เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“แฝดสายฟ้า” ลั่นขอป้องกันแชมป์โลกเรือยืน ในศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 04/10/2023

บินมาไกล “แฝดสายฟ้า” ซิกต์-ธนวินท์ และ เซนต์-ธนวิชญ์ โมลี ลั่นขอป้องกันแชมป์โลกเรือยืน ในศึก“วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 IJSBA World Finals ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา โดยทั้งคู่มั่นใจเกิน 90 เปอร์เซนต์ ที่จะแบ่งแชมป์กันในรุ่น Expert Ski GP และ Pro-AM Ski Stock หลังผ่านการฟิตซ้อม เตรียมร่างกาย และเรือแข่ง มาเป็นอย่างดี อ้อนแฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์ให้นำแชมป์กลับบ้านให้ได้

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก สนามที่ 3 หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ IJSBA World Finals รายการเจ็ตสกีที่เก่าแก่และมีมนต์ขลังที่สุดในโลก เปิดฉากระเบิดความมันส์กันแล้ว ในระหว่างวันที่ 4-8 ตุลาคม 2566 ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยปีนี้ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทย มียอดนักซิ่งบนผิวนำ้ระดับหัวกะทิเดินทางมาไล่ล่าแชมป์กันทั้งหมด 12 คน ซึ่งทั้งหมดออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปร่วมแข่งขันเอง หลัง การกีฬาแห่งประเทศไทย ตัดงบประมาณสนับสนุนเหลือเป็นศูนย์ ทั้งที่ผลงานในปีล่าสุด 2022 นักกีฬาทีมชาติไทย คว้าชัยชนะมาได้รวมถึง 14 แชมป์โลก ติดอันดับ 1 ใน 3 ของนักเจ็ตสกีที่เก่งที่สุดในโลก

โดยเวิลด์ไฟนัลปีนี้ คู่แฝดสายฟ้า “ซิกต์” ธนวินท์ โมลี และ “เซนต์” ธนวิชญ์ โมลี แห่งทีมฟลามิงโก้ เป็นตัวเต็งความหวังที่จะคว้าแชมป์โลกมาให้ทัพเจ็ตสกีไทย ในประเภทเรือยืน หลังจากศึกเวิลด์ซีรี่ส์ สนามที่แล้ว ที่ฝรั่งเศส “ซิกต์” ธนวินท์ แฝดผู้พี่ ผงาดเข้าวินคว้าแชมป์มาครองในรุ่น เรือยืนกึ่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Expert Ski Modified) ส่วนรองแชมป์ตกเป็นของ แฝดผู้น้อง “เซนต์” ธนวิชญ์ โดยสนามเลคฮาวาซู ทั้งคู่จะลงชิงชัย 2 รุ่นคือ Expert Ski GP (เท่ากับรุ่น Expert SKI Modified) กับ Pro-AM Ski Stock

“ซิกต์” ธนวินทร์ โมลี เจ้าของเรือแข่ง “หมายเลข T4” เปิดเผยว่า เป้าหมายของตนในการมาอเมริกาครั้งนี้ คือต้องการมาป้องกันแชมป์ในรุ่น Expert Ski GP หรือ Expert SKI Modified ซึ่งถนัดและทำผลงานได้ดีมาโดยตลอด ส่วนรุ่น Pro-AM Ski Stock ก็คงแบ่งให้น้องเซนต์ ธนวิชญ์ ไป มาเลคฮาวาซูเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ยอมรับว่าสนามนี้ขี่ยากนิดหน่อย เพราะทุ่นแคบ และสภาพอากาศเย็น ๆ ร้อน ๆ สลับกันไป แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับตนที่ปรับตัวได้อยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็ซ้อมเรือเยอะขึ้น และออกกำลังกายในยิมมาตลอด ส่วนเรือแข่งใช้เรือฟาสต์เพาเวอร์สปอร์ตของอเมริกา ซึ่งมาทำกันเองที่นี่ ค่อนข้างแรงใช้ได้เลย ขณะที่คู่แข่งก็ยังเป็นคนเดิม คือ แมทเธียส และน้องชายตัวเอง คนอื่นยังไม่ค่อยเห็นฟอร์มเท่าไหร่ มั่นใจว่าต้องมาเอาแชมป์ให้ได้เพราะเราบินมาไกล

ส่วน “เซนต์” ธนวิชญ์ โมลี แฝดผู้น้อง เรือแข่งเบอร์ T30 กล่าวว่า สนามที่เลคฮาวาซูขี่ยาก มีคลื่นจากเรือรอบนอกเข้ามาเยอะ แต่ตนก็พยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด ทั้งซ้อมมากขึ้น และดูแลร่างกายให้สมบูรณ์ กินดีอยู่ดี มาโดยตลอด ส่วนเรือแข่งก็เอามาเองเป็นเรือคาวาซากิ กับเรือฟาสต์เพาเวอร์สปอร์ตของที่นี่ ส่วนตัวค่อนข้างมั่นใจที่จะคว้าแชมป์โลกกลับบ้าน กว่า 90 เปอร์เซนต์ โดยเฉพาะในรุ่น Pro-AM Ski Stock หวังเป็นพิเศษ หลังจากสนามที่แล้วพลาดแชมป์มาอย่างน่าเสียดาย ดังนั้นครั้งนี้ต้องเอาให้ได้ ส่วนอีกรุ่น Expert Ski GP ปล่อยให้พี่ชาย “ซิกต์” ธนวินทร์ ไปเดี๋ยวเขาจะน้อยใจ

สำหรับความสำคัญของศึกเวิลด์ซีรีส์ แฝดสายฟ้า ให้ความเห็นว่า จริง ๆ แล้วสำคัญทุกสนาม แต่นักกีฬาไทยค่อนข้างเน้นที่เลคฮาวาซูเป็นพิเศษ เพราะเดินทางใกลที่สุด ดังนั้นตำแหน่งแชมป์โลกจึงมีความหมายมาก ซึ่งในส่วนตัวแล้วก็อยากคว้าแชมป์ทุกสนาม เพื่อตัวเองและครอบครัว ก็ฝากแฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งแรงใจเชียร์นักเจตสกีไทยทุกคนที่มาแข่งที่อเมริกาด้วย

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.