เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

ตัดสินแชมป์โลก World Series 2023 ศึกแห่งศักดิ์ศรี "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” สนามชิงชนะเลิศ

อัพเดทโพสต์เมื่อ 28/11/2023

นับถอยหลังสู่การชิงชัยสนามสุดท้าย ของศึกเจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2023 สนามตัดสินแชมป์เวิลด์ซีรีส์ของปีนี้ ที่จะระเบิดขึ้นระหว่าง 13-17 ธันวาคม 2566 นี้ ณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ลุ้น “เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา นักแข่งมือเก๋า คว้าแชมป์โลกเต็มที่ หลังเจ้าตัวมีผลงานแจ่มแจ๋วต่อเนื่องทั้ง 3 สนามแรก จนมีคะแนนนำอยู่หัวตารางของรุ่นเจ็ตสกีนั่งกึ่งอาชีพ อายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veterans Runabout Limited 35+) เช่นเดียวกับ “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ นักแข่งสาวแกร่งที่ลงสู่กับนักกีฬาชายอกสามศอกอย่างไม่เกรงศักดิ์ศรี จนมีแต้มนำอยู่ในรุ่น Expert Ruabout 1100 Limited

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2023” ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก ที่ถูกยกระดับให้เป็นต้นแบบการพัฒนากีฬาไทย ด้านทรัพย์สินทางปัญญา หรือ “ดับเบิ้ลยูจีพีวันโมเดล” ภายใต้การผลักดันของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งจะเป็นสนามไฟนัล ตัดสินแชมป์เวิลด์ซีรีส์ ประจำปีนี้ โดยจะมีทีมนักซิ่งบนผิวนำ้ 2,000 คน กว่า 40 ชาติ มาเยือนเมืองไทย และเมื่อรวมกับทีมแข่งไทยจะมีทีมนักกีฬากว่า 3,000 คน เลยทีเดียว ซึ่งการแข่งขันจะระเบิดขึ้น ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 นี้ ณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ออกไปยัง 121 ประเทศทั่วโลก มีเป้าหมายผู้ชมทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน

ในส่วนการตัดสินแชมป์เวิลด์ซีรีส์ FINAL ROUND WORLD SERIES ของปี 2023 มีนักเจ็ตสกีไทย ลุ้นความเป็นสุดยอดอยู่หลายรุ่น ซึ่งที่มีความหวังมากที่สุด ก็คือ “เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา นักแข่งจอมเก๋าจากคุ้มพระลอ เจ็ตสกีทีม เจ้าของเรือแข่ง “หมายเลข 96” กับการคั่วตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นเจ็ตสกีนั่งกึ่งอาชีพ อายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veterans Runabout Limited 35+) ซึ่งเจ้าตัวสร้างผลงานยอดเยี่ยมใน 3 สนามแรกที่ผ่านมา โดยคว้าแชมป์ที่โปแลนด์ ก่อนจะมาได้รองแชมป์ที่ฝรั่งเศส และกลับมาครองแชมป์อีกครั้งที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ในสนามล่าสุด ทำให้มีคะแนนสะสม 177 แต้ม นำเป็นอันดับ 1 ของรุ่นนี้อย่างสบาย ๆ โดยมี มาร์กุส เคสคูลา จากเอสโตเนีย ตามมาเป็นอันดับสอง ที่ 144 คะแนน ส่วนอันดับ 3 โมฮัมเหม็ด โมชิน จากยูเออี 140 แต้ม

นอกจากนี้ สุภาพ ยังมีลุ้นแชมป์อีกรุ่น คือ รุ่นเรือนั่งอาชีพ จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Ruabout Limited) ที่เจ้าตัวเคยได้แชมป์มาในสนามแรกที่โปแลนด์ จึงมี 60 คะแนนเท่ากับ คาสซา จิออจี้ ของฮังการี ส่วนอันดับ 3 และ 4 ที่ตามมา 53 คะแนน ก็เป็นนักแข่งไทย อย่าง “เจ้าแชมป์” กษิดิษ ธีระประทีป เจ้าของเรือแข่ง “เบอร์ 142” จากทีม FKT CONCRETE ที่ได้รองแชมป์ในสนามเวิลด์ไฟนัล ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา เท่ากับ มาร์กุส เคสคูลา จากเอสโตเนีย

