เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

คำสัมภาษณ์ของ “กิจ” กับการกัดฟันลงแข่ง ในศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 06/10/2023

อาการบาดเจ็บเป็นอุปสรรค “กิจ” วรกิจ มงคลพร ไปไม่ถึงเป้าอีกครั้ง!! ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) หรือ “เวิลด์ไฟนัล” ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ซึ่งเจ้าตัวบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาเดบิวต์ที่สนามแห่งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยจบการแข่งขันที่ อันดับ 7 ทั้ง 2 รุ่น Novice Runabout 1100 stock และ Amateur runabout 1100 stock ลั่นขอแก้ตัวสนามสุดท้ายที่พัทยา ซึ่งจะทำให้ดีที่สุดเพราะแข่งในบ้านเราเอง

จบภารกิจไปอีกคน สำหรับนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ที่บินข้ามน้ำข้ามทะเลมาบู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา เป็นครั้งแรกในชีวิต สำหรับ “กิจ” วรกิจ มงคลพร ยอดนักซิ่งบนผิวนำ้ “เบอร์ 58“จากทีมคุ้มพระลอ เจ็ตสกีทีม นนทบุรี ซึ่งเป็นสนามที่ 3 แล้วในศึกเวิลด์ซีรีส์ปีนี้ ที่เจ้าตัวไปไม่ถึงเป้าหมายต้องมือเปล่ากลับบ้านอีกครั้ง โดยการชิงชัยทั้งรุ่น Novice Runabout 1100 stock และ Amateur runabout 1100 stock วรกิจ ทำได้ดีที่สุด เพียงอันดับที่ 7 ทั้ง 2 รุ่น

ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า ถือเป็นประสบการณ์แปลกใหม่กับการมาแข่งที่อเมริกาเป็นปีแรกของตัวเอง ทั้งสนุก ตื่นเต้น และเจอคู่แข่งหลายชาติ ที่ล้วนแต่ฝีมือดีทั้งนั้น เสียดายร่างกายของตนไม่ค่อยเต็มร้อย เพราะก่อนเดินทางมาเพิ่งหายป่วยจากโควิด ประกอบกับ มีอาการบาดเจ็บท่อนแขน ที่กล้ามเนื้อไม่ค่อยคลายตัว และหัวเข่าก็ยังมีปัญหาด้วย ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการขับขี่พอสมควร ก็เสียดายเหมือนกันเพราะจริง ๆ แล้วตั้งใจฝึกซ้อมเตรียมตัวมาดี ถ้าไม่เจ็บคงจะผลงานดีกว่านี้

โดย เวิลด์ซีรีส์ สนามต่อไป ซึ่งเป็นศึกเวิลด์คัพ สนามสุดท้าย ที่พัทยา วรกิจ บอกว่า จะกลับไปแก้ไขจุดบกพร่องของตัวเองที่ผ่าน ๆ มาทั้ง 3 สนามให้ดีที่สุด รวมทั้งฟื้นร่างกายให้สมบูรณ์กว่าเดิม ตั้งใจเต็มที่จะทำผลงานให้ดีขึ้นเพราะแข่งในบ้านเราเอง ก็ต้องพยายามซ้อมให้ชินกับสนามทะเลที่คลื่นเยอะ เพราะเป็นจุดอ่อนของตนที่เวลาเจอคลื่นใหญ่แล้วค่อนข้างมีปัญหาทุกครั้ง ขอบ10คุณสปอนเซอร์ ไทยประกันชีวิต ร้านเสื้อผ้าออพชั่น รวมทั้งแฟน ๆ เจ็ตสกีทุกคนที่ตามเชียร์ ก็ขอให้เชียร์กันต่อไปในสนามหน้า ซึ่งตนและนักเจ็ตสกีไทยทุกคนจะทำผลงานให้ดีที่สุด

สำหรับศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” เป็นทัวร์นาเม้นต์เจ็ตสกีเก็บคะแนนสะสมโลกที่รวมเอาการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของโลกในแต่ละทวีปเข้าทำการแข่งขันในระบบเก็บคะแนนเพื่อหาแชมป์โลกตัวจริงในแต่ละปีภายใต้ลิขสิทธิ์การแข่งขันของประเทศไทย โดยในปีนี้เริ่มทำการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศโปแลนด์ ต่อด้วย ฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา และจะปิดฤดูกาลในสนามเวิลด์ คัพ ที่พัทยาประเทศไทย

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.