เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

ป๊าเปิ้ลสั่งลุย!! “ออก้า” เตรียมป้องกันแชมป์ ศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 04/10/2023

ป๊าเปิ้ลสั่งลุย!! ไอ้หนู “ออก้า” นครา ศิลาชัย นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย วัย 11 ขวบ พร้อมเกินร้อยกับการป้องกันแชมป์โลก ในศึก“วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 หรือศึกเวิลด์ไฟนัล ที่เมืองเลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา โดยเจ้าตัวลั่น “ประเทศไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก” ไม่กลัวคู่แข่งหน้าไหนทั้งนั้น หลังผ่านการเตรียมตัวฟิตซ้อมหนักมาเป็นอย่างดี พร้อมเผยอนาคต โตขึ้นจะตระเวณไปแข่งเวิลด์ซีรีส์ให้ครบทุกสนามทั่วโลก

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก สนามที่ 3 หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ IJSBA World Finals รายการเจ็ตสกีที่เก่าแก่และมีมนต์ขลังที่สุดในโลก เปิดฉากระเบิดความมันส์กันแล้ว ในระหว่างวันที่ 4-8 ตุลาคม 2566 ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยปีนี้ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทย มียอดนักซิ่งบนผิวนำ้ระดับหัวกะทิเดินทางมาไล่ล่าแชมป์กันทั้งหมด 12 คน ซึ่งทั้งหมดออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปร่วมแข่งขันเอง หลัง การกีฬาแห่งประเทศไทย ตัดงบประมาณสนับสนุนเหลือเป็นศูนย์ ทั้งที่ผลงานในปีล่าสุด 2022 นักกีฬาทีมชาติไทย คว้าชัยชนะมาได้รวมถึง 14 แชมป์โลก ติดอันดับ 1 ใน 3 ของนักเจ็ตสกีที่เก่งที่สุดในโลก

โดยหนึ่งในความหวังที่จะคว้าแชมป์โลกที่เลคฮาวาซูกลับไทยได้อีกสมัย ก็คือ “น้องออก้า” นครา ศิลาชัย ไอ้หนูมหัศจรรย์ วัย 11 ขวบ เจ้าของเรือแข่ง “เบอร์ 666” จาก คิงส์เพาเวอร์ เจ็ตสกีทีม ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “พ่อเปิ้ล” นาคร ศิลาชัย ซึ่งเป็นเจ้าของแชมป์โลกในรุ่น Junior Ski 10-12 Stock เมื่อปีที่แล้ว 2022 ที่อเมริกา ด้วยอายุน้อยที่สุดของทีมชาติไทย โดยศึกเวิลด์ไฟนัลครั้งนี้ “น้องออก้า” จะลงบู๊ใน 2 รุ่น คือ JUNIOR Ski 10-12 stroke Lites กับ JUNIOR Ski Stock 10-12 (Restrictor Plate)

ไอ้หนู “ออก้า” กล่าวเปิดเผยถึงความพร้อมของตัวเองว่า ที่ผ่านมามุ่งมั่นฝึกซ้อมที่เมืองไทยหนักมาก โดยซ้อมทั้งในทะเลและนำ้จืดสลับกันไป ด้วยเป้าหมายที่จะต้องมาป้องกันแชมป์ของตัวเองให้ได้ มาที่เลคฮาวาซูเป็นปีที่ 2 แล้ว สนามที่นี่ท้าทาย เพราะคลื่นค่อนข้างใหญ่ และมาเยอะ พอเรือกระแทกนำ้แต่ละที ทำให้ยืนยาก ส่วนคู่แข่งมาจาก 40 ประเทศทั่วโลก แต่ตนไม่เคยกลัวใคร เพราะป๊า (เปิ้ล-นาคร) สอนเสมอว่า “ประเทศไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก” จะกลัวตัวเองซะมากกว่า ขออย่างเดียว อย่าให้พลาดตกน้ำเป็นพอ

ส่วนเรื่องเรือแข่ง คราวนี้ใช้เรือ 1500 คาวาซากิ ที่เก็บเงินซื้อเอง เพื่อเอามาชิงแชมป์โลกโดยเฉพาะ ก็ค่อนข้างมั่นใจในสภาพร่างกายตัวเองและความพร้อมของเรือเป็นอย่างมาก ขอบคุณสปอนเซอร์ทั้ง คิงส์เพาเวอร์ , เจไอบี , น้ำดื่มลองก้า ขอบคุณโรงเรียนที่ให้ตนหยุดมาแข่ง ขอบคุณป๊ากับแม่ ขอบคุณสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย รวมถึงผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านมี่ให้เงินสนับสนุนออก้าและนักแข่งไทยทุกคน สำหรับการแข่งขันเวิลด์ซีรีส์ เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะต้องไปแข่งหลายประเทศ ซึ่งโตมาตนตั้งใจว่าจะไปเก็บคะแนนให้ครบทุกสนาม ฝากขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนที่เมืองไทย ซึ่งตามเชียร์ออก้ามาตลอด ตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.