เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

ผจก.สมาคมเจ็ตสกีไทย ชื่นชมผลงานความยอดเยี่ยมของนักแข่งไทย ในศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 10/10/2023

ในศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023” สนาม 3 สาวแกร่ง “น้องแพร”อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ปิดจ๊อบคว้าแชมป์โลกที่ 8 ให้ทัพเจ็ตสกีไทย ในศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเริกา หลังตัดสินใจแบกน้ำหนักขึ้นไปบู๊ในรุ่นใหญ่ เรือนั่งหญิงแต่งเครื่องยนต์ (Women Runabout) ก่อนคว้าแชมป์ได้แบบเซอร์ไพรซ์ที่สุด “ผู้จัดการเขียด" จิราพร กาญจนพิทักษ์ ผจก.สมาคมเจ็ตสกีไทย ปรบมือให้ผลงานความยอดเยี่ยมของนักแข่งไทยที่พิสูจน์แล้วว่าไม่เป็นสองรองใครในโลก เร่งประสานงานแก้ปัญหาเรื่องบสนับสนุนจากฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เร็วที่สุด

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) หรือทัวร์นาเมนต์ “เวิลด์ไฟนัล” ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ระเบิดความมันส์กันขึ้น ระหว่างวันที่ 4-8 ต.ค.ที่ผ่านมา ปิดฉากการชิงชัยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบทสรุปผลงานของทัพนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยในปีนี้บนแผ่นดินมะริกัน คว้าไปได้ทั้งหมด 8 แชมป์โลกกลับบ้านอย่างยอดเยี่ยม

โดยแชมป์โลกรุ่นที่ 8 ของไทย ได้มาจากฝีมืองของ สาวแกร่ง “แพร”อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ หลังสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ได้ตัดสินใจส่งเจ้าตัว จากระดับสมัครเล่น ที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ ในนามทีมคุ้มพระลอ ยกระดับเพิ่มขึ้นไปแบกน้ำหนักแข่งในรุ่นโอเพ่น รุ่นใหญ่ ในนามทีม K45 แมกซิมา ทีมพาว และ “น้องแพร” ก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เมื่อสร้างเซอร์ไพรซ์ คว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ของตัวเอง จากรุ่นเรือนั่งหญิงแต่งเครื่องยนต์ (Women Runabout) โดยได้แชมป์แบบ 120 คะแนนเต็ม ส่วนรองแชมป์ วาเลนติน่า เลซคาโน่ ของสหรัฐ 106 คะแนน ที่ 3 รีนี ฮิลล์ ของสหรัฐ 96 คะแนน

หลังจบการแข่งขันรุ่นสุดท้ายอย่างแฮปปี้ มีความสุข “น้องแพร” อาธิตญา กล่าวให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดีว่า รู้สึกตกใจนิดหน่อย เพราะมาได้แชมป์รุ่นนี้แบบเซอร์ไพรซ์ที่สุด ไม่ได้ซ้อมเตรียมตัวมาก่อนเลย จู่ ๆ จากที่เคยขับเรือเล็กมาตลอด วันนี้ได้มาขับเรือใหญ่ ซีดู 300 RXP ที่มาจับครั้งแรกในชีวิต แล้วคว้าแชมป์ได้เลยก็รู้สึกดีใจมาก อนาคตก็มีแผนที่จะมาขับในรุ่นนี้อย่างแน่นอน เพราะดูแล้วตัวเองทำผลงานได้ดีทีเดียว

