.
 


เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
26 June 2022
 


เลิศพงศ์-นันท์วัฒน์ แชมป์ประเทศไทย
สุภัค ครองจ้าวเรือสปอร์ตสมัยที่ 11

เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง คว้าแชมป์ประเทศไทยเจ็ตสกีเรืออาชีพนั่งรุ่นใหญ่ที่สุดของโลก หลังได้แชมป์ "เจ็ตสกีโปรทัวร์" สนามสุดท้ายที่อ่างเก็บน้ำหนองตะไก้ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ขณะที่ นันท์วัฒน์ สิงห์อุไร ไม่พลาดแชมป์เจ็ตสกียืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ และ สุภัค เสร็จธุระ ครองแชมป์เรือสปอร์ตเป็นสมัยที่ 11

การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์" สนามสุดท้ายที่อ่างเก็บน้ำหนองตะไก้ จังหวัดอุดรธานี  วันสุดท้ายของการแข่งขันเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. เป็นการแข่งขันในโมโต 3 และ 4 ของรุ่นระดับมืออาชีพเพื่อตัดสินว่าใครจะเป็นแชมป์สนามนี้ รวมทั้งตัดสินแชมป์ประเทศไทยในแต่ละรุ่นเมื่อรวมคะแนนทั้ง 4 สนาม


36 - เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง คว้าแชมป์ประเทศไทยรุ่นเรือนั่งอาชีพ จีพี ในศึก"เจ็ตสกีโปรทัวร์" สนามสุดท้ายที่อ่างเก็บน้ำหนองตะไก้ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.

รุ่นเรือนั่งรุ่นใหญ่ที่แรงเร็วที่สุดในโลก เจ็คสกีนั่งอาชีพ จีพี (PRO-AM RUNABOUT GP) ยังเป็นการต่อสู้กันของ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง, เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ และ ธีระ เสร็จธุระ หลังจากการแข่งขันวันแรก เลิศพงศ์ มีคะแนนขึ้นนำ เพิ่มพล คู่แข่งในการลุ้นแชมป์ประเทศไทย

เกมโมโต 3 เป็น ธีระ เสร็จธุระ ที่ออกนำตามมาด้วย เพิ่มพล และ เลิศพงศ์ ซึ่งเรือทั้ง 3 ลำ พยายามไล่กันตลอด 10 รอบของการแข่งขันก่อน ธีระ เข้าที่ 1 ตามด้วย เลิศพงศ์ หลังจาก เพิ่มพล เรือมีปัญหาเครื่องยนต์ในรอบสุดท้ายหลุดไปที่ 5 ทำให้สถานการณ์ก่อนโมโตสุดท้าย เพิ่มพล ลำบากมาออกตัวในอันดับสุดท้าย

โมโตนี้ เลิศพงศ์ นำโด่งเข้าที่ 1 สบายๆ ขณะที่ ธีระ เรือเสียออกจากการแข่งขัน ส่วน เพิ่มพล ตามไล่แซงก่อนเรือขัดข้องในรอบสุดท้ายแต่ยังลอยเรือเข้าที่ 3 ตามด้วย อเล็กเซ เบซรูคอฟ นักแข่งรัสเซีย รวมคะแนน 4 โมโต เลิศพงศ์ ได้แชมป์สนามนี้ 233 คะแนน รองแชมป์ ธีระ 202 คะแนน อันดับ 3 เพิ่มพล 188 คะแนน และเมื่อรวมคะแนน 4 สนาม เลิศพงศ์ กับ เพิ่มพล มี 221 คะแนนเท่ากัน แต่ เลิศพงศ์ คว้าแชมป์ประเทศไทยฤดูกาลนี้ไปครอง เฉือนด้วยการมีผลงานสนามสุดท้ายดีกว่า


111 - นันทวัฒน์ สิงห์อุไร คว้าแชมป์ประเทศไทยรุ่นเรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ ในศึก"เจ็ตสกีโปรทัวร์" สนามสุดท้ายที่อ่างเก็บน้ำหนองตะไก้ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.

