เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“น้องออก้า” ป้องกันแชมป์โลกสำเร็จ ศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 08/10/2023

“น้องออก้า” นครา ศิลาชัย ไอ้หนูมหัศจรรย์ วัย 11 ขวบ ยอมรับว่าตัวเองต้องซ้อมให้หนักขึ้นกว่าเดิม แม้จะป้องกันแชมป์ รุ่นเยาวชนเรือยืนอายุ 10-12 ปี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ ใส่แผ่นจำกัดความเร็ว (JUNIOR Ski Stock 10-12 Restrictor Plate) ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ที่เลคฮาวาซุ สหรัฐอเมริกา ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ได้สำเร็จก็ตาม โดย “พ่อเปิ้ล” นาคร ศิลาชัย เตรียมจับลูกชายไปซ้อมในสนามทะเลอย่างจริงจัง ก่อนไปบู๊ศึกเวิลด์คัพที่พัทยาในเดือน ธ.ค.นี้

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) หรือทัวร์นาเมนต์ “เวิลด์ไฟนัล” ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ระเบิดความมันส์กันขึ้น ระหว่างวันที่ 4-8 ต.ค.ที่ผ่านมา ปิดฉากการชิงชัยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบทสรุปผลงานของทัพนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยในปีนี้บนแผ่นดินมะริกัน คว้าไปได้ทั้งหมด 8 แชมป์โลกกลับบ้านอย่างยอดเยี่ยม

โดยในรายของ “น้องออก้า” นครา ศิลาชัย ไอ้หนูมหัศจรรย์ วัย 11 ขวบ เจ้าของเรือแข่ง “เบอร์ 666” จาก คิงส์เพาเวอร์ เจ็ตสกีทีม ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “พ่อเปิ้ล” นาคร ศิลาชัย ก็ไม่ทำให้กองเชียร์ที่ตามลุ้นอยู่ ต้องผิดหวัง เมื่อสามารถป้องกันแชมป์ในรุ่นเยาวชนเรือยืนอายุ 10-12 ปี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ ใส่แผ่นจำกัดความเร็ว (JUNIOR Ski Stock 10-12 Restrictor Plate) ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังเข้าป้ายมาเป็นที่ 1 ด้วยคะแนน 156 แต้ม เฉือนชนะ เกวิน ฮอคการ์ด ชาวอเมริกันแค่ 2 คะแนน อันดับ 3 เป็น ไท สมิธ นักแข่งเจ้าถิ่น 144 คะแนน ขณะที่ผลงานอีกรุ่น “ออก้า” ได้อันดับ 3 รุ่นเยาวชนเรือยืน อายุ 10-12 ปี เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (JUNIOR Ski 10-12 4 Stroke Lites) โดยทำได้ 125 คะแนน แชมป์เป็น บริตตัน ไรน์ฮาร์ด 168 คะแนน และรองแชมป์ ไท สมิธ 166 คะแนน จากสหรัฐทั้งคู่

หลังเสร็จสิ้นภารกิจ ป้องกันแชมป์โลกที่เลคฮาวาซูได้อีกสมัยสมใจ “น้องออก้า” นครา ได้กล่าวเปิดเผยว่า ดีใจที่ทำผลงานออกมาได้ดี โดยเฉพาะรุ่น JUNIOR Ski Stock 10-12 ที่ป้องกันแชมป์โลกได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 ซึ่งไม่คิดว่าตัวเองจะมาไกลขนาดนี้ ส่วนอีกรุ่น JUNIOR Ski 10-12 4 Stroke Lites ที่จบอันดับ 3 ยอมรับเรือยามาฮ่า รุ่นนี้ไม่เคยได้ซ้อม เลยไม่ค่อยคุ้นชิน และขับยากพอสมควร อย่างไรก็ตามกลับไปต้องไปฟิตซ้อมร่างกายให้มากกว่านี้ พยายามวิ่งให้เยอะขึ้น เพราะมาแข่งเที่ยวนี้รู้เลยว่าแรงตัวเองยังไม่ดี ขับไม่กี่รอบก็เหนือยแล้ว ซึ่งต้องแก้จุดนี้ให้ได้ ส่วนโปรแกรมต่อไปเดือนหน้า พ.ย.จะไปลงแข่งในงานหลวงพ่อโสธร ที่แม่น้ำบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จากนั้นก็จะไปบู๊ในศึกเวิลด์คัพที่พัทยาต่อ ในเดือน ธ.ค. ยังไงฝากแฟน ๆ ตามเชียร์ด้วยนะครับ

