เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“แชมป์” ยอมรับโชคไม่เข้าข้าง ในศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 10/10/2023

“แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ยอมรับโชคไม่เข้าข้าง ในสนามเลคฮาวาซู แม้ตัวเองจะได้ตำแหน่ง “รองแชมป์โลก”รุ่นเรือนั่งอาชีพ จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM Runabout Limited) ติดมือกลับบ้าน ในศึก“ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) หรือ“เวิลด์ไฟนัล” ที่สหรัฐอเมริกา หลังเจอปัญหาเรือพัง ทั้ง 2 รุ่นที่กำลังทำคะแนนคั่วแชมป์เวิลด์ซีรีส์อยู่ กับคู่ปรับจากฟิลิปปินส์ เจ้าตัวเผยกลับเมืองไทยต้องไปเตรียมตัวให้พร้อมทั้งคนและเรือ เพื่อแก้มือในศึกเวิลด์คัพที่พัทยา ซึ่งจะพลาดไม่ได้อีกแล้ว

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) หรือทัวร์นาเมนต์ “เวิลด์ไฟนัล” ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ระเบิดความมันส์กันขึ้น ระหว่างวันที่ 4-8 ต.ค.ที่ผ่านมา ปิดฉากการชิงชัยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบทสรุปผลงานของทัพนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยในปีนี้บนแผ่นดินมะริกัน คว้าไปได้ทั้งหมด 8 แชมป์โลกกลับบ้านอย่างยอดเยี่ยม

แต่ในส่วนของอดีตแชมป์โลกเรือยืน “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป เจ้าของเรือแข่ง “เบอร์ 142” จากทีม FKT CONCRETE ก็เป็นอีกสนามที่ผิดเป้าไปพอสมควร โดยเฉพาะรุ่น รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro Runabout 1100 Open) ที่ตัวเองเป็นแชมป์เวิลด์ซีรีส์ สนามแรกที่โปแลนด์ ก่อนจะมาได้อันดับ 2 ที่ฝรั่งเศส มาถึงสนาม 3 ที่เลคฮาวาซู wเจ้าตัวหลุดไปจบอันดับที่ 5 เช่นเดียวกับรุ่นเรือนั่งสมัครเล่น 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Amature Runabout 1100 OPENนรุ่น ) ซึ่งก็จบอันดับ 5 เหมือนกัน

แต่ยังดีที่ในรุ่นเรือนั่งอาชีพ จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM Runabout Limited) “แชมป์” กษิดิศ เข้าป้ายเป็นที่ 2 ได้ตำแหน่งรองแชมป์โลกไปครอง โดยจบ 3 โมโต มี 161 คะแนน ส่วนแชมป์ตกเป็นของ จอร์จี้ คาซ่า ตัวเก๋าจากฮังการี 166 คะแนน และอันดับ 3 อับดุลลาห์มาน อโลมาร์ จากคูเวต 156 คะแนน ขณะที่นักแข่งไทยอีกคน ที่ลงแข่งในรุ่นนี้ คือ “โอ๊ค” อริยวัฒน์ หล้าหิบ จบอันดับ 6 มี 114 คะแนน

หลังเสร็จสิ้นภารกิจ “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป กล่าวยอมรับว่า สนามนี้ไม่ใช่สนามของเราอย่างแท้จริง เพราะโชคไม่เข้าข้างเลยทั้ง 2 รุ่นที่กำลังลุ้นคะแนนในเวิลด์ซีรีส์ ซึ่งตอนแรกทำท่าจะมาดี แต่สุดท้ายเรือดันมาเสีย ทำให้ไม่มีคะแนนในโมโตสุดท้าย เลยหลุดไปจบที่ 5 ทำให้มีแต้มตาม ลูอี้ บูฮิซาน คู่ปรับจากฟิลิปปินส์ อยู่ 14 คะแนน ต้องไปลุ้นหนักในสนามสุดท้ายที่พัทยา ซึ่งกลับเมืองไทยไปตนคงต้องไปทำบุญเยอะๆ และไปฟิตซ้อมเตรียมเครื่องยนต์เรือให้พร้อมที่สุด รวมถึงสภาพร่างกายก็ต้องให้ดีกว่านี้ด้วย เพราะแข่งในบ้านเราเอง จะพลาดอีกไม่ได้แล้ว

ขณะเดียวกัน “แชมป์” กษิดิศ ก็ยังดีใจ ที่ตัวเองมีตำแหน่งรองแชมป์โลกติดมือกลับบ้าน ในรุ่นเรือนั่งอาชีพ จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM Runabout Limited) โดยเจ้าตัวเผยว่า ได้รับประสบการณ์จากยอดนักแข่งระดับโปรหลายคน ที่ทั้งเก่ง และเก๋าเกม มากมาย ไม่ว่าจะเป็น อับดุลลาห์มาน จากคูเวต, คาซ่า ของฮังการี และ มักซิม เบอนัวต์ จากฝรั่งเศส ซึ่งเหล่านี้ถือเป็นตัวท็อปในรุ่นอย่างแท้จริง โดยทั้งหมดจะไปพบกันอีกครั้งในเดือน ธ.ค.นี้ ที่พัทยา ซึ่งตนขอแก้มือเป็นแชมป์ให้ได้ ยังไงขอแรงใจจากแฟน ๆ เจ็ตสกีชาวไทยช่วยเชียร์ด้วยแล้วกัน

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.