เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“น้องแพร” ขึ้นแท่นแชมป์โลก ศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 07/10/2023

นักแข่งหญิงไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ประกาศศักดา คว้าแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนาม 3 หรือ “ศึกเวิลด์ไฟนัล” ที่เลค ฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ในรุ่นเรือนั่งสมัครเล่นหญิง 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Women Runabout 1100 Stock) เจ้าตัวสุดดีใจที่เข้าวินซิวแชมป์ในถิ่นต้นกำเนิดกีฬาเจ็ตสกีโลกได้สำเร็จ ทั้งที่มาแข่งบนแผ่นดินอเมริกาเป็นครั้งแรกในชีวิต ส่วนการแย่งแชมป์เวิลด์ซีรีส์ในรุ่น Expert Runabout 1100 Open แม้เจ้าตัวจะจบที่ 5 แต่คะแนนรวมแล้ว “น้องแพร” ยังนำเป็นที่ 1 ต้องมาตัดสินแชมป์ สนามสุดท้ายที่พัทยา ซึ่งเจ้าตัวเตรียมกลับมาฟิตซ้อมเข้ม และเซตเรืออย่างเต็มที่ เพราะแข่งในบ้านเราเอง

จบภารกิจในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนาม3 หรือ “ศึกเวิลด์ไฟนัล” ที่ระเบิดการชิงชัย ระหว่าง 4-8 ตุลาคม 2566 ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกา อย่างแฮปปี้ มีความสุข สำหรับ “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ นักแข่งสาวหนึ่งเดียวของทัพเจ็ตสกีไทยชุดนี้ สังกัดทีมคุ้มพระลอ เจ้าของเรือ “เบอร์ 58” ที่ลงชิงชัยทั้งหมด 3 รุ่น คือ Amateur runabout 1100 limited (Expert Runabout 1100 Open) , Amateur runabout 1100 stock และ Amateur women runabout 1100 stock

ปรากฎว่า “น้องแพร” ซึ่งมาแข่งที่เลคฮาวาซู เป็นปีแรก ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ จากรุ่นเรือนั่งสมัครเล่นหญิง 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Women Runabout 1100 Stock) โดยการแข่งขัน 3 โมโต เจ้าตัวเครื่องร้อนช้า เข้าเป็นที่ 2 ในโมโตแรก ก่อนที่จะแซงเข้าวินเป็นที่ 1 ในอีก 2 โมโตที่เหลือ ทำให้สาวไทยคว้าแชมป์โลกด้วยคะแนน 173 คะแนน รองแชมป์เป็น อิซซาห์ อาเหม็ด ซูไฮรี่ จากมาเลเซีย ส่วน ฟรานซิส สาวอเมริกัน จบอันดับ 3

ขณะที่ผลงานในอีก 2 รุ่น คือ รุ่นเรือนั่งสมัครเล่น 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout 1100 Stock) ซึ่งเป็นรุ่นความหวังของหลายชาติในเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น ไทย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, คูเวต, บาห์เรน รวมทั้งยังมีนักแข่งสหรัฐเจ้าถิ่นกับสหราชอาณาจักร ร่วมแย่งแชมป์ด้วย ผลปรากฎว่า “น้องแพร” ทำคะแนนรวมได้ 154 แต้ม ได้รองแชมป์โลก ส่วนรุ่น Expert Runabout 1100 Open ที่เธอเป็นแชมป์เวิลด์ซีรีส์ สนามแรกที่โปแลนด์ และจบอันดับ 3 ในสนามสอง ที่ฝรั่งเศส มาสนามนี้ สาวแกร่งจากไทย ได้ที่ 5

โดยหลังแข่งจบทั้ง 3 รุ่น “น้องแพร” อาธิตญา กล่าวให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า ดีใจกับตำแหน่งแชมป์โลกที่ได้มาเป็นครั้งแรก ในการเดินทางมาแข่งที่เลคฮาวาซู ซึ่งเป็นถิ่นต้นกำเนิดกีฬาเจ็ตสกีอย่างแท้จริง การแข่งขันในรุ่น Amateur Women Runabout 1100 Stock โมโตแรกตนออกตัวไม่ค่อยดี เลยเข้าที่ 2 พอโมโตที่ 2 ก็มาแก้ตัวเข้าเป็นที่ 1 บ้าง ต้องมาชิงดำในโมโตสุดท้าย ซึ่งจะพลาดไม่ได้เด็ดขาด และก็ทำได้สำเร็จสมใจจริง ๆ

“ส่วนรุ่นอื่น ๆ ในภาพรวมแล้วก็ถือว่าน่าพอใจทำได้ตามเป้า โดยเฉพาะรุ่น Expert Runabout 1100 Open หรือ Amateur runabout 1100 limited ถึงแม้จะจบที่ 5 แต่คะแนนรวม 3 สนามแล้ว หนูยังนำเป็นที่ 1 ในศึกเวิลด์ซีรีส์อยู่ ก็ถือว่าฮีลใจ แม้คู่แข่งจะทำคะแนนขยับใกล้เข้ามา แต่เราก็ยังได้เปรียบเพราะสนามสุดท้ายมาแข่งที่พัทยาบ้านเราเอง เป็นสนามตัดสินแชมป์ประจำปีแล้ว ก็ประมาทไม่ได้ ยังไงต้องกลับมาฟิตซ้อมอย่างเต็มที่ พร้อมกับเซตเรือเพิ่มให้แรงเท่าคนอื่น ก็อยากฝากแฟน ๆ ช่วยไปเชียร์แพร และนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยทุกคนที่พัทยากันด้วยนะคะ” น้องแพร กล่าวในตอนท้าย

สำหรับศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” เป็นทัวร์นาเม้นต์เจ็ตสกีเก็บคะแนนสะสมโลกที่รวมเอาการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของโลกในแต่ละทวีปเข้าทำการแข่งขันในระบบเก็บคะแนนเพื่อหาแชมป์โลกตัวจริงในแต่ละปีภายใต้ลิขสิทธิ์การแข่งขันของประเทศไทย โดยในปีนี้เริ่มทำการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศโปแลนด์ ต่อด้วย ฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา และจะปิดฤดูกาลในสนามเวิลด์ คัพ ที่พัทยาประเทศไทย

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.