.
 


เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
25 June 2022
 


นันท์วัฒน์จ่อแชมป์เรือยืน
เลิศพงศ์ได้เปรียบรุ่นใหญ่

นันท์วัฒน์ สิงห์อุไร จ่อแชมป์ประเทศไทย เจ็ตสกียืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ หลังคว้าชัย 2 โมโตแรกในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์" สนามตัดสินแชมป์ ที่อ่างเก็บน้ำหนองตะไก้ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ด้านเรือนั่งรุ่นใหญ่ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง ชิงความได้เปรียบเหนือ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย

การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์" สนามสุดท้ายที่อ่างเก็บน้ำหนองตะไก้ จังหวัดอุดรธานี  ระหว่างวันที่ 25-26 มิ.ย. เริ่มการแข่งขันวันแรกเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. โดยมีนายจำรัส กังน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันการตัดสินว่าใครจะคว้าแชมป์ประเทศไทยในฤดูกาลนี้ เมื่อรวมคะแนนสะสมทั้งหมด 4 สนาม


รุ่นระดับมืออาชีพที่มีความสูสีและต้องลุ้นกันทุกโมโตของ 4 โมโตสนามนี้ เป็นรุ่นสุดยอดเรือยืน รุ่นเรือยืนอาชีพ ปรับแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM SKI MODIFIED) ที่เป็นการลุ้นแชมป์กันของ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ผู้มีคะแนนนำ กับ อานนท์ หงษ์กลาง ที่เป็นอดีตแชมป์ประเทศไทยด้วยกันทั้งคู่ โดย นันทวัฒน์ มีคะแนนนำอยู่ 10 คะแนน

นันทวัฒน์ เปิดตัวได้ดีในสนามนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เร่งออกนำได้ตั้งแต่รอบแรก มี อานนท์ พยายามไล่ตั้งแต่แรกเช่นกัน จน 2 รอบสุดท้าย เข้าไปติดแบบมีลุ้นแต่ นันทวัฒน์ ยังเอาตัวรอดเข้าที่ 1 ตามด้วย อานนท์ และ ภูริภัทร ทองก้อน เข้าที่ 3

เข้าโมโต 2 นันทวัฒน์ ยังคงเหนียวแน่นออกนำและเอาชนะ อานนท์ เข้าที่ 1 ได้อีกครั้ง โดยรอบนี้ ธนวินท์ โมลี เข้าที่ 3 ทำให้รวมคะแนน 2 โมโตแรก นันทวัฒน์ มี 120 คะแนนเต็ม อานนท์ 106 คะแนน และอันดับ 3 ภูริภัทร 91 คะแนน


รุ่นเจ็ตสกีนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN) เป็นอีกรุ่นที่ต้องลุ้นกันทุกโมโตของ ทศวนนท์ เผือกผ่อง กับ สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์เก่า หลังจากสนามล่าสุดที่ศรีสะเกษทั้งคู่ต่างพลาดมีปัญหาเรือเสียมาด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งบทสรุปก่อนสนามนี้ ทศวนนท์ มีคะแนนนำหน้าอยู่เพียง 5 คะแนน

เกมโมโตแรกเป็น ธีรภัทร มีชัย แชมป์สนามที่แล้วที่มาแรงกว่าเพื่อน ออกนำตั้งแต่ต้นและเข้าที่ 1 ตามด้วย สุภทัต ที่ 2 บุ๊ค เสริมสุวรรณ อันดับ 3 ส่วน ทศวนนท์ หลุดไปเป็นที่ 4 ก่อนที่โมโต 2 สุภทัต กลับมาได้ ทะยานเรือเข้าที่ 1 ตามด้วย บุ๊ค และ ธีรภัทร รวมคะแนน 2 โมโตแรก สุภทัต ขึ้นนำ 113 คะแนน ธีรภัทร ตามมาที่ 108 คะแนน และ บุ๊ค 101 คะแนน

รุ่นเรือใหญ่ที่แรงเร็วที่สุดในโลก เจ็คสกีนั่งอาชีพ จีพี (PRO-AM RUNABOUT GP) เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ มีคะแนนนำก่อนออกตัวสนามนี้ได้เปรียบ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง อยู่ 12 คะแนน ซึ่งยังเป็นระยะห่างที่สามารถพลิกผลันกันได้ทั้ง 4 โมโตของสนามนี้



