เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“หนุ่มบอย” ป้องกันแชมป์โลกสำเร็จ ศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 09/10/2023

“หนุ่มบอย” สุภทัต ฟูตระกูล ทำได้ตามเป้า กับการป้องกันแชมป์โลกในรุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (PRO Runabout 1100 Open) ที่เป็นรุ่นถนัดของนักแข่งไทยได้อีกสมัย ในศึก“ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) หรือ“เวิลด์ไฟนัล” ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา พ่วงด้วยอีกหนึ่งรองแชมป์ในรุ่นเรือนั่งจับเวลา (Runabout Slalom) เจ้าตัวเผยดีใจแต่ยังไม่แฮปปี้กับผลงานในบางรุ่นซึ่งเตรียมเรือไม่ค่อยพร้อม สนามสุดท้ายที่พัทยาขอกลับมาฟิตซ้อมให้เต็มที่เพื่อปิดจ๊อบซิวแชมป์เวิลด์ซีรีส์ให้ได้

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) หรือทัวร์นาเมนต์ “เวิลด์ไฟนัล” ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ระเบิดความมันส์กันขึ้น ระหว่างวันที่ 4-8 ต.ค.ที่ผ่านมา ปิดฉากการชิงชัยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบทสรุปผลงานของทัพนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยในปีนี้บนแผ่นดินมะริกัน คว้าไปได้ทั้งหมด 8 แชมป์โลกกลับบ้านอย่างยอดเยี่ยม

โดยนักซิ่งบนผิวน้ำทีมชาติไทยที่สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นคนนึง ก็คือนักแข่งรุ่นใหญ่ “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล เจ้าของเรือแข่ง “หมายเลข K45” จาก เค 45 แมกซิมา ยามาฮ่า ทีมพาว ซึ่งเจ้าตัวสามารถป้องกันแชมป์โลกในรุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (PRO Runabout 1100 Open) ที่เป็นรุ่นถนัดของนักแข่งไทยได้อีกสมัย โดยเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ได้ทั้ง 3 โมโต ได้แชมป์ไปแบบ 180 คะแนนเต็ม ส่วนรองแชมป์ ลูอี้ บาฮิซาน จากฟิลิปปินส์ 154 คะแนน และ อริยวัฒน์ เป็นอันดับ 3 ได้ 130 คะแนน

นอกจากนี้ สุภทัต ยังเป็นรองแชมป์รุ่นเรือนั่งจับเวลา (Runabout Slalom) โดยเป็นรองเพียงแค่ จุน อิโคม่า จากญี่ปุ่น ส่วนอันดับ 3 เป็น ทอม บูแด็ง ของฝรั่งเศส ขณะที่อีก 2 รุ่น คือ เรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM Runabout 1100 Stock) “หนุ่มบอย” จบอันดับ 7 โดยรุ่นนี้นักแข่งมือเก๋าของไทย “ออย” อรรถพล คุณสา คว้าแชมป์โลกไปครอง และรุ่นสุดท้าย เรือนั่งอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM Runabout Stock) สุภทัต จบที่ 6 โดยแชมป์เป็นของ วาลีด อัล ชาร์ชานี

“บอย” สุภทัต กล่าวให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมของผลงานตัวเองที่เลคฮาวาซูในปีนี้ว่า ก็ดีใจที่สามารถป้องกันแชมป์เวิลด์ซีรีส์ในรุ่น PRO Runabout 1100 Open ได้ตามเป้าหมาย แม้โมโตสุดท้ายเรือจะมีปัญหา แต่ก็ประคองจนจบที่ 1 ได้สำเร็จ แต่โดยรวมแล้วยังไม่ค่อยพอใจในบางรุ่นที่ตัวเองไม่ได้เตรียมเรือมา ทำให้อันดับไม่ดี ซึ่งที่ไม่แฮปปี้ที่สุดก็เห็นจะเป็น PRO-AM Runabout Stock ที่มีนักแข่งซูเปอร์สตาร์หลายคน ทำให้กดดัน และเรือแข่งก็ไม่ค่อยพร้อม ประกอบกับสภาพอากาศที่นี่ค่อนข้างแห้ง ทำให้แสบคอ ไม่เหมือนอากาศบ้านเราที่ชื้นกว่าทำให้ขับสบายหน่อย อย่างไรก็ตามก็คงต้องกลับไปฟิตซ้อมเตรียมร่างกาย และเรือแข่งให้พร้อมสำหรับสนามสุดท้าย เวิลด์คัพที่พัทยา ซึ่งจะตัดสินแชมป์เวิลด์ซีรีส์ประจำปีด้วย

สำหรับศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” เป็นทัวร์นาเม้นต์เจ็ตสกีเก็บคะแนนสะสมโลกที่รวมเอาการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของโลกในแต่ละทวีปเข้าทำการแข่งขันในระบบเก็บคะแนนเพื่อหาแชมป์โลกตัวจริงในแต่ละปีภายใต้ลิขสิทธิ์การแข่งขันของประเทศไทย โดยในปีนี้เริ่มทำการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศโปแลนด์ ต่อด้วย ฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา และจะปิดฤดูกาลในสนามเวิลด์ คัพ ที่พัทยาประเทศไทย

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.