เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“วรกิจ” เตรียมพร้อมเดบิวต์ สนามนี้ครั้งแรกในชีวิต ในศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 04/10/2023

ป่วยกายแต่ใจสู้ “กิจ” วรกิจ มงคลพร พร้อมลงชิงชัย 2 รุ่น ทั้ง Novice Runabout 1100 stock และ Amateur runabout 1100 stock ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) หรือ “เวิลด์ไฟนัล” ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ยอมรับเตรียมตัวน้อย เพราะเพิ่งหายจากโควิดก่อนเดินทางมา ทำให้โอกาสสุ้นแชมป์เหลือ 50-50 กับการเดบิวต์ สนามนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก สนามที่ 3 หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ IJSBA World Finals รายการเจ็ตสกีที่เก่าแก่และมีมนต์ขลังที่สุดในโลก เปิดฉากระเบิดความมันส์กันแล้ว ในระหว่างวันที่ 4-8 ตุลาคม 2566 ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยปีนี้ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทย มียอดนักซิ่งบนผิวนำ้ระดับหัวกะทิเดินทางมาไล่ล่าแชมป์กันทั้งหมด 12 คน ซึ่งทั้งหมดออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปร่วมแข่งขันเอง หลัง การกีฬาแห่งประเทศไทย ตัดงบประมาณสนับสนุนเหลือเป็นศูนย์ ทั้งที่ผลงานในปีล่าสุด 2022 นักกีฬาทีมชาติไทย คว้าชัยชนะมาได้รวมถึง 14 แชมป์โลก ติดอันดับ 1 ใน 3 ของนักเจ็ตสกีที่เก่งที่สุดในโลก

โดยในส่วนของ “กิจ” วรกิจ มงคลพร ยอดนักเจ็ตสกี เบอร์ 58 จากทีมคุ้มพระลอ เจ็ตสกีทีม นนทบุรี ที่ไม่ประสบความสำเร็จใน 2 สนามแรกของศึกเวิลด์ซีรีส์ โดยสนามโปแลนด์เจ้าตัวประสบอุบัติเหตุเรือโดนชนจนตกนำ้ ส่วนสนามล่าสุดที่ฝรั่งเศส ก็ผลงานไม่เข้าเป้า จบการแข่งขันในรุ่น Novice Runabout 1100 Stock ด้วยอันดับที่ 11 เท่านั้น ทำให้เจ้าตัวหมายมั่นปั้นมือที่จะมาล้างตาทำผลงานให้ดีขึ้นที่สนามเวิลด์ไฟนัล เลคฮาวาซูครั้งนี้ โดย วรกิจ จะลงชิงชัย ทั้งหมด 2 รุ่น คือ Novice Runabout 1100 stock และ Amateur runabout 1100 stock

“กิจ” วรกิจ ลงเดบิวต์ที่สหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่ารู้สึกตื่นเต้นกับทุกสิ่งทุกอย่างที่มาพบเห็น ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ของชีวิต ที่นี่ลมแรงกว่าที่อื่นต้องพยายามปรับสภาพการขับขี่ หลังผลงานใน 2 สนามแรกของตัวเองไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะที่ฝรั่งเศสมีอาการท้องเสียก่อนโมโตสุดท้าย ทำให้หมดแรงเอาเรือไม่อยู่

มาถึงครั้งนี้ยอมรับว่าเตรียมตัวน้อย เพราะก่อนเดินทางมาเพิ่งหายป่วยจากโควิด ความมั่นใจเลยเหลือแค่ 50-50 อย่างไรก็ตามจะพยายามสู้อย่างเต็มที่ โดยไม่สนว่าใครจะมองสนามเลคฮาวาซูไม่สำคัญอย่างไร แต่สำหรับนักกีฬาเมื่อได้ลงสนามแล้วต้องสู้ให้เกินร้อยทุกสังเวียน ยังไงก็ฝากถึงแฟน ๆ เจ็ตสกีชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจเชียร์พวกเราด้วย

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.