เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“บอย” สุภทัต ฟิตเต็มถัง! เตรียมป้องกันแชมป์ศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 04/10/2023

“บอย” สุภทัต ฟูตระกูล ฟิตเต็มถัง!! พร้อมแล้วกับการป้องกันแชมป์ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 เวิลด์ไฟนัล ที่เลคฮาวาซู ในรุ่นหลัก PRO Runabout 1100 Open หลังเดินทางล่วงหน้ามาปักหลักที่อเมริกาก่อนแข่งถึง 2 สัปดาห์เพื่อปรับสภาพร่างกายให้คุ้นชินมากที่สุด เจ้าตัวเผยไม่กังวลแม้จะต้องเจอคู่แข่งที่น่ากลัวจากหลายชาติ

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก สนามที่ 3 หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ IJSBA World Finals รายการเจ็ตสกีที่เก่าแก่และมีมนต์ขลังที่สุดในโลก เปิดฉากระเบิดความมันส์กันแล้ว ในระหว่างวันที่ 4-8 ตุลาคม 2566 ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยปีนี้ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทย มียอดนักซิ่งบนผิวนำ้ระดับหัวกะทิเดินทางมาไล่ล่าแชมป์กันทั้งหมด 12 คน ซึ่งทั้งหมดออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปร่วมแข่งขันเอง หลัง การกีฬาแห่งประเทศไทย ตัดงบประมาณสนับสนุนเหลือเป็นศูนย์ ทั้งที่ผลงานในปีล่าสุด 2022 นักกีฬาทีมชาติไทย คว้าชัยชนะมาได้รวมถึง 14 แชมป์โลก ติดอันดับ 1 ใน 3 ของนักเจ็ตสกีที่เก่งที่สุดในโลก

โดยในส่วนความพร้อมของตัวเต็ง อย่าง “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย “หมายเลข45” จาก เค 45 แมกซิมา ยามาฮ่า ทีมพาว ที่เป็นแชมป์เก่าเวิลด์ซีรีส์ 2022 ในรุ่น PRO Runabout 1100 Open เมื่อปีที่แล้ว มาปีนี้ลงลุยศึกเวิลด์ไฟนัลแบบนันสต๊อป ทั้งในรุ่นหลัก PRO Runabout 1100 Open ,PRO-AM Runabout 1100 Stock , Runabout Open Slalom รวมถึง PRO Runabout Stock เผยว่า

“ผมเดินทางล่วงหน้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมที่อเมริกาก่อน 2 สัปดาห์แล้ว เพื่อปรับสภาพร่างกาย และสภาพอากาศ ให้คุ้นชิน เพราะที่นี่อากาศหนาว ลมเย็น เวลาขี่เรือแล้วคอจะแห้ง ถึงตอนนี้ร่างกายค่อนข้างพร้อม เช่นเดียวกับเรือแข่งก็เตรียมมาพร้อมมาก เพราะเรามีเป้าหมายที่จะป้องกันแชมป์ในรุ่น PRO Runabout 1100 Open กลับบ้านให้ได้อีกสมัย ถ้าถามถึงความมั่นใจก็ไม่อยากจะให้เต็มร้อย เพราะเจ็ตสกีไม่ได้ขึ้นอยู่ที่นักกีฬาอย่างเดียว ยังมีปัจจัยอื่น เช่นเรืองของ เครื่องยนต์ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย พอถึงเวลาแข่งจริงก็ไม่รู้จะเจออะไรเหมือนกัน”

“บอย” สุภทัต กล่าวต่อไปว่า ที่เลคฮาวาซุ เป็นสนามใหญ่ที่ขี่ยากพอสมควร เพราะคลื่นแรง และแทรคกว้าง ทำให้ต้องแข่งนานขึ้น ดังนั้นร่างกายต้องฟิตพอ จึงจะผ่านไปได้ อย่างไรก็ตามตนไม่กังวลอะไรอยู่แล้ว เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเอง ต้องดูวันแข่งว่าสภาพอากาศเป็นอย่างไร ลมจะแรงหรือไม่ เรื่องคลื่นใหญ่ไม่ใช่ปัญหา เพราะตนชอบขี่บนคลื่นอยู่แล้ว แต่เรื่องอากาศถ้าเย็นมาก ๆ ก็อาจทำให้มือชา มือแข็ง เวลาขับขี่ได้ ส่วนคู่แข่งนอกจาก หลุยส์ บูฮิชาน ที่ไปแข่งเวิลด์ซีรีส์มาทุกสนาม และ น้องแชมป์ กษิดิศ ธีระประทีป แล้ว ก็มีน่ากลัวอีกหลายชาติ ฝากแฟน ๆ ช่วยเชียร์นักเจ็ตสกีทีมชาติไทยทุกคนด้วย แล้วเจอกันอีกทีในศึกคิงส์คัพที่บ้านเรานะครับ

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.