เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

สองพี่น้องตระกูล “ธีรพัฒน์พาณิชย์” เตรียมพร้อมรับศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 05/12/2023

พี่สาว-น้องชาย ตระกูล “ธีรพัฒน์พาณิชย์” แอบลุ้นสร้างผลงานแจ่มในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” “WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2023” ด้วยกันทั้งคู่ โดย “สาวนำ้” อรพรรณ ใจสู้บู๊ไม่ถอย แม้เพิ่งหายอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว จนทำให้เพิ่งจะกลับมาฝึกซ้อมฟิตตัวเองได้แค่ 70 เปอร์เซนต์เท่านั้น ส่วนน้องชายสุดที่รัก “พูล” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ตั้งเป้าลุ้นท็อปทรีในการชิงชัยรุ่นใหญ่สุด Pro Runabout GP

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ “WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2023” ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก เตรียมระเบิดการชิงชัย สนามสุดท้าย กันแล้ว ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 นี้ ณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งจะมีทีมนักซิ่งบนผิวนำ้ กว่า 3 พันคน จาก 40 ชาติ มาเยือนเมืองไทย โดยถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ออกไปยัง 121 ประเทศ มีเป้าหมายผู้ชมทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน สำหรับศึกใหญ่ในครั้งนี้

สำหรับความพร้อมของทัพนักเจ็ตสกีไทย ที่จะลงชิงชัยในสนามส่งท้ายปีที่บ้านเราครั้งนี้ สองพี่น้องตระกูล “ธีรพัฒน์พาณิชย์” จากสังกัด บูซาน ซีดู เจ็ตสกีทีม นครปฐม ก็เตรียมตัวกันอย่างเต็มที่ โดย “นำ้” อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ เจ้าของเรือแข่ง “เบอร์ T16” ผู้เป็นพี่สาว เผยว่าลงแข่งในศึกเจ็ตสกีเวิลด์คัพมาแล้ว 24 ปี ตั้งแต่ตัวเองอายุ 13 ภูมิใจที่สุดก็คือในปี 2019 ที่แข่งกับนักเจ็ตสกีชายและสามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ ในรุ่น PRO-AM Runabout Super Stock

ทัวร์นาเมนต์ “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ” ถือเป็นรายการอันดับ 1 ของโลก ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มีหลายชาติทั่วโลกมาร่วมชิงชัย สำหรับตนปีนี้ค่อนข้างซ้อมน้อยไปหน่อย เพราะเจออุบัติมาเมื่อ 4 เดือนก่อน เลยเสียเวลาไปรักษาตัวซะ 3 เดือนเต็ม กว่าจะฟิตขึ้นมาใหม่ถึงตอนนี้ก็ประมาณ 70 เปอร์เซนต์ไม่เต็มร้อย เพราะไม่ค่อยได้เข้าฟิตเนสตามโปรแกรม ลงแข่งคราวนี้ก็เต็มที่ตามสภาพที่เหลือคงต้องพึ่งดวง และเตรียมเรือให้พร้อมที่สุด โดยตอนนี้เรือท้ัง 2 รุ่นที่จะลงแข่งรุ่น PRO-AM Endurance Open กับรุ่น PRO-AM Runabout Superstock ที่ต้องแข่งกับผู้ชาย กำลังเร่งทำให้ทันการแข่งขัน ส่วนตัวกังวลเรื่องอุบัติเหตุ เพราะเรือแต่ละลำแรงขึ้นทุกปี ถ้าพลาดขึ้นมาทำให้นักกีฬาสูญเสียการทรงตัวได้ตลอด โดยเฉพาะสนามพัทยาคลืนลมแรงและใหญ่ บางทีนักแข่งตกนำ้ไปแล้วมองไม่ค่อยเห็น ซึ่งตรงนี้อันตรายมาก ยังดีที่ฝ่ายจัดเขาวางทุ่นค่อนข้างเซฟนักกีฬาเลยค่อยยังชั่ว

นอกจากนี้ “สาวนำ้” ยังบอกด้วยว่าแม้จะซ้อมไม่เต็มที่ แต่ก็ยังแอบลุ้นอยู่เหมือนกันทั้งในรุ่น PRO-AM Endurance Open ที่มีเรือลงแข่งมากถึง 36 ลำแล้ว โดยรุ่นนี้มี พาสซาเรลโล่ จากฝรั่งเศส เป็นแชมป์โลกตลอดกาล ส่วนอีกรุ่นคือ PRO-AM Runabout Superstock มีนักกีฬาไทยเก่ง ๆ เยอะคงได้สู้กันสนุก ซึ่งตนจะพยายามทำให้เต็มที่ ไม่ยอมท้อง่าย ๆ แน่

ขณะที่น้องชาย “พูล”เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ เจ้าของเรือแข่ง T79 ได้เผยว่า ตัวเองลงแข่งศึกเวิลด์คัพมาตั้งแต่ปี 2002 ในชื่อรายการคิงส์คัพ ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนเป็น “WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2023 ”และยังเป็นศึกเจ็ตสกีที่ดีที่สุดในโลก ที่ภูมิใจที่สุดคือการได้ถ้วยพระราชทาน และแชมป์เวิลด์ซีรีส์ 2 ปีติด ในปี 2019 กับ 2020 ซึ่งปีนี้ลงแข่ง 2 รุ่นคือ PRO-AM Runabout Stock กับ Pro Runabout GP รุ่นใหญ่สุด ที่มี “พี่ไนท์” ธีระ เสร็จธุระ เป็นคู่แข่งสำคัญที่ขับเคี่ยวกันมานาน ส่วนต่างชาติที่เป็นตัวเต็ง ก็มี โมฮาเหม็ด อาบาส เบอร์ 38 รวมทั้ง บาบาเย่ เบอร์ 66 สองนักแข่งตัวฉกาจจากคูเวต ที่เรือแรงมาก และเป็นแชมป์มาตลอด ซึ่งเป้าหมายของตนในรุ่นนี้จากที่ได้ท็อปไฟว์ปีที่แล้ว ปีนี้ขอขยับมารั้งท็อปทรีให้ได้ แม้ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะสนามพัทยาเป็นอะไรที่ขับยาก เป็นคลื่นหนามทุเรียน ไม่ใหญ่แต่มามั่วไปหมด แต่ไม่มีปัญหาเพราะตนซ้อมมาตลอด ยังไงก็ช่วยเป็นกำลังใจให้ตนและพี่สาวทำผลงานให้ดีด้วยครับ

แฟนกีฬาวอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldcup.com เฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และในรายการนี้จะมีถ่ายทอดสดสตรีมมิ่ง ตลอดทั้ง 5 วันแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ธันวาคมนี้ ทางเฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และยูทูบช่อง jetski worldcup รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางช่องททบ. 5 ช่อง 9 MCOT HD และทางทรูสปอร์ต 2 วันที่ 17 ธันวาคม

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 เมืองพัทยา ประเทศไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.