เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“แชมป์”กษิดิศ คว้ารองแชมป์โลก เจ็ตสกีเวิลด์ ซีรีส์ สนาม 3 สหรัฐ

อัพเดทโพสต์เมื่อ 05/10/2023

ทัพเจ็ตสกีไทยเจอศึกหนักรอบด้าน คว้าโพเดี้ยมเพิ่มได้เพียงแค่รองแชมป์โลกจาก “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ในเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐเมื่อวันที่ 5 ต.ค.

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐ ระหว่างวันที่ 4-8 ต.ค. เข้าสู่การแข่งขันเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น นักแข่งทีมชาติไทยยังลงสนามสู้ศึกอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องเจอความยากลำบาก เมื่อนักเจ็ตสกีหลาย ๆ ชาติยกระดับการแข่งขันของตัวเองขึ้นมา

รุ่นที่นักแข่งไทยมีลุ้นประจำวันเป็นรุ่นเรือนั่งอาชีพ จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM Runabout Limited) มีนักแข่งไทยลงลุ้นแชมป์ 2 คนคือ “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป อดีตแชมป์โลกเรือยืน กับ “โอ๊ค” อริยวัฒน์ หล้าหิบ สู้กับ 3 กระดูกชิ้นโตอย่าง อับดุลลาห์มาน อโลมาร์ จากคูเวต, จอร์จี้ คาซ่า ตัวเก๋าจากฮังการี และ มักซิม เบอนัวต์ จากฝรั่งเศสในการแข่งขัน 3 โมโต

เกมรุ่นนี้ทำท่าว่านักแข่งไทยจะหมดลุ้นตั้งแต่ 2 โมโตแรกเมื่อ คาซ่า ควบเรือเข้าที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ขณะที่ อโลมาร์ เข้าที่ 3 กับที่ 1 ส่วน กษิดิศ เข้าที่ 2 และ 3 ทำให้โมโตตัดสินค่อนข้างเป็นรอง แต่ก็ยังมีฮึดเท่าที่จะทำได้ควบเรือหมายเลข 142 เข้าที่ 1 มี คาซ่า เข้าที่ 2 และอโลมาร์ เข้าที่ 3 เมื่อรวมคะแนน 3 โมโต กษิดิศ มี 161 คะแนนเป็นรองแชมป์โลก ส่วนแชมป์เป็นของ คาซ่า 166 คะแนน และอันดับ 3 อโลมาร์ 156 คะแนน ส่วน อริยวัฒน์ จบอันดับ 6 มี 114 คะแนน

“แชมป์” กศิดิศ ยังมาพลาดตำแหน่งแชมป์โลกอย่างน่าเสียดาย จากรุ่นเรือนั่งสมัครเล่น 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Amature Runabout 1100 OPEN) ที่ลงชิงชัยกับตัวเต็งจากย่านอาเซียนด้วยกันอย่าง โอเมิด ซาลี เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ชาวกัมพูชา และ ลูอี้ บูฮิซาน จากฟิลิปปินส์ คู่ปรับเก่าที่เคยเฉือนชนะมาในสนามล่าสุดที่ฝรั่งเศส

รุ่นนี้ถือว่าโชคไม่เข้าข้าง หลังจาก กษิดิศ กวาดเอาชนะคู่แข่งเข้าที่ 1 ใน 2 โมโตแรก เก็บมา 120 คะแนนเต็ม ก่อนมาเรือเสียในโมโตสุดท้ายไม่มีคะแนน จึงหลุดไปจบที่ 5 แชมป์โลกเป็นของ โอเมิด ซาลี 156 คะแนน รองแชมป์ บูฮิซาน 154 คะแนน อันดับ 3 ฟิลิน ซาลี จากกัมพูชา 139 คะแนน

ด้านการแข่งขันรุ่นเรือยืนกึ่งอาชีพ จีพี (Expert Ski GP) ที่มีนักแข่งดาวรุ่งไทยลงแข่ง 3 คน ประกอบด้วย แฝดสายฟ้า “ซิกต์”ธนวินท์ โมลี “เซนต์”ธนวิชญ์ โมลี และ อคิน นิพัทธ์เจริญ ที่ต้องสู้กับเรือนักแข่งต่างชาติเต็มสนาม รวมแล้วถึง 21 ลำ ซึ่ง ธนวิชญ์ เป็นนักแข่งไทยที่ผลงานดีที่สุดเมื่อจบการแข่งขัน 2 โมโต ได้อันดับ 4 มี 75 คะแนน ตามด้วย ธนวินท์ อันดับ 5 มี 72 คะแนน และ อคิน จบอันดับ 8 มี 57 คะแนน

แชมป์รุ่นนี้เป็นของ คอย เคอร์ติส ของสหรัฐ 113 คะแนนเท่ากับ แฮลีย์ ริทชี่ จากสหราชอาณาจักร แต่ผลงานโมโตสุดท้ายดีกว่า อันดับ 3 เจค บีคแมน จากออสเตรเลีย

สำหรับศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” เป็นทัวร์นาเม้นต์เจ็ตสกีเก็บคะแนนสะสมโลกที่รวมเอาการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของโลกในแต่ละทวีปเข้าทำการแข่งขันในระบบเก็บคะแนนเพื่อหาแชมป์โลกตัวจริงในแต่ละปีภายใต้ลิขสิทธิ์การแข่งขันของประเทศไทย โดยในปีนี้เริ่มทำการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศโปแลนด์ ต่อด้วย ฝรั่งเศส, สหรัฐ และจะปิดฤดูกาลในสนามเวิลด์ คัพ ที่พัทยาประเทศไทย

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.