เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“ออย” พร้อมป้องกันแชมป์โลก สมัยที่ 3 ในศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 03/10/2023

นักแข่งมือเก๋า “ออย” อรรถพล คุณสา มั่นใจเกินร้อย กับการป้องกันแชมป์โลก สมัย 3 ในศึก“วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนาม 3 หรือศึกเวิลด์ไฟนัล ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา หลังผ่านการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ทั้งสภาพร่างกาย และเรือแข่งใหม่เอี่ยมอ่อง ที่ถอยมาบู๊ในทัวร์นาเมนต์นี้โดยเฉพาะ

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก สนามที่ 3 หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ IJSBA World Finals รายการเจ็ตสกีที่เก่าแก่และมีมนต์ขลังที่สุดในโลก เปิดฉากระเบิดความมันส์กันแล้ว ในระหว่างวันที่ 4-8 ตุลาคม 2566 ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยปีนี้ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทย มียอดนักซิ่งบนผิวนำ้ระดับหัวกะทิไปไล่ล่าแชมป์กันทั้งหมด 12 คน ซึ่งทั้งหมดออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปร่วมแข่งขันเองทั้งหมด หลัง การกีฬาแห่งประเทศไทย ตัดงบประมาณสนับสนุนเหลือเป็นศูนย์ ทั้งที่ผลงานในปีล่าสุด 2022 นักกีฬาทีมชาติไทย คว้าชัยชนะมาได้รวมถึง 14 แชมป์โลก ติดอันดับ 1 ใน 3 ของนักเจ็ตสกีที่เก่งที่สุดในโลก

โดยความพร้อมในการไล่ล่าความสำเร็จที่อเมริกาของนักเจ็ตสกีไทยในครั้งนี้ “ออย” อรรถพล คุณสา นักแข่งทีมชาติไทยมือเก๋า จากทีม 777 PERFORMANCE JUMBO TUNER ซึ่งจะลงป้องกันแชมป์โลกในรุ่น PRO-AM Runabout 1100 Stock เปิดเผยว่า สำหรับตัวเองถือว่าพร้อมร้อยเปอร์เซนต์ ปีนี้ทีมตนส่งมาคนเดียว เรือลำเดียว จึงเทหมดหน้าตัก เพื่อมาป้องกันแชมป์เวิลด์ไฟนัล ให้ได้เป็นสมัยที่ 3 หลังจากที่ผ่านมา ตนเป็นแชมป์โลกในรุ่นนี้มาแล้ว 2 สมัย ในปี 2019 ก่อนจะเว้นวรรคไปเพราะโควิด และกลับมาเป็นแชมป์อีกครั้งเมื่อปีที่แล้ว 2022

“ที่ผ่านมาผมเตรียมตัวฝึกซ้อมมาดีมาก ลงแข่งโปรทัวร์ทุกสนาม และมีไปแข่งที่ฟิลิปปินส์ด้วย ส่วนเรื่องของเรือก็หายห่วง เพราะใช้เรือใหม่ ยามาฮ่า เจ็ตบัตเตอร์ โมเดลล่าสุด 2023 ที่เตรียมเซ็ตอัพ มาใช้ลงแข่งในเวิลด์ไฟนัลโดยเฉพาะ มั่นใจเกินร้อยเลยว่าจะป้องกันแชมป์สมัย 3 ได้แน่ โดยคู่แข่งที่น่ากลัวก็มีทั้งจาก อเมริกา , ฟิลิปปินส์ รวมทั้ง “บอย” สุภฑัต ฟูตระกูล ที่มาลงแข่งในรุ่นนี้ด้วย”

“ออย” อรรถพล กล่าวถึงสนามเวิลด์ไฟนัล ที่เลคฮาวาซูว่า เป็นสนามที่มีความแตกต่างจากที่อื่น เพราะอากาศทั่วไปค่อนข้างร้อน แต่นำ้ในทะเลสาปเย็นมาก ต้องใช้เวลาในการปรับร่างกายให้คุ้นชินพอสมควร ยิ่งนักกีฬาไทยเราส่วนใหญ่จะเจอปัญหาเรื่องการปรับเวลาที่ต่างจากประเทศไทยมาก ทำให้เกิดอาการ “เจ็ตแล็ก” ต้องมาเตรียมตัวก่อนเป็นอาทิตย์ อย่างตนมาแข่งที่นี่หลายครั้งแล้ว แต่ก็ต้องมาเตรียมตัวก่อนทุกครั้ง อย่างเที่ยวนี้มาอยู่ที่อเมริกาล่วงหน้าถึง 2 สัปดาห์เลยทีเดียว

นักเจ็ตสกีทั่วโลกต้องการประสบความสำเร็จเป็นแชมป์ที่สนามเวิลด์ไฟนัลแห่งนี้ด้วยกันทั้งนั้น เช่นเดียวกับศึกเวิลด์คัพที่พัทยา ที่ถือว่าดีที่สุดในโลกในปัจจุบัน ซึ่งการแข่งขัน “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ใครเป็นแชมป์ได้ต้องถือว่าสุดยอด และเป็นนักเจ็ตสกีที่ดีที่สุดในปีนั้น ๆ เพราะต้องเดินทางไปเก็บคะแนนทั่วโลก ซึ่งในส่วนของนักแข่งไทยก็ต้องขอแรงใจแรงเชียร์จากแฟนกีฬาชาวไทยด้วย เพราะเราทุกคนมาแข่งด้วยใจ เพื่อให้ได้รู้ว่าคนไทยไม่เคยแพ้ใครในโลก แม้จะเจออุปสรรคหนักหนาเพียงใดก็ตาม

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.