๆ และผู้ใหญ่ในวงการกีฬา

นาย พิพัฒน์ รัชกิจประการ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา


ดร. ก้องศักด ยอดมณี
ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย



ดร.สุปราณี คุปตาสา
ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ




(ซ้าย) นาย รัชชาณล กิตติพัทธ์
รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2)
(ขวา) นายสนิท วรปัญญา
นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในการต้อนรับด้วยตัวเอง พร้อมด้วยผู้บริหารสูงสุดของวงการกีฬาอย่าง ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และนายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ รวมไปถึง นาย รัชชาณล กิตติพัทธ์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) เจ้าของพื้นที่

นาย รัชชาณล กิตติพัทธ์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวให้การต้อนรับว่าในนามของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่มีโอกาสต้อนรับนักกีฬาเจ็ตสกี ขอถือโอกาสนี้แสดงความยินดีและชื่นชมผลงานของนักกีฬาและสมาคมเจ็ตสกี ที่ร่วมกันสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมให้ประเทศไทย ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกท่านในการแข่งขันรายการต่อๆไปครับ

ขณะที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวบนเวทีต้อนรับนักกีฬาว่า “ในฐานะตัวแทนท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรองนายกฯพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขอชื่นชมผลงานของนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย เจ้าหน้าที่ทีมงานทุกภาคส่วน ที่ร่วมแรงร่วมใจสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในครั้งนี้ ในการแข่งขัน ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022)สนาม2ที่เมืองเลคฮาวาซูซิตี้รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐ โดยสามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 14 แชมป์ ถือเป็นประวัติศาสตร์ หน้าใหม่ของทีมชาติไทย

ทัวร์นาเม้นท์กีฬาเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก” ในแบรนด์ WGP#1 ที่คนไทยขึ้นเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ และเจ็ตสกี กีฬาชนิดแรก ที่คนไทยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์กีฬา และ สร้าง “ซอฟพาวเวอร์” ให้เติบโต แข็งแกร่งบนเวทีโลกอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีออกอากาศรายการแข่งขัน ไปกว่า 120 ประเทศ บนฐานการรับชมที่ขยายตัวไปกว่า 1,000 ล้านคน สร้างชื่อเสียง และการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย

ทำให้เราเห็นภาพความสาเร็จในการพัฒนาลิขสิทธิ์กีฬาไทยแท้ๆ ก้าวขึ้นสู่ตลาดโลกอย่าง เต็มตัว และศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022) สนามชิงชนะเลิศ จะทาการแข่งขันที่ เมืองพัทยา ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคมนี้ คาดว่าจะช่วยสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยกว่า 700-1,000 ล้านบาท หวังเป็นหนึ่งในกิจกรรมกีฬา ที่จะช่วยสนับสนุนประโยชน์ชาติไทย ช่วงที่โลกต้องแข่งขันกันฟื้นตัวจากผลกระทบโควิด-19”

ด้าน ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าฯกกท. กล่าวว่า “ในนามกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ขอร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาเจ็ตสกี ทีมชาติไทยในความสาเร็จในครั้งนี้ เราพร้อมร่วมผลักดันและสนับสนุนนักกีฬา เจ็ตสกีของไทยให้ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติตลอดไป

การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้สนับสนุน ร่วมกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ส่งนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขัน ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ขอแสดงความยินดีในความสำเร็จของทุกคน

































การแข่งขันในครั้งนี้ เป็นทัวร์นาเม้นท์กีฬาเก็บคะแนนชิงแชมป์โลกในแบรนด์ WGP#1 ที่คนไทยขึ้นเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ และเจ็ตสกีคือกีฬาชนิดแรกที่คนไทยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์กีฬา สร้างประโยชน์มากมายให้กับวงการกีฬาไทย ทั้งด้านการเติบโตของกีฬาไทย และด้านการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ทราบมาว่านักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยสามารถคว้าแชมป์ได้มากถึง 14 แชมป์ ถือเป็นประวัติศาสตร์การคว้าแชมป์ของทีมนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่เดินทางไปลงทำการแข่งขันครั้งนี้ อีกทั้งเยาวชนที่ถือเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนากีฬาในอนาคต สามารถคว้าแชมป์มาได้ถึง 2 รายการ คือ เด็กชายนครา ศิลาชัย ที่ถือเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดของทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย อายุ 10 ปี และเด็กชายณัฐนันท์ กีนะพันธ์ ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีสำหรับการปูพื้นฐานนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย เพื่อไปแข่งขันระดับโลกในอนาคต

สำหรับศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022) สนามชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันที่เมืองพัทยา ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม นี้ ถือเป็นสนามตัดสินแชมป์ ขอเชิญชวนทุกท่านไปให้กำลังใจนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย แข่งขันกับนักกีฬาเจ็ตสกีจากทั่วโลก ที่เดินทางมาแข่งขัน และขอให้นักกีฬาเจ็ตสกีไทยทุกคนประสบความสำเร็จในการแข่งขันครับ”

ส่วน ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เผยว่า “ยินดีที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มีส่วนร่วมกับความสำเร็จครั้งนี้ เป็นการยืนยันว่านักเจ็ตสกีไทยไม่ได้เก่งแต่ในประเทศของตัวเอง และเผยแพร่กิจกรรมดีๆที่มีประเทศไทยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ไปทั่วโลก ขอให้ทุกคนร่วมไปชมไปเชียร์นักกีฬากันต่อในศึกเวิลด์ คัพ ที่พัทยา ในฐานะผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติที่รับผิดชอบในเรื่องการฝึกซ้อมการแข่งขัน การจัดการแข่งขัน จะสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาชนิดนี้ให้ยั่งยืนต่อไป”

แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งการแข่งขันในประเทศและการแข่งขันระดับโลก ได้ทาง www.jetskiprotour.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก  jetskiprotour เฟซบุ๊ก Jet Ski World Series





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.