เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย

 
27 December 2022
 


กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 32
เปลี่ยนแปลงรุ่นแข่งขัน
สมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ ปรับทัพด่วน!!! เรียกนักกีฬารายงานตัวสอดคล้องรุ่นชิงเหรียญ

ปรับทัพขุนพลนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ตบเท้าเข้ารายงานตัว เพื่อเตรียมเข้าแคมป์ฝึกซ้อมบู๊ล่าเหรียญทองในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา หลังเจ้าภาพ เปลี่ยนแปลงรุ่นแข่งขันเจ็ตสกีกระทันหัน ทำให้ทางสมาคมฯ ต้องปรับแผนด่วน ในการเรียกนักกีฬารับใช้ชาติให้สอดคล้องกับรุ่นชิงเหรียญ พร้อมปลูกฝังให้นักเจ็ตสกีทุกคนที่ได้รับคัดเลือกมาจากหลายทีมทั่วประเทศไทย รวมใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อเป้าหมายการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย มอบเป็นของขวัญให้คนไทยทั้งประเทศ

ความเคลื่อนไหวของการจัดทัพเจ็ตสกีไทยเพื่อล่าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า 2566 ซึ่ง กัมพูชา ได้แจ้งเปลี่ยนแปลงรุ่นแข่งขันเจ็ตสกีกะทันหันหลัง โดยได้ส่งเอกสาร JET SKI Technical Handbook ที่ใช้สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้มาถึงคณะกรรมการโอลิมปิกไทย และสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ มีการแจ้งจำนวนรุ่นการแข่งขัน ทั้งหมด 6 รุ่น โดย 1 ใน 6 รุ่น มีการเปลี่ยนแปลง คือ ยกเลิกรุ่นเรือนั่ง ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ (RUNABOUT LIMITED) เปลี่ยนแปลงเป็น รุ่นเรือยืน 2 จังหวะ (SKI LITE) ทำให้ต้องเรียกตัวนักกีฬาเจ็ตสกีเพิ่มเติมเพื่อให้สอดคล้องกับรุ่นที่ประกาศชิงชัยที่เป็นรุ่นเรือยืน โดยใช้ผลจากการคัดตัวรุ่นเรือยืนเป็นหลัก เพื่อให้เกิดประสิทธิผลสร้างผลงานต่อประเทศไทยในการชิงชัยเหรียญทองในครั้งนี้มากที่สุด





ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 27 ธ.ค. เวลา 13.30 น. ณ สำนักงานสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ชั้น 23 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้จัดการทีมชาติไทย ผู้ฝึกสอน และผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เข้ารายงานตัว เพื่อเตรียมตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อม และรับทราบข้อกำหนด ระเบียบวินัยการฝึกซ้อมต่างๆ โดยจะมีการนำวิทยาศาสตร์การกีฬา มาเป็นตัวชี้วัดผลทดสอบสมรรถภาพนักกีฬาทุกเดือน เพื่อให้ได้นักกีฬาเจ็ตสกีที่มีความฟิตพร้อมที่สุด ในการลงทำหน้าที่ในนามทีมชาติไทย

สำหรับนักกีฬาที่ตบเท้าเข้ารายงานตัวเพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยบู๊ศึกซีเกมส์ในครั้งนี้ หลังปรับทัพ เพื่อให้สอดคล้องกับรุ่นที่ถูกเพิ่มเติมมาในการแข่งขัน โดยลำดับที่ 1 และลำดับที่ 2 ในฐานะตัวจริง ส่วนลำดับที่ 3 จะเป็นตัวสำรอง กรณีตัวจริงเกิดบาดเจ็บหรือ มีคุณสมบัติไม่พร้อมเดินทางไปทำการแข่งขัน มีรายชื่อดังนี้

รุ่นเรือยืน 1500 ซีซี ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (SKI 1500 STOCK)
ลำดับที่ 1 - นายนราธิป ทองอยู่
ลำดับที่ 2 - นายธนวินท์ โมลี
ลำดับที่ 3 - นายสมานชัย มาลัยศรี


รุ่นเรือยืน 2 จังหวะ (SKI LITE)

ลำดับที่ 1 - นายวรวิทย์ จิตรประสงค์
ลำดับที่ 2 - นายธนวิชญ์ โมลี
ลำดับที่ 3 - นายนิพิฐพนธ์ คีตวรนาฎ





ขณะเดียวกันทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ยังได้ปลูกฝังให้นักกีฬาทุกคนที่ได้รับคัดเลือกมาจากหลายทีมทั่วประเทศไทย มุ่งเน้นการรวมใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อเป้าหมายการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย มอบเป็นของขวัญให้คนไทยทั้งประเทศ แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกีทั่วประเทศ โดยสามารถติดตามเชียร์นักซิ่งบนผิวนำ้ทีมชาติไทย รวมทั้งข่าวสารได้ทาง www.jetskiprotour.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก jetskiprotour




  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.