เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“น้องอ็อตโต้” ลั่น “มาแข่งแล้วต้องชนะ” ในศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 03/10/2023

มาแข่งแล้วต้องชนะ “น้องอ็อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ ไอ้หนูนักซิ่งวัย 14 ปี มุ่งมั่นทุ่มเทกับการล่าแชมป์ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 หรือศึกเวิลด์ไฟนัล อันเก่าแก่ และเข้มขลัง ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา โดยเจ้าตัวจะลงบู๊ทั้งหมด 3 รุ่น เพราะซุ่มฟิตซ้อมหนักมาเป็นอย่างดี ทำให้พร้อมแล้วทั้งคนทั้งเรือ แม้สนามนี้จะต้องเจอความยากและท้าทายที่รออยู่ก็ตาม

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก สนามที่ 3 หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ IJSBA World Finals รายการเจ็ตสกีที่เก่าแก่และมีมนต์ขลังที่สุดในโลก เปิดฉากระเบิดความมันส์กันแล้ว ในระหว่างวันที่ 4-8 ตุลาคม 2566 ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยปีนี้ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทย มียอดนักซิ่งบนผิวนำ้ระดับหัวกะทิไปไล่ล่าแชมป์กันทั้งหมด 12 คน ซึ่งทั้งหมดออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปร่วมแข่งขันเองทั้งหมด หลัง การกีฬาแห่งประเทศไทย ตัดงบประมาณสนับสนุนเหลือเป็นศูนย์ ทั้งที่ผลงานในปีล่าสุด 2022 นักกีฬาทีมชาติไทย คว้าชัยชนะมาได้รวมถึง 14 แชมป์โลก ติดอันดับ 1 ใน 3 ของนักเจ็ตสกีที่เก่งที่สุดในโลก

โดย 1 ในขุนพลตัวความหวังของทัพเจ็ตสกีไทย คือ “น้องอ็อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ ไอ้หนูนักซิ่งวัย 14 ปี จากทีมคิงส์เพาเวอร์ เจ็ตสกีทีม เจ้าของเรือแข่ง “หมายเลข T211” ซึ่งมาบู๊ในเวิลด์ไฟนัลเป็นครั้งที่ 2 โดยเจ้าตัวจะลงทั้งหมด 3 รุ่น ด้วยกัน ได้แก่ รุ่น Novice Ski Stock ,JUNIOR Ski 13-15 4 stroke Lites และ JUNIOR Ski Stock 13-15 (Restrictor Plate) ซึ่งใน 2 รุ่นแรก เป็นรุ่นที่ “อ็อตโต้” ตั้งความหวังไว้ถึง 95 เปอร์เซนต์ ที่จะคว้าแชมป์โลกกลับบ้านให้ได้ โดยมี จอร์จ ไซมอนด์ เรือแข่ง “เบอร์ 125” เป็นคู่แข่งสำคัญ

“น้องอ็อตโต้” ณัฐนันท์ เผยว่า ที่ผ่านมาซุ่มฟิตซ้อมอย่างหนักเพื่อมาลุยอเมริกาอย่างเต็มที่ โดยออกกำลังกาย และซ้อมเรือทุกวัน เพื่อเตรียมความพร้อม เรื่องเรือแข่งที่จะใช้ทั้ง 2 ลำก็อยู่ในสภาพสมบูรณ์ไร้ปัญหาทั้งเรือ คาวาซากิ 1500 ซีซี. และ ซูเปอร์เจ็ต 2021 จะมีกังวลอยู่บ้าง ก็เรื่องคู่แข่งที่ฝีมือเก่งกาจกันทุกคน อย่างไรก็ตามเป้าหมายของตนมีอย่างเดียว คือมาแข่งแล้วต้องชนะ โดยเฉพาะที่เลคฮาวาซู เป็นสนามที่สนุกและท้าทาย เพราะมีคลื่นเยอะ อากาศ อุณหภูมิก็แตกต่างไม่เหมือนที่อื่น เช่นเดียวกับไลน์สนามก็แปลกออกไป ซึ่งนี่คือสเน่ห์ของศึกเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่ที่ต้องไปแข่งกันทั่วโลก

นักเจ็ตสกีสาวไทย ยังมั่นใจว่าตัวเองมีคะแนนสะสมดีพอกับการคว้าแชมป์เวิลด์ซีรีส์ในปีนี้ โดยมองว่าการแข่งขันทุกสนามไม่ว่าจะเป็น โปแลนด์ , ฝรั่งเศส มาจนถึง อเมริกา ล้วนสำคัญเท่ากันทั้งหมด เพราะมีผลต่อการเก็บคะแนนชิงแชมป์โลกทั้งสิ้น ดังนั้นถ้ามีโอกาสไปแข่งได้ก็ควรไปให้ครบทุกสนามเป็นดีที่สุด เพราะทุกรายการล้วนมีความหมายต่อแชมป์เวิลด์ซีรีส์

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.