โมโตแรกเป็น เลิศพงศ์ ที่โชว์ความแรงของเรือออกนำขาดตั้งแต่ต้น มี ธีระ เสร็จธุระ แชมป์เก่าแย่งอันดับ 2 กับ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ สุดท้าย เลิศพงศ์ เข้าที่ 1 ตามด้วย ธีระ และ เพิ่มพล

ทั้ง 3 คนกลับมาสู้กันอย่างสนุกก่อน เลิศพงศ์ แซง ธีระ เข้าที่ 1 ได้อีกโมโตและ เพิ่มพล   เข้าที่ 3 อีกครั้ง จบ 2 โมโต เลิศพงศ์ ได้เปรียบในสนามนี้เก็บ 120 คะแนน ตามด้วย ธีระ 106 คะแนน และ เพิ่มพล 96 คะแนน


ขณะที่รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (SPORT GP) สุภัค เสร็จธุระ นอนมาสำหรับการคว้าแชมป์ประเทศไทยสมัยที่ 11 เมื่อ 3 สนามที่ผ่านมาเก็บมา 180 คะแนนเต็ม นำหน้าอันดับ 2 อย่าง ธีรภัทร มีชัย อยู่ถึง 40 คะแนน

ออกสตาร์ตโมโตแรก ธีรภัทร ขึ้นนำได้และเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วย สุภัค เป็นอันดับ 2 และอันดับ 3 วุฒิพงษ์ สุวรรณทองขาว ก่อนที่โมโต 2 เกมยังอยู่ในรูปเดิม และอันดับไม่เปลี่ยนแปลงจากโมโตแรก ทำให้จบ 2 โมโตแรก ธีรภัทร นำโด่ง 120 คะแนน ตามด้วย สุภัค 106 คะแนน และ วุฒิพงษ์ 96 คะแนน


ส่วนผลการแข่งขันเจ็ตเซิร์ฟรุ่นโปร(Pro) เป็น "น้องเพชร" วัชรศักย์ จันทร ที่สามารถโค่นแชมป์รุ่นพี่อย่าง "ต้น" ธรรมศักดิ์ เติมจิตอารีย์ คว้าแชมป์ได้สำเร็จ ด้วย 173 คะแนน และอันดับ 2 เป็น ธรรมศักดิ์ มี 161 คะแนน ตามมาที่อันดับ 3 เป็น นัทธพงศ์ คุณาจิระกุล มี 132 คะแนน

ในด้านเจ็ตเซิร์ฟรุ่นเริ่มต้น(Novice) เป็น "น้องยูโม่" คุณัชพงศ์ ศรีพงศ์เพา ที่คว้าแชมป์ไป มี 139 คะแนน อันดับ 2 เป็นของ "ข้าว" จุฑารัตน์ แก้วมณี มี 82 คะแนน ตามมาในอันดับ 3 เป็น "มาย" สุกัญญา พนมวัน ณ อยุธยา มี 69 คะแนน

ด้านมาตรการโควิดของการแข่งขันสนามนี้ แม้จะมีการผ่อนคลายจากภาครัฐ แต่ยังคงยึดเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬาเป็นหลัก เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงผู้ชมจะต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ รวมทั้งต้องตรวจ ATK (Antigen test kit) อีกครั้ง เพื่อเป็นพื้นที่ที่ปลอดเชื้ออย่างสมบูรณ์ และมีการจัดมาตรการ D-M-H-T-T-A ตลอดเวลาที่อยู่ในสนามแข่งขัน

สำหรับแฟนๆคอกีฬาที่ชื่นชอบความเร็วบนผืนน้ำ รวมทั้งแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี และเจ็ตเซิร์ฟทั่วประเทศ ที่ไม่ได้เดินทางมาชมเกมการแข่งขันที่ขอบสนาม สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โปรทัวร์” และการถ่ายทอดสดได้ทาง www.jetskiprotour.com และเฟซบุ๊ก  jetskiprotour





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.