เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

 
02 March 2023
 


“บอย” สุภทัต ฟูตระกูล คว้าแชมป์เจ็ตสกีระยะทางไกล ที่สหรัฐฯ


นักซิ่งบนผิวน้ำจอมอึดไทย “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล สร้างชื่อกระหึ่มเวทีโลกอีกครั้ง เมื่อควงคู่กับ Louie Buhisan นักเจ็ตสกีจากแดนตากาล็อค สร้างชื่อกระหึ่มเวทีโลกอีกครั้ง คว้าแชมป์เจ็ตสกีระยะทางไกล รายการ Mark Hahn Memorial 300 Mile PWC Endurance Race ในรุ่น Pro-Am Runabout endurance ที่เมืองเลค ฮาวาซู รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐฯ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา






โดยการแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันระยะทางไกล 300 ไมล์ มีนักเจ็ตสกีทั่วโลกเดินทางมาลงทำการแข่งขัน ซึ่ง “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล และ Louie Buhisan ทำผลงานเยี่ยมคว้าแชมป์ไปครอง ด้วยจำนวน 29 รอบ เอาชนะ Emi kanamori / Jon Ohan ที่ทำได้เพียง 28 รอบ และอันดับที่ 3 J.T. Finlinson / Cam Powell ทำได้ 24 รอบ นับเป็นการประเดิมคว้าแชมป์แรกของปี 2023 เอาฤกษ์เอาชัยของ “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล ก่อนเดินทางกลับประเทศไทยเตรียมสู้ศึกวอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023 โดยทีมช่างเทคนิค ทั้ง 4 คน ที่มีส่วนสำคัญในการดูแลเรือแข่งขันจนสามารถคว้าแชมป์ครั้งนี้ ประกอบด้วย นายชัยสิทธิ์ แก้วไทรคู นายสิทธิรัตน์ ขุมทรัพย์ดี นายไพโรจน์ อ่อนนิ่ม และนายธนวัต หมั่นหาดี ถือผลงานที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งของทีมช่างเทคนิคชุดนี้ หลังเคยสร้างผลงานการประกอบเรือแข่งให้กับ บุ๊ค เสริมสุวรรณ คว้า 2 แชมป์โลกรายการเวิลด์ไฟนอล 2021 ที่สหรัฐอเมริกา






ในส่วนการแข่งขันเจ็ตสกีระยะทางไกลนอกชายฝั่งชิงแชมป์โลก ที่จะเกิดขึ้นที่ประเทศไทย รายการ WGP#1 Offshore World Championship 2023 - PHUKET ระหว่าง 16-19 มีนาคมนี้ ณ ชายหาดบางเทา จ.ภูเก็ต โดยจะมีบรรดาจอมอึดระดับพระกาฬจากทั่วโลก ที่จะมาชิงแชมป์ในรายการนี้กันอย่างคึกคัก ซึ่งแบ่งเป็นกิจกรรมรอบเกาะ ที่เน้นนำเสนอความสวยงาม 1 วัน ในวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566 และการแข่งขันโปร ชิงแชมป์โลก 2 วัน ในวันเสาร์ที่ 18 และอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 ซึ่งออฟชอร์ ใช้เส้นทางแข่งขันนอกชายฝั่ง ห่างฝั่งประมาณ 2-3 กิโลเมตร เป็นจุดที่มีการสัญจรทางน้ำน้อย ระหว่าง "ชายหาดลากูน่า ถึง แหลมพรมเทพ"กำหนดวิ่งไปกลับ 2 รอบ 120 กม.

แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตบ้านเรา และคอกีฬาเจ็ตสกีทั่วประเทศสามารถติดตามเชียร์นักซิ่งบนผิวน้ำทีมชาติไทย รวมทั้งข่าวสารในแวดวงเจ็ตสกีไทยได้ทาง www.jetskiprotour.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก jetskiprotour





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2023 by jetskiprotour.com .All right reserved.