เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

เจ็ตสกีไทยได้แชมป์แรก “สุภาพ”ซิวรุ่นเก๋า ชิงแชมป์โลกที่สหรัฐ

อัพเดทโพสต์เมื่อ 04/10/2023

“เดอะ อ้น” สุภาพ พูลโสภา คว้าแชมป์โลกแรกให้ทัพทีมชาติไทย ในเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐเมื่อวันที่ 4 ต.ค. จากรุ่นระดับมือเก๋า ขณะที่ “แพรวา” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ คว้ารองแชมป์โลก ส่วน “อ็อตโต้” ด.ช.ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ ได้อันดับ 3

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐ จะหว่างวันที่ 4-8 ต.ค. เริ่มการแข่งขันในรุ่นเก็บคะแนนอย่างเป็นทางการวันแรกเมื่อวันที่ 4 ต.ค. มีขุนพลเจ็ตสกีไทยลงล่าตำแหน่งแชมป์โลก 4 คน

“เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา ลงลุ้นแชมป์ในรุ่นเจ็ตสกีนั่งกึ่งอาชีพอายุมากกว่า 35 ปีจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veterans Runabout Limited) ที่ตัวเองเป็นรองแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว มีคู่แข่งสำคัญที่เป็นมือเก๋าอย่าง โมฮัมเหม็ด โมห์ซิน จากยูเออี และ มาร์กุส เคสคูล่า จากเอสโตเนีย

รุ่นนี้ทำการแข่งขัน 3 โมโต และ สุภาพ เปิดเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ควบเรือหมายเลข 96 เข้าที่ 1 ชิงความได้เปรียบไปก่อน และแม้ว่าโมโต 2 จะพลาดให้ โมห์ซิน ด้วยการเป็นที่ 2 แต่ก็กลับมาปิดท้ายโมโตตัดสินด้วยการเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 จึงคว้าแชมป์โลกไปครองด้วยคะแนนสะสม 3 โมโต 173 คะแนน รองแชมป์เป็น โมห์ซิน 161 คะแนน และ เคสคูล่า เป็นอันดับ 3 เก็บ 149 คะแนน

ขณะที่ “แพรวา” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ นักแข่งสาว 1 เดียวของไทยในทีมชุดนี้ ทำการแข่งขันในรุ่นเรือนั่งสมัครเล่น 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout 1100 Stock) ซึ่งรุ่นนี้ยังมี “กิจ” วรกิจ มงคลพร นักแข่งไทยอีกคนลงแข่งด้วย ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นความหวังของหลายชาติในเอเชียไม่ว่าจะเป็น ไทย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, คูเวต, บาห์เรน รวมทั้งยังมีนักแข่งสหรัฐเจ้าถิ่นกับสหราชอาณาจักร ร่วมแย่งแชมป์ด้วย

ผลปรากฏว่า แพรวา ใช้เรือหมายเลข 5 เป็นนักแข่งไทยที่ผลงานดีที่สุด โดยแม้จะพลาดเข้าที่ 4 ในโมโตแรกแต่อีก 2 โมโต เข้าเป็นที่ 2 ได้ทั้ง 2 โมโต มีคะแนนรวม 154 คะแนน ได้รองแชมป์โลก ส่วนแชมป์เป็นของ ฟิลิน ซาลี จากกัมพูชา 168 คะแนน อันดับ 3 แบรด โบฮัท ของสหรัฐ 144 คะแนน ส่วน กิจ จบอันดับ 7 มี 99 คะแนน

นอกจากนี้ วรกิจ มงคลพร ยังทำการแข่งขันในรุ่นเรือนั่งมือใหม่ 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Novice Runabout 1100 Stock) ซึ่งจบอันดับ 7 เช่นกัน 3 โมโตเก็บได้ 95 คะแนน แชมป์เป็นของ อิกนาโช อันตัน จากฟิลิปปินส์ 180 คะแนนเต็ม

ด้าน “อ็อตโต้” ด.ช.ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ แชมป์โลกรุ่นเยาวชนเมื่อปีที่แล้วขยับรุ่นมาสู้ในรุ่นเรือยืนมือใหม่ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Novice Ski Stock) ทำการแข่งขันจบ 2 โมโตมีคะแนนรวมเป็นอันดับ 3 มี 84 คะแนนจากการเข้าที่ 3 และ 5 แชมป์เป็น วันสิเดน คาย จากกัมพูชา 106 คะแนน และรองแชมป์ ออสมาน มิน จากกัมพูชา 96 คะแนน ซึ่งรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่นักแข่งเอเชียผลงานดี แม้จะมีเรือแข่งของสหรัฐ, ยุโรปและออสเตรเลียอีกหลายลำก็ตาม

สำหรับศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” เป็นทัวร์นาเม้นต์เจ็ตสกีเก็บคะแนนสะสมโลกที่รวมเอาการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของโลกในแต่ละทวีปเข้าทำการแข่งขันในระบบเก็บคะแนนเพื่อหาแชมป์โลกตัวจริงในแต่ละปีภายใต้ลิขสิทธิ์การแข่งขันของประเทศไทย โดยในปีนี้เริ่มทำการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศโปแลนด์ ต่อด้วย ฝรั่งเศส, สหรัฐ และจะปิดฤดูกาลในสนามเวิลด์ คัพ ที่พัทยาประเทศไทย

บรรยากาศการแข่งขันฯ วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ณ เลคฮาวาซูซิตี้ แอริโซนา สหรัฐฯ

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.