เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“แฝดสายฟ้า” ยังไม่พอใจผลงาน ในศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 07/10/2023

แฝดสายฟ้า “ซิกต์”ธนวินท์ กับ “เซนต์”ธนวิชญ์ โมลี ยอมรับสุดผิดหวังกับผลงานตัวเอง ในศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนาม3 ที่เมืองเลค ฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ที่ต้องชวดแชมป์เรือยืนทั้ง 2 รุ่น Expert Ski GP และ Pro-AM Ski Stock เพราะเจออุปสรรคเยอะ ทั้งเรือมีปัญหา และสภาพสนามคลื่นใหญ่กว่าปีที่แล้ว บวกกับการเตรียมพร้อมของตัวเองไม่ดีพอ ทำให้ต้องกลับไปทำการบ้านฟิตร่างกาย ปรับจูนเรือเรือกันใหม่ เพื่อแก้ตัวลุ้นแชมป์โลกให้ได้อีกครั้งในศึกเวิลด์คัพสนามสุดท้าย ที่พัทยา บ้านตัวเอง

เป็นผลงานที่ไม่น่าจดจำเท่าใดนัก สำหรับ “คู่แฝดสายฟ้า” “ซิกต์”ธนวินท์ โมลี และ “เซนต์”ธนวิชญ์ โมลี จากทีมฟลามิงโก้ หลังทั้งคู่ลงชิงชัย 2 รายการ ทั้ง รุ่นเรือยืนกึ่งอาชีพ จีพี (Expert Ski GP) และเรือยืนอาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Pro-AM Ski Stock) ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนาม 3 หรือ “ศึกเวิลด์ไฟนัล” ที่ระเบิดการชิงชัย ระหว่าง 4-8 ตุลาคม 2566 ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจบลงด้วยการพลาดแชมป์ทั้งสองรุ่น

โดยในรุ่น Expert Ski GP นอกจากแฝด ซิกต์-เซนต์ แล้ว ก็ยังมี อคิน นิพัทธ์เจริญ เป็นนักแข่งไทยอีกคน ที่ลงบู๊กับเรือนักแข่งต่างชาติ รวมแล้วถึง 21 ลำ ซึ่ง ธนวิชญ์ เป็นนักแข่งไทยที่ผลงานดีที่สุดเมื่อจบการแข่งขัน 2 โมโต ได้อันดับ 4 มี 75 คะแนน ตามด้วย ธนวินท์ อันดับ 5 มี 72 คะแนน และ อคิน จบอันดับ 8 มี 57 คะแนน โดยแชมป์ตกเป็นของ คอย เคอร์ติส ของสหรัฐ ส่วนในรุ่น Pro-AM Ski Stock ทั้งคู่ก็ยังฟอร์มไม่ดี โดย ซิกต์ จบที่ 5 ได้ 105 คะแนน ส่วน เซนต์ จบที่ 6 ได้ 103 คะแนน ซึ่งรุ่นนี้แชมป์เป็นของ มัตติอัส ไรนาส จากเอสโตเนีย

แฝดผู้พี่ “ซิกต์” ธนวินทร์ โมลี เจ้าของเรือแข่ง “หมายเลข T4” ที่ป้องกันแชมป์เวิลด์ซีรีส์ในรุ่น Expert Ski GP หรือ Expert SKI Modified ไม่สำเร็จ กล่าวด้วยความผิดหวังว่า เวิลด์ไฟนัลครั้งนี้ตนทำผลงานไม่ดีเอาเสียเลย อุปสรรคเยอะมาก ทั้งเรือมีปัญหา และคลื่นก็ใหญ่กว่าปีที่แล้วมาก นอกจากนี้คู่แข่งหลายคนก็ขี่ดีมาก แถมเรือยังแรงสุดติ่งอีกต่างหาก ส่วนตัวเองเจอปัญหาใหญ่เรือนำ้เข้าในโมโตที่2 ต้องไปยืมเรือทีมอื่นมาแข่งต่อในโมโตสุดท้ายของรุ่นจีพี ส่วนโปรแอมสต๊อคยิ่งแย่เข้าไปใหญ่เพราะไม่ชินเรือ เลยตกนำ้ จนอันดับร่วง ซึ่งทั้งหมดเป็นการบ้านที่ต้องกลับไปฟิตร่างกายให้มากกว่านี้ ต้องดูทั้งเรื่องพละกำลัง และการหายใจให้ดี รวมทั้งต้องปรับแก้ไขเรือใหม่ ให้ช่างรื้อดูสายไฟซึ่งนำ้เข้า ก่อนจะกลับไปแก้ตัวในสนามสุดท้ายที่พัทยา

ส่วนทางด้าน “เซนต์” ธนวิชญ์ โมลี แฝดผู้น้อง เรือแข่ง “เบอร์ T30” ที่จบอันดับ 4 ในรุ่นจีพี ก็ยอมรับว่าสนามนี้ผลงานไม่ค่อยดีเหมือนสนามที่แล้ว เพราะมีปัญหาเรื่องเรือสู้เขาไม่ได้ และการหายใจค่อนข้างลำบาก ส่วนคู่แข่งก็เก่งมาก โดยเฉพาะคนเป็นแชมป์จากอเมริกา ตัวเล็กแต่ขับดีจริง ๆ ขณะที่ในรุ่นโปรแอมสต๊อคก็น่าเสียดาย ที่ตนผิดพลาดเองจนโดนตัดคะแนนในโมโตแรกจากที่ 5 ร่วงไปอยู่ที่ 10 สรุปแล้วเราทำเรือมาไม่ดีพอ ต้องกลับไปแก้ไขใหม่ จูนเรือเพิ่ม เพื่อลงสู้สนามสุดท้าย ที่พัทยาซึ่งเป็นบ้านของตัวเองด้วย ยังไงต้องกลับมาลุ้นแชมป์อีกครั้งให้ได้

สำหรับศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” เป็นทัวร์นาเม้นต์เจ็ตสกีเก็บคะแนนสะสมโลกที่รวมเอาการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของโลกในแต่ละทวีปเข้าทำการแข่งขันในระบบเก็บคะแนนเพื่อหาแชมป์โลกตัวจริงในแต่ละปีภายใต้ลิขสิทธิ์การแข่งขันของประเทศไทย โดยในปีนี้เริ่มทำการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศโปแลนด์ ต่อด้วย ฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา และจะปิดฤดูกาลในสนามเวิลด์ คัพ ที่พัทยาประเทศไทย

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.