เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
5 April 2022
 


เปิดฤดูกาลแจ่ม เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022
ชาวพิจิตรแฮปปี้ ชมความมันส์ระดับประเทศมันหยดติ๋ง!!! ฟื้นฟูเศรษฐกิจเมืองชาละวัน อื้อซ่า !!
อินทัช ฟอร์มเจ๋ง รุ่นเยาวชน – ออก้า มอบแชมป์แรกให้ ป๊าเปิ้ล
เพิ่มพล ประเดิมซิวแชมป์รุ่นโปรยักษ์ใหญ่ 

ศึก "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022” สนามเปิดฤดูกาล ณ บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร เมื่อวันที่ 2-3 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา เปิดฉากได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งด้านเกมส์การแข่งขันสุดมันส์ สร้างความสุข และแฮปปี้ จากการชมกีฬา รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในเมืองชาละวันและจังหวัดใกล้เคียงได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนการชิงชัยรุ่นเยาวชน ด.ช. อินทัช หลงนิยม ฟอร์มยังเยี่ยมคว้าแชมป์รุ่นเรือนั่ง ส่วน “ออก้า” ด.ช. นครา ศิลาชัย คว้าแชมป์รุ่นเรือยืน มอบเป็นของขวัญวันเกิดให้ “ป๋าเปิ้ล” นาคร ศิลาชัย ได้ฉลองเบิร์ทเดย์ในปีนี้ ส่วนรุ่นเรือนั่งรุ่นยักษ์ใหญ่สุด “พูล” เพิ่มพล ธีรพัฒนพาณิชย์ ประเดิมคว้าแชมป์สนามแรกอย่างยิ่งใหญ่  

โดยการแข่งขัน "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" สนามเปิดฤดูกาล ทางผู้จัดการแข่งขันฯ ยังคงเน้นเรื่องมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดตามคำสั่งของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (ศบค.) เน้นมาตรการป้องกันโรคตามนโยบายคำสั่งจากภาครัฐ ทั้งกระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.)  กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยนักกีฬา เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงผู้ชมจะต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนด และก่อนเข้าสนามแข่งขันนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องตรวจ ATK (Antigen test kit) อีกครั้ง เพื่อเป็นการยืนยันมั่นใจได้ว่าภายในสนามแข่งขันจะเป็นพื้นที่ที่ปลอดเชื้ออย่างแน่นอนสมบูรณ์ รวมถึงการจัดมาตรการ D-M-H-T-T-A ที่ต้องปฎิบัติอยู่ตลอดเวลาที่อยู่ในสนามแข่งขัน



- “ฟร้อง” ด.ช. อินทัช หลงนิยม แชมป์รุ่นเยาวชนอายุ 8 - 13 ปี เรือนั่งสปาร์คสแตนดาร์ด สลาลม ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 สนามเปิดฤดูกาล

ด้านเกมส์การชิงชัยที่ลุ้นสนุกทุกวินาที สร้างรอยยิ้มความสุขให้ชาวจังหวัดพิจิตร และจังหวัดใกล้เคียง ในรุ่นเยาวชนอายุ 8 - 13 ปี เรือนั่งสปาร์คสแตนดาร์ด สลาลม แชมป์เป็นของ “ฟร้อง” ด.ช.อินทัช หลงนิยม สังกัดทีม ยามาฮ่า ฮีโร่เจ็ต กรุงเทพ แชมป์เก่าที่ยังคงรักษาฟอร์ดีต่อเนื่อง






- “ออก้า” ด.ช. นครา ศิลาชัย แชมป์รุ่นเยาวชนอายุ 8 - 13 ปี เรือยืน สลาลม ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 สนามเปิดฤดูกาล