รุ่นสุดยอดเรือยืน รุ่นเรือยืนอาชีพ ปรับแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM SKI MODIFIED) ที่ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ลุ้นแชมป์ประเทศไทยกับ อานนท์ หงษ์กลาง ซึ่งโมโต 3 นันทวัฒน์ ก็ยังทำผลงานได้ดีกว่าเข้าทุ่นได้อย่างแม่นยำเข้าที่ 1 เป็นโมโตที่ 3 ติดต่อกัน อานนท์ เข้าที่ 2 และ ภูริภัทร ทองก้อน นักแข่งเจ้าถิ่นเข้าที่ 3

นันทวัฒน์ กลายเป็นแชมป์สนามนี้แบบสมบูรณ์แบบเมื่อเข้าที่ 1 ปิดท้ายโมโต 4 อานนท์ เข้าที่ 2 และ อคิน นิพัทธเจริญ รวม 4 โมโต นันทวัฒน์ แชมป์แบบ 240 คะแนนเต็ม รองแชมป์ อานนท์ 212 คะแนน อันดับ 3 ภูริภัทร 178 คะแนน และเมื่อรวมคะแนน 4 สนาม นันทวัฒน์ คว้าแชมป์ประเทศไทย 219 คะแนน


45 - สุภทัต ฟูตระกูล คว้าแชมป์ประเทศไทยรุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ ในศึก"เจ็ตสกีโปรทัวร์" สนามสุดท้ายที่อ่างเก็บน้ำหนองตะไก้ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.

รุ่นเจ็ตสกีนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN) สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์เก่า ยังฟอร์มดีต่อเนื่องจากโมโต 2 เข้าที่ 1 ในโมโต 3 ส่งผลให้คะแนนยิ่งนำโด่ง โดยโมโตนี้มี บุ๊ค เสริมสุวรรณ เข้าที่ 2 และ ธีรภัทร มีชัย เข้าที่ 3

แต่โมโตสุดท้ายเรือของ สุภทัต มีปัญหาในการไล่บี้กับ บุ๊ค ทำให้ บุ๊ค เข้าที่ 1 ตามด้วย ธีรภัทร และ สุภทัต รวม 4 โมโตสนามนี้ สุภทัต ยังได้แชมป์ 221 คะแนน รองแชมป์ ธีรภัทร 214 คะแนน อันดับ 3 บุ๊ค 204 คะแนน ทำให้รวมผลงาน 4 สนาม สุภทัต คว้าแชมป์ประเทศไทยจากการเก็บ 221 คะแนน

T9 - ธีรภัทร มีชัย คว้าแชมป์สนามที่ 4 รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี ในศึก"เจ็ตสกีโปรทัวร์" สนามสุดท้ายที่อ่างเก็บน้ำหนองตะไก้ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.

T52 - สุภัค เสร็จธุระ คว้าแชมป์ประเทศไทยรุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี ในศึก"เจ็ตสกีโปรทัวร์" สนามสุดท้ายที่อ่างเก็บน้ำหนองตะไก้ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.

ขณะที่รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (SPORT GP) สุภัค เสร็จธุระ ที่มีคะแนนนำห่างจาก 3 สนามแรก ลงแข่งสนามนี้แบบไม่กดดันเข้าที่ 2 จาก 2 โมโตแรก ก่อนจะเข้าอันดับเดิมอีกครั้งในโมโต 3 ที่ 1 ยังเป็นของ ธีรภัทร มีชัย เป็นโมโตที่ 3 และอันดับ 3 เป็น วุฒิพงษ์ สุวรรณทองขาว

โมโตสุดท้าย ธีรภัทร แรงไม่ตกออกตัวเหนือ สุภัค นำตั้งแต่ต้นจนจบปปิดท้ายอันดับ 1   ได้ทั้ง 4 โมโต สุภัค ยังเข้าที่ 2 และวุฒิพงษ์ อันดับ 3 รวมคะแนน 4 โมโตสนามนี้ ธีรภัทร คว้าแชมป์แบบ 240 คะแนนเต็ม สุภัค รองแชมป์ 212 คะแนน อันดับ 3 วุฒิพงษ์ 192 คะแนน แต่เมื่อรวมคะแนน 4 สนาม สุภัค คว้าแชมป์ประเทศไทยรุ่นนี้ได้เป็นสมัยที่ 11 ด้วยแต้มขาด 233 คะแนน

ด้านแข่งขันเจ็ตเซิร์ฟระดับมืออาชีพแชมป์ประเทศไทยเปลี่ยนมือเป็นของ "น้องเพชร" วัชรศักย์ จันทร ที่สามารถโค่นแชมป์รุ่นพี่อย่าง "ต้น" ธรรมศักดิ์ เติมจิตอารีย์ คว้าแชมป์ได้สำเร็จ ด้วย 173 คะแนน อันดับ 2 ธรรมศักดิ์ มี 161 คะแนน อันดับ 3 นัทธพงศ์ คุณาจิระกุล มี 132 คะแนน

สำหรับแฟนๆ คอกีฬาที่ชื่นชอบความเร็วบนผืนน้ำ รวมทั้งแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี และเจ็ตเซิร์ฟทั่วประเทศ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โปรทัวร์” ได้ทาง www.jetskiprotour.com และเฟซบุ๊ก  jetskiprotour





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.