ขณะที่ “พ่อเปิ้ล” นาคร ศิลาชัย ในฐานะเฮดโค้ชของ คิงส์เพาเวอร์ เจ็ตสกีทีม ที่ส่งนักแข่งมาบู๊เวิลด์ไฟนัลครั้งนี้ 2 คน และหอบแชมป์โลกกลับเมืองไทย ด้วยกันทั้งคู่ ทั้ง “ออก้า” และ “อ็อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ ที่เบิ้ลแชมป์เจ็ตสกียืนรุ่นจูเนียร์ได้ถึง 2 รุ่น เปิดเผยด้วยความภูมิใจว่า โดยภาพรวมแล้วถือว่าทีมเจ็ตสกีไทยทำได้ดี แม้จะพลาดถ้วยคะแนนรวมไป เพราะเราได้แชมป์น้อยกว่าปีก่อน แต่นั่นก็เป็นเพราะครั้งนี่มีนักแข่งไทยมาที่เลคฮาวาซูน้อยกว่าทุกปีด้วย ก็รู้สึกดีใจกับผลงานของลูกทีม โดยเฉพาะ “อ๊อตโต้” ที่ขับได้ดุดันที่สุดแล้ว ในรุ่นเดียวกัน จนคว้ามาได้ถึง 2 แชมป์ เขาเป็นเด็กที่มุ่งมั่นขยันฝึกซ้อม บวกกับมีพรสวรรค์ในกีฬาเจตสกี แถมครอบครัวก็สนับสนุนเต็มที่อีกต่างหาก เชื่อว่าอนาคตไปใกลแน่

ส่วน ออก้า ก็ปลื้มใจแทนเขาที่ป้องกันแชมป์สำเร็จ แม้จะแข่งกันแค่ 2 ชาติคือไทยกับสหรัฐ แต่ ออก้า ก็ต้องสู้กับนักแข่งเจ้าถิ่นแบบโดนรุมอีกถึง 5 คน ถือว่าลูกชายทำหน้าที่นักกีฬาเต็มที่ ให้โลกรู้ว่า นักกีฬาไทยสู้สุดกำลังถึงจะเจอ 5 ต่อ 1 ก็ไม่ยอมแพ้ ส่วนอีกรุ่นเขาไม่ค่อยถนัดแต่ก็ยังขี่จนได้ที่ 3 ซึ่งโอเคแล้ว ยอมรับว่า ออก้า มาเลคฮาวาซูปีนี้ ก็ซ้อมมาได้ประมาณนึง ไม่ถึงกับเต็มร้อย แต่เขาก็ทำผลงานได้ตามเป้า แถมยังได้ประสบการณ์อีกมากมายที่หาซื้อไม่ได้ ซึ่งจะทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นในอนาคต เพราะจุดแข็งของออก้าคือเป็นนักแข่งที่มีแพสชั่น รักเจ็ตสกีเป็นชีวิตจิตใจ ส่วนจุดอ่อนคือเรื่องการซ้อม ที่ต้องเข้มข้นมากกว่านี้ โดยเฉพาะการซ้อมในน้ำทะเลคลื่นเยอะ ๆ ที่เขาต้องไปขี่บ่อย ๆ เพราะปกติซ้อมแต่น้ำเรียบในบึงมาตลอด พอมาเจอเด็ก ๆ ลูกแชมป์โลกในศึกนี้ รู้เลยว่าออก้าต้องซ้อมให้มากขึ้นจริงๆ

สำหรับศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” เป็นทัวร์นาเม้นต์เจ็ตสกีเก็บคะแนนสะสมโลกที่รวมเอาการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของโลกในแต่ละทวีปเข้าทำการแข่งขันในระบบเก็บคะแนนเพื่อหาแชมป์โลกตัวจริงในแต่ละปีภายใต้ลิขสิทธิ์การแข่งขันของประเทศไทย โดยในปีนี้เริ่มทำการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศโปแลนด์ ต่อด้วย ฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา และจะปิดฤดูกาลในสนามเวิลด์ คัพ ที่พัทยาประเทศไทย

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.