รุ่นเยาวชนอายุ 8 - 13 ปี เรือยืน สลาลม ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ แชมป์เป็นของ “ออก้า” ด.ช. นครา ศิลาชัย สังกัดทีม ทีคิวเอ็ม เจ็ตสกีทีม บายนาคร กรุงเทพ ที่มอบแชมป์ให้คุณพ่อเปิ้ล นาคร ศิลาชัย เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ถือเป็นของขวัญพิเศษสุดในปีนี้  ด้านคุณแม่จูน ภูมิใจ ชื่นชมในการให้สัมภาษณ์ "กีฬาเจ็ตสกีเป็นกีฬาที่ดี น้องออก้านั้นชื่นชอบและเราก็สนับสนุน เรียกว่าเป็นสายเลือดเลย เพราะน้องออก้าโตมากับเจ็ตสกี ตั้งแต่ยังตั้งท้อง ในสมัยคุณพ่อเปิ้ลนั้นแข่งขันเจ็ตสกี" คุณแม่จูนกล่าว

ในส่วนของผลการแข่งขัน 4 รุ่นโปรสูงสุด รุ่นเจ็ตสกีที่แรงและเร็วที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพ จีพี (Pro Am Runabout GP) แชมป์เป็นของ “พูล” เพิ่มพล ธีรพัฒนพาณิชย์ สังกัดทีม ปูซาน ซีดู เจ็ตสกีทีมนครปฐม รุ่นสุดยอดของเรือยืน รุ่นเรือยืนอาชีพ โมดิฟายด์ (Pro Am Ski Modified) แชมป์เป็นของ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร สังกัดทีมดราก้อน เจ็ต เรดบูลส์ทีม กรุงเทพ รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1100 ซีซี ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ (Pro Runabout 1100 cc. Open) แชมป์เป็นของ ทศวนนท์ เผือกผ่อง สังกัดทีม ซุปเปอร์เจ็ต แอนด์ เจเอส เรซซิ่งทีม รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Sport GP) แชมป์เป็นของ สุภัค เสร็จธุระ ทีมฟรีด้อม เรซซิ่ง เจ็ตสกีทีม เทียนทะเล กรุงเทพ แชมป์ประเทศไทย 10 สมัย ที่ยังไร้เทียมทานในรุ่นนี้

ขณะที่การแข่งขัน เจ็ตเซิร์ฟ กีฬาทางน้ำชนิดใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำการชิงชัยทั้งชายหญิงในเรซเดียวกัน ผลปรากฏว่าแชมป์สนามนี้เป็นของ วัชรศักดิ์ จันทร







สำหรับภาพรวมของศึก "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" สนามเปิดฤดูกาล ประสบผลสำเร็จไปได้ด้วยดี ต้องขอขอบคุณ พ่อเมืองชาละวัน นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร นายพรชัย อินทร์สุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบ่งเขต จังหวัดพิจิตร เขต 1 ที่เป็นผู้ผลักดันและประสานหลักกับทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ และผู้จัดการแข่งขันเจ็ตสกีโปรทัวร์ การอนุเคราะห์การปรับพื้นที่สนามแข่งที่สวยงามจากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร การประสานความร่วมมือทุกภาคส่วนของ นายนฤพล  สังเกต ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิจิตร สำนักงานเทศบาลเมืองพิจิตร นายกสมาคมกีฬาจังหวัดพิจิตร ผอ.การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพิจิตร ผอ.สำนักงานกรมทรัพยากรน้ำจังหวัดนครสวรรค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขานครสวรรค์ นายกเทศมนตรีจังหวัดพิจิตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร หัวหน้าสำนักงานป้องกันสาธารณภัย และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดพิจิตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพิจิตร และส่วนราชการทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุน ชมรมเจ็ตสกีจังหวัดพิจิตร ที่ร่วมสร้างความสุขให้ชาวพิจิตรในครั้งนี้

โดยการแข่งขันในสนามที่ 2 จะมีขึ้นในเดือนหน้า วันที่ 7-8 พฤษภาคม 2565 คอกีฬาที่ชื่นชอบความเร็วบนผืนน้ำ รวมทั้งแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี และเจ็ตเซิร์ฟทั่วประเทศ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “เจ็ตสกีโปรทัวร์” ประจำปี 2565 ได้ทาง www.jetskiprotour.com และเฟซบุ๊ก  jetskiprotour





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.