เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“อ็อตโต้” ดับเบิ้ลแชมป์โลก ศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 09/10/2023

ไอ้หนูนักซิ่งบนผิวนำ้ วัย 14 ปี “อ็อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ มาอเมริกาไม่เสียเที่ยว เมื่อจัดการเบิ้ล 2 แชมป์เรือยืนรุ่นเยาวชน ทั้ง JUNIOR Ski 13-15 4 Stroke Lites และ JUNIOR Ski Stock 13-15 Restrictor Plate ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) หรือ “ศึกเวิลด์ไฟนัล” ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเจ้าตัวเผยรู้สึกดีใจที่ทำสำเร็จตามเป้า แต่ยังคาใจในรุ่นเรือยืนมือใหม่ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Novice Ski Stock) ที่ทำได้แค่อันดับ 3 หลังต้องแบกอายุขึ้นชกข้ามรุ่นกับนักแข่งผู้ใหญ่ที่ล้วนแต่แข็งแกร่งทั้งสิ้น ทำให้ตัวเองต้องกลับไปฟิตซ้อมให้หนักขึ้น เพื่อกลับมาล่าแชมป์ที่ปราถนาในรุ่นนีให้จงได้ในปีหน้า

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) หรือ “ศึกเวิลด์ไฟนัล” ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ระเบิดความมันส์กันขึ้น ระหว่างวันที่ 4-8 ต.ค.ที่ผ่านมา ปิดฉากการชิงชัยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบทสรุปผลงานของทัพนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยในปีนี้บนแผ่นดินมะริกัน คว้าไปได้ทั้งหมด 8 แชมป์โลกกลับบ้านอย่างยอดเยี่ยม

โดยในส่วนของ “อ็อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ ไอ้หนูนักซิ่งบนผิวนำ้ วัย 14 ปี จากทีมคิงส์เพาเวอร์ เจ็ตสกีทีม เจ้าของเรือแข่ง “หมายเลข T211” ประสบความสำเร็จสุดยอดในรุ่นเล็ก ด้วยการเบิ้ลแชมป์โลกในรุ่นเยาวชนเรือยืนอายุ 13-15 ปี เครื่องยนต์ 4 จังหวะ (JUNIOR Ski 13-15 4 Stroke Lites) จากผลงาน 3 โมโต ที่เข้าที่ 1 ได้ในโมโตแรกและสุดท้าย รวมทั้งเข้าที่ 3 โมโต 2 ทำได้ 168 คะแนนประเดิมคว้าแชมป์โลกไปได้อย่างหวุดหวิด โดยแซงเฉือน แซม วิลสัน จากสหราชอาณาจักรเพียง 2 คะแนน ส่วนอันดับ 3 บริช แชมเบอร์ เป็นนักแข่งเจ้าถิ่น 144 คะแนน

ตามติดมาด้วยแชมป์โลกที่สองของตัวเอง รุ่นเยาวชนเรือยืน 13-15 ปี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (JUNIOR Ski Stock 13-15 Restrictor Plate) ซึ่ง “อ๊อตโต้” ทำได้ 180 คะแนนเต็ม ตามด้วย เฮนดริกซ์ สมิธ ของสหรัฐเป็นรองแชมป์ 159 คะแนน และอันดับ 3 แซม วิลสัน 135 คะแนน ส่วนในรุ่นเรือยืนมือใหม่ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Novice Ski Stock) ที่เจ้าตัวขยับมาแข่งเป็นครั้งแรก ทำการแข่งขันจบ 2 โมโตมีคะแนนรวมเป็นอันดับ 3 มี 84 คะแนนจากการเข้าที่ 3 และ 5 แชมป์เป็น วันสิเดน คาย จากกัมพูชา 106 คะแนน และรองแชมป์ ออสมาน มิน จากกัมพูชา 96 คะแนน

ซึ่งภายหลังจากที่เสร็จภารกิจ สามารถซิวได้ 2 แชมป์โลกในรุ่นเยาวชน “อ๊อตโต้” ให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า ดีใจที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จทั้ง 2 รุ่นเยาวชน ที่เลคฮาวาซูในครั้งนี้ ตามเป้าที่วางไว้ โดยเฉพาะ JUNIOR Ski 13-15 4 Stroke Lites ที่มาได้แชมป์ครั้งแรกที่อเมริกาในปีนี้ แบบตื่นเต้นสุด ๆ เพราะต้องลุ้นกันถึงโมโตสุดท้ายกับ แซม วิลสัน ก่อนที่ตนจะเฉือนชนะไปแค่ 2 แต้มเท่านั้น ส่วนในรุ่น JUNIOR Ski Stock 13-15 Restrictor Plate ก็ป้องกันแชมป์ที่เคยได้เมื่อปีก่อนที่นี่ ได้สำเร็จอีกสมัย ปิดจ๊อบของตัวเอง อย่างสวยงาม

จะมีคาใจอยู่บ้าง ก็ในรุ่นเรือยืนมือใหม่ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Novice Ski Stock) ที่ทำได้แค่ที่ 3 เพราะรุ่นนี้ตนต้องเจอคู่แข่งที่เป็นผู้ใหญ่ล้วน ๆ ซึ่งแต่ละคนก็ขับเรือเก่งมาก โอกาสที่เราจะสู้เลยลำบากหน่อย โดยเฉพาะ 2 นักแข่งนักเจ็ตสกีเขมร วันสิเดน คาย กับ ออสมาน มิน แข็งแกร่งมาก ยากจะสู้จริง ๆ อย่างไรก็ตามเป้าหมายของตนในปีต่อไป คือการล่าแชมป์ในรุ่นนี้มาครองให้ได้ ซึ่งก็ต้องกลับไปฟิตซ้อมหนัก ออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น เพราะตนอยากได้แชมป์รุ่น Novice Ski Stock เป็นที่สุด

สำหรับศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” เป็นทัวร์นาเม้นต์เจ็ตสกีเก็บคะแนนสะสมโลกที่รวมเอาการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของโลกในแต่ละทวีปเข้าทำการแข่งขันในระบบเก็บคะแนนเพื่อหาแชมป์โลกตัวจริงในแต่ละปีภายใต้ลิขสิทธิ์การแข่งขันของประเทศไทย โดยในปีนี้เริ่มทำการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศโปแลนด์ ต่อด้วย ฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา และจะปิดฤดูกาลในสนามเวิลด์ คัพ ที่พัทยาประเทศไทย

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.