ส่วนรุ่นที่นักแข่งไทยเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์เวิลด์ซีรีส์ได้อีกคน คือ “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ นักแข่งสาวแกร่ง สังกัดทีมคุ้มพระลอ เจ้าของเรือ “เบอร์ 58” ที่ผ่านการเก็บคะแนนทั้ง 3 สนามกับนักแข่งชายอกสามศอกมาอย่างต่อเนื่อง ในรุ่น Expert Ruabout 1100 Limited โดยมี 147 แต้ม นำเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วยอันดับ 2 ฟิลลิน สาลี่ จากกัมพูชา มี 120 แต้ม และ อาห์เหม็ด อัลเฮอร์ลี่ จากบาห์เรน รั้งที่ 3 มี 80 แต้ม

ขณะที่ในรุ่น Pro Runabout 1100 Open “แชมป์” กษิดิษ ธีระประทีป ก็มีลุ้นแย่งแชมป์กับเขาเช่นกัน โดยผลงานในศึกเวิลด์ซีรี่ส์ที่ผ่ามมา สนามแรกที่โปแลนด์เจ้าตัวประเดิมด้วยการคว้าแชมป์ ก่อนมาได้รองแชมป์ในสนาม 2 ที่ฝรั่งเศส และเข้าที่ 4 ในสนามล่าสุดที่เลคฮาวาซู ทำให้แต้มของเจ้าตัว รั้งอยู่ที่ 2 มี 152 คะแนน โดยผู้นำของรุ่นนี้ คือ ลูอี้ บูฮิชาน ยอดนักซิ่งเจ็ตสกีจากแดนตากาล็อค ฟิลิปปินส์ ที่โกยไปแล้วถึง 166 คะแนน ส่วนอันดับ 3 โอเมิด สาลี่ ดาวดังจากกัมพูชา มีอยู่ 81 แต้ม และนักแข่งไทยอีกคนที่มีแต้มอยู่อันดับ 5 รุ่นนี้ คือ “บอย” สุภฑัต ฟูตระกูล มี 60 คะแนน

สำหรับรุ่นอื่น ๆ ที่เหลือในศึกเวิลด์ซีรีส์ นักแข่งไทยหมดโอกาสลุ้นแชมป์แล้ว แต่ยังอาจจะได้ขึ้นโพเดียมหากทำผลงานสนามสุดท้ายได้ดีพอ โดยเฉพาะในรุ่นเรือยืน PRO-AM SKI STOCK ที่ “แฝดสายฟ้า” ธนวิช และ ธนวินท์ โมลี จากทีมฟลามิงโก้ รั้งอยู่อันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ ส่วนรุ่น Expert Ski GP “ซิกต์” ธนวินท์ อยู่ที่ 3 มี 99 แต้ม และ “เซนต์” ธนวิชญ์ รั้งที่ 5 ทางด้านรุ่น NOVICE SKI STOCK ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ มีคะแนน อยู่อันดับ 6 ขณะที่รุ่นเยาวชน JUNIOR Ski 14-15 SKI 4 stroke Lites ณัฐนันท์ อยู่ที่ 3 รุ่น Novice Runabout 1100 stock “กิจ” วรกิจ มงคลพร มีคะแนนอยู่ที่ 5 และรุ่นเจ็ตสกีทางไกล PRO-AM ENDURANCE OPEN เป็น กษิดิษ ธีระประทีป ที่มีแต้มติดอยู่อันดับ 6

ร่วมลุ้นและเชียร์นักเจ็ตสกีไทย คว้าชัยในการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” สนามชิงชนะเลิศ ระหว่าง 13-17 ธันวาคม 2566 นี้ ณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ร่วมกันกด Like / Follow และ Subscribe และติดตามผลงาน ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.