ขณะที่ “ผู้จัดการเขียด" จิราพร กาญจนพิทักษ์ ผู้จัดการสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาร่วมชมการแข่งขันและสัมผัสปัญหาของนักกีฬา ในศึกเวิลด์ไฟนัล ที่เลคฮาวาซุ ด้วยตัวเอง เปิดเผยว่า สนามนี้แข่งขันกันเข้มข้นมากทั้ง 32 ชาติ สำหรับนักแข่งไทย ถ้าไม่ผ่านการคัดเลิอกเป็นที่ 1 มาจากศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 4 สนามในบ้านเรา ก็คงไม่แข็งแกร่งพอที่จะมาสู้กับเขาได้ขนาดนี้ ซึ่งสมาคมฯ พอใจมากกับผลงาน 8 แชมป์โลกที่ไทยทำได้ เป็นบทพิสูจน์เลยว่านักเจ็ตสกีไทยแลนด์ของเราไม่แพ้ชาติใดในโลก อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ตนยิ่งประทับใจที่เห็นถึงความทุ่มเทของนักกีฬา ยามมีปัญหาเรื่องงบประมาณส่งแข่งจากฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ผู้บริหารฝ่ายกีฬาเป็นเลิศฯ ยังพิจารณาไม่ทันการเดินทางมาแข่ง โดยแจ้งว่าเป็นต้นปีงบประมาณ ทั้ง ๆ ที่รายการที่สำคัญนี้เป็นรายการแข่งที่สำคัญนอกประเทศเพียงรายการเดียวต่อปี และผู้บริหารที่มานั่งตำแหน่งใหม่ตอนนี้ ไม่ได้เคยลงมาดูเรียนรู้ข้อมูลใดใด ทางสมาคมฯ ขอพบก็ไม่ได้ ซึ่งปัญหานี้ต้องได้รับการแก้ไขทันที เพื่อไม่ให้เกิดเป็นปัญหาในปีต่อ ๆ ไปอีก

ผู้จัดการสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เผยอีกว่า ทีมเจ็ตสกีไทยทุกคนช่วยกันคนละไม้คนละมือ ท่านเลขาธิการควักกระเป๋าตัวเองช่วยด้านตั๋วเครื่องบินนักกีฬา ทีมนักกีฬาก็ช่วยกันออกทุนมาเอง นักกีฬารอไม่ได้ ต้องเตรียมตัวหลายอย่าง เรื่องการส่งเรือมาแข่งเป็นปัจจัยสำคัญ ไม่มีเรือดี ๆ ก็ชนะยาก นักกีฬาต้องออกค่าใช้จ่ายกันเอง น้ำใจนักกีฬาไทย สุดยอดมาก ๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ด้วย

“เมื่อนักกีฬายอมออกทุนตัวเอง เราคงนิ่งเฉยไม่ได้ ถึงจะเพิ่งมารับตำแหน่งใหม่ก็คิดว่าเป็นความจำเป็นที่สมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ ต้องมีตัวแทนมายืนเคียงข้างนักกีฬา อย่างน้อยก็มาเป็นกำลังใจให้นักกีฬา และที่สำคัญเพื่อมาเห็นด้วยตาตัวเองจะดีมากกว่าที่มีคนอื่นมาเล่าให้ฟัง ขอชื่นชมนักกีฬาและทีมงานของตัวแทนชาติไทย และทำให้เห็นว่า ทุกคนทำหน้าที่นักกีฬาได้อย่างสุดความสามารถอย่างเต็มกำลังจริง ๆ” ผู้จัดการเขียด กล่าวทิ้งท้าย

เก็บตกภาพบรรยากาศวันสุดท้าย! การแข่งขันฯ เจ็ตสกีเวิลด์ซีรี่ส์ 2023 สนามที่ 3 วันที่ 8 ตุลาคม 2566 ณ เลคฮาวาซูซิตี้ รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” เป็นทัวร์นาเม้นต์เจ็ตสกีเก็บคะแนนสะสมโลกที่รวมเอาการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของโลกในแต่ละทวีปเข้าทำการแข่งขันในระบบเก็บคะแนนเพื่อหาแชมป์โลกตัวจริงในแต่ละปีภายใต้ลิขสิทธิ์การแข่งขันของประเทศไทย โดยในปีนี้เริ่มทำการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศโปแลนด์ ต่อด้วย ฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา และจะปิดฤดูกาลในสนามเวิลด์ คัพ ที่พัทยาประเทศไทย

สำหรับแฟนกีฬาที่สนใจติดตามเชียร์ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย บู๊ศึกเวิลด์ไฟนัล ในรายการ “วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 3 ณ เมืองทะเลสาปเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ร่วมกันติดแฮชแท็ค #keepfightingthailand พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming การแข่งขันผ่านทาง Facebook : jet ski world series และ Youtube : jetski worldseries พร้อมร่วมกด Like Follow และ Subscribe รวมทั้งติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.