เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

คำสัมภาษณ์ของ “เดอะอ้น” หลังประเดิมแชมป์โลกให้ทัพเจ็ตสกีไทยเป็นคนแรก ในศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 05/10/2023

“เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา นักแข่งจอมเก๋า สุดปลื้ม!! หลังผงาดประเดิมแชมป์โลกให้ทัพเจ็ตสกีไทย เป็นรายการแรก ในศึก“ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนาม 3 ที่เมืองเลค ฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ในรุ่นเจ็ตสกีนั่งกึ่งอาชีพ อายุมากกว่า 35 ปีจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veterans Runabout Limited) โดยเจ้าตัวกัดฟันบิดคันเร่งสู้กับคู่แข่งจาก ยูเออี และ เอสโตเนีย อย่างดุเดือดทั้ง 3 โมโต ทั้งที่สภาพร่างกายไม่เต็มร้อย มีอาการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังมาตั้งแต่อยู่ที่เมืองไทย แต่ก็สวมหัวใจสิงห์ เร่งแซงเข้าวินในโมโตสุดท้าย จนได้เป็นแชมป์โลกครั้งบนแผ่นดินอเมริกาสมใจ

ประเดิมคว้าแชมป์โลกเป็นคนแรกของทัพนักเจ็ตสกีไทยอย่างยอดเยี่ยม สำหรับ “เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา นักแข่งจอมเก๋าจากคุ้มพระลอ เจ็ตสกีทีม หลังเจ้าตัวเข้าวินเป็นที่ 1 ในรุ่นเจ็ตสกีนั่งกึ่งอาชีพ อายุมากกว่า 35 ปีจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veterans Runabout Limited) ของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนาม3 ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ระเบิดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 ต.ค.

โดยการแข่งขันในรุ่นเก๋า ชิงชัยกัน 3 โมโต และ “เดอะอ้น” สุภาพ เจ้าของเรือแข่ง “หมายเลข 96” เปิดเกมได้อย่างยอดเยี่ยม เข้าที่ 1 ชิงความได้เปรียบไปก่อนในโมโตแรก ซึ่งแม้ว่าโมโตที่ 2 จะพลาดเข้าที่ 2 แต่ก็กลับมาปิดท้ายโมโตตัดสินด้วยการเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 อีกครั้ง จึงคว้าแชมป์โลกไปครองด้วยคะแนนสะสม 3 โมโต 173 คะแนน รองแชมป์เป็น โมฮัมเหม็ด โมห์ซิน จากยูเออี 161 คะแนน และอันดับ 3 มาร์กุส เคสคูล่า จากเอสโตเนีย 149 คะแนน

หลังการประเดิมคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ สุภาพ พูลโสภา กล่าวให้สัมภาษณ์ด้วยใบหน้าเปื้อรอยยิ้มว่า ดีใจที่คว้าแชมป์แรกให้ประเทศไทยได้สำเร็จ เชื่อว่าจะต้องมีตามมาอีกหลายแชมป์ ที่ผ่านมาเตรียมตัวสำหรับศึกเวิลด์ไฟนัลมาเป็นอย่างดี ตั้งใจมากที่จะมาเอาแชมป์ที่นี่ให้ได้ เพราะปีก่อนพลาดไปได้เพียงรองแชมป์โลก แต่ปีนี้ตนได้แชมป์เวิลด์ซีรีส์มาแล้วในสนาม 1 ที่โปแลนด์ ก่อนจะมาได้ที่ 2 ที่ฝรั่งเศส และสมหวังเป็นแชมป์โลกอีกครั้งที่เลคฮาวาซูแห่งนี้ตามเป้าหมาย

“เดอะอ้น” เผยต่อไปว่าจริง ๆ แล้ว สภาพร่างกายของตัวเองไม่ค่อยเต็มร้อยเท่าไหร่ เพราะได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังมาจากศึกโปรทัวร์ที่เมืองไทย แต่ก็กัดฟันสู้กับอุปสรรคต่างมาตลอด โดยโมโตแรกออกตัวดีเข้าเป็นที่ 1 แต่โมโตที่ 2 แพ้ให้กับ โมห์ซิน ส่วนโมโตสุดท้าย ก็ออกตัวเป็นรองอีก จนตกไปอยู่ที่สาม ต้องพยายามขับไล่กวดอย่างหนัก โชคดีที่นักแข่งยูเออีซึ่งขับดีมาตลอดคำนวนทุ่นผิดพลาด ตนจึงแซงได้สำเร็จจนเข้าวินเป็นที่ 1 อีกครั้งและคว้าแชมป์ไปครองได้ในที่สุด ซึ่งแชมป์นี้ถือเป็นแชมป์แรกในอเมริกา ที่ตัวเองและทีมงานทุกคนทุ่มเทกันมากตลอดทั้ง 3 สนามของเวิลด์ซีรีส์

สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณกองเชียร์ แฟนคลับชาวไทย สปอนเซอร์ ผู้ใหญ่ใจดีทุกคน รวมทั้งทีมงานและครอบครัว ที่ลืมไม่ได้คือ สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ที่ช่วยสนับสนุนให้นักกีฬาทุกคนมาแข่งที่อเมริกา เวิลด์ไฟนัลเป็นสนามบุกเบิกที่มีความสำคัญมาก ทุกคนอยากมาได้แชมป์โลกที่นี่ด้วยกันทั้งนั้น เช่นเดียวกันทุกสนามในเวิลด์ซีรีส์ที่สำคัญต่อการเก็บสะสมคะแนนโลกด้วยกันทั้งหมด ส่วนสนามสุดท้ายเจอกันที่พัทยาบ้านเรากับศึก“ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ คัพ 2023” (WGP#1 Waterjet World Cup 2023) ตามเชียร์กันต่อไปนะครับ รับรองนักเจ็ตสกีไทยไม่ทำให้ผิดหวังแน่

สำหรับศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” เป็นทัวร์นาเม้นต์เจ็ตสกีเก็บคะแนนสะสมโลกที่รวมเอาการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของโลกในแต่ละทวีปเข้าทำการแข่งขันในระบบเก็บคะแนนเพื่อหาแชมป์โลกตัวจริงในแต่ละปีภายใต้ลิขสิทธิ์การแข่งขันของประเทศไทย โดยในปีนี้เริ่มทำการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศโปแลนด์ ต่อด้วย ฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา และจะปิดฤดูกาลในสนามเวิลด์ คัพ ที่พัทยาประเทศไทย

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.