เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“ออย” อรรถพล คุณสา กับแชมป์ 3 สมัย "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 07/10/2023

ทิ้งทวนเวิลด์ไฟนัลอย่างสมศักดิ์ศรี “ออย” อรรถพล คุณสา นักแข่งมือเก๋า คว้าแชมป์โลกที่สองให้ทัพเจ็ตสกีไทยอย่างยอดเยี่ยม ในรุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM Runabout 1100 Stock) ของศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนาม3 ที่เมืองเลค ฮาวาซู สหรัฐอเมริกา โดยเจ้าตัวเผยโมโตสุดท้าย พลาดท่าเรือโดนทุ่นกระแทกในโมโตสุดท้าย จนหวิดจะวืดแชมป์ แต่ฮึดสู้อาศัยประสบการณ์ขับประคองตัวจนเข้าวินได้ในที่สุด นับเป็นการป้องกันแชมป์รุ่นนี้เป็น “สมัยที่ 3” สมใจ ก่อนจะรีไทร์เลิกแข่งเจ็ตสกีอย่างเป็นทางการ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กรุ่นใหม่ได้แจ้งเกิดบ้าง โดยปีหน้าเตรียมผลักดันให้ลูกสาวมาชิงแชมป์โลกแทน

แชมป์โลกที่สองของทัพเจ็ตสกีไทย ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนาม3 หรือ “ศึกเวิลด์ไฟนัล” ที่ระเบิดการชิงชัย ระหว่าง 4-8 ตุลาคม 2566 ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จากฝีมือของนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยมือเก๋าเหล้ายี่ห้อ อย่าง“ออย” อรรถพล คุณสา เจ้าของเรือแข่ง “เบอร์ 17” จากทีม 777 PERFORMANCE JUMBO TUNER ที่ตั้งใจมาลงป้องกันแชมป์ในรุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM Runabout 1100 Stock) ของตัวเองเป็น “สมัยที่3” เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น หลังจากที่ผ่านมา เจ้าตัวเคยเป็นแชมป์โลกในรุ่นนี้มาแล้ว 2 สมัย ในปี 2019 และล่าสุดปี 2022

โดยรุ่นนี้มี “บอย” สุภฑัต ฟูตระกูล นักแข่งไทยอีกคนลงแข่งขันด้วย ซึ่งการชิงชัยใน 3 โมโต โมโตแรก อรรถพล ออกตัวได้ดีกว่าเพื่อน เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ขณะที่ สุภทัต หลุดไปเข้าที่ 7 ก่อนที่ อรรถพล จะผลงานดีต่อเนื่องเข้าที่ 1 ได้อีกในโมโต 2 ส่งผลให้จ่อแชมป์ตั้งแต่จบ 2 โมโตแรก ก่อนที่ โมโตสุดท้าย ถึงแม้จะพลาดในช่วงออกตัว แต่ “ออย” ก็อาศัยประสบการณ์ประคอง เข้าที่ 4 ซึ่งก็เพียงพอให้คว้าแชมป์รุ่นนี้ เป็นแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ของไทย ที่เลคฮาวาซูปีนี้ โดยมี 163 คะแนน ส่วนรองแชมป์เป็นของ ราเชด อัล ดาวาส จากคูเวต 161 คะแนน และอันดับ 3 แบรด โบฮัท ของสหรัฐ 134 คะแนน ขณะที่ สุภทัต จบอันดับ 7 ได้ 109 คะแนน

หลังคว้าแชมป์โลก 3 สมัย ในรุ่น PRO-AM Runabout 1100 Stock ได้สมใจ “ออย” อรรถพล กล่าวให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดีว่า ดีใจและภูมิใจที่ตัวเองทำสำเร็จ กับการป้องกันแชมป์รุ่นนี้ได้อีกสมัย โมโตแรก กับ โมโตที่สอง นำคู่แข่งม้วนเดียวจบ คิดว่าเป็นแชมป์สบายแล้ว ที่ไหนได้มาผิดพลาดโมโตสุดท้าย ตั้งแต่ช่วงออกตัวไม่ดี และมาเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ตอนถึงทุ่นเลี้ยวลูกแรก ที่โดนกระแทกจากทุ่นเรืออื่น จนตกล่องคลื่น ร่วงไปอยู่ที่ 5 ซึ่งตอนนั้นเกือบขับไปร้องให้ไปแล้ว เพราะคำนวนคะแนนทั้งหมด ตนจะได้เพียงรองแชมป์เท่านั้น จึงพยายามรวบรวมกำลังใจฮึดสู้ ใส่เต็มที่ 14 นาทีไม่มีหยุด จนแซงขึ้นมาจบที่ 4 ในโมโตนี้ และได้แชมป์ไปครองในที่สุด

“ยอมรับว่าตื่นเต้น และเหนื่อยสุด ๆ เลยวันนี้ กับการลุ้นแชมป์ในโมโตสุดท้าย ก็ถือว่าสมความตั้งใจที่วางไว้ตั้งแต่แรก เพราะผมเทหมดหน้าตัก ส่งแข่งรุ่นเดียวเน้น ๆ เพื่อจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์ 3 สมัยคนแรก ในศึกเวิลด์ไฟนัล รุ่นนี้ให้ได้ โดยก่อนมาเตรียมตัวฟิตซ้อมทั้งเรือทั้งคนเต็มที่ตลอดทั้งปี จากนี้ไปก็คงจะรีไทร์เลิกเป็นนักแข่ง เพราะผมผ่านการเป็นแชมป์มาเยอะแล้ว ถึงเวลาที่จะต้องพอเสียที เพื่อเปิดโอกาสให้น้อง ๆ รุ่นใหม่ขึ้นมาแจ้งเกิดบ้าง โดยผมตั้งใจจะดันลูกสาวขึ้นมาขี่แทนในศึกชิงแชมป์โลกปีหน้า ส่วนตัวเองก็คงจะไปทำหน้าที่โค้ช ผู้ฝึกสอน พร้อมกับหันไปดูแลธุรกิจอย่างเต็มตัว ขอบคุณแฟน ๆ เจ็ตสกีและผู้สนับสนุนใจดีที่คอยช่วยเหลือซัพพอร์ต เป็นกำลังใจให้ผมมาโดยตลอดด้วยนะครับ“ ออย-อรรถพล กล่าวทิ้งท้าย ก่อนโบกมือลา อย่างสมศักดิ์ศรี

สำหรับศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” เป็นทัวร์นาเม้นต์เจ็ตสกีเก็บคะแนนสะสมโลกที่รวมเอาการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของโลกในแต่ละทวีปเข้าทำการแข่งขันในระบบเก็บคะแนนเพื่อหาแชมป์โลกตัวจริงในแต่ละปีภายใต้ลิขสิทธิ์การแข่งขันของประเทศไทย โดยในปีนี้เริ่มทำการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศโปแลนด์ ต่อด้วย ฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา และจะปิดฤดูกาลในสนามเวิลด์ คัพ ที่พัทยาประเทศไทย

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.