เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

บอย “สุภทัต ฟูตระกูล” กับการป้องกันแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 06/12/2023

“บอย” สุภทัต ฟูตระกูล มุ่งมั่นเกินร้อยกับการป้องกันแชมป์โลก ในศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” “WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2023” สนามส่งท้ายปี ที่จะระเบิดขึ้น ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 นี้ ณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยเฉพาะในรุ่น PRO Runabout 1100 Open ที่ตัวเองเป็นทั้งแชมป์เวิลด์คัพ และแชมป์เวิลด์ซีรีส์ เมื่อปีที่แล้ว 2022 แม้จะต้องเจอคู่แข่งที่ล้วนแข็งแกร่งมาลุ้นแย่งแชมป์อีกหลายคนก็ตาม

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ” “WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2023” ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก เตรียมระเบิดการชิงชัย สนามสุดท้าย กันแล้ว ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 นี้ ณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยจะมีทีมนักซิ่งบนผิวนำ้ กว่า 3 พันคน จาก 40 ชาติ มาเยือนเมืองไทย โดยถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ออกไปยัง 121 ประเทศ มีเป้าหมายผู้ชมทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน สำหรับศึกใหญ่ในครั้งนี้

ในส่วนความพร้อมของทัพนักเจ็ตสกีไทย ที่จะลงชิงชัยสนามโฮมเรซเป็นการส่งท้ายปี ทางด้าน “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล เจ้าของเรือแข่ง “หมายเลข K45” จาก เค 45 แมกซิมา ยามาฮ่า ทีมพาว ที่เป็นแชมป์เก่าเวิลด์คัพ และเวิลด์ซีรีส์ 2022 ในรุ่น PRO Runabout 1100 Open เมื่อปีที่แล้ว ปีนี้จะลงบู๊ทั้งหมด 3 รุ่น คือป้องกันแชมป์ รุ่น PRO Runabout 1100 Open, รุ่น PRO-AM Endurance Open และ PRO SPORT GP โดยเจ้าตัวเผยว่า ตัวเองเริ่มแข่งเจ็ตสกีเวิลด์คัพครั้งแรก เมื่อปี 2015 และประเดิมด้วยแชมป์รุ่น Amateur 800 Limited จากนั้นจึงขยับขึ้สู่รุ่นใหญ่ในปีต่อ ๆ มา จนเป็นแชมป์รุ่น Novice Runabout Stock ในปี 2017 และ 2018 ก่อนจะถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์

สุภทัต เผยต่อไปว่า ศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ” ที่พัทยา เป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของปี ที่นักเจ็ตสกีทั่วโลกตั้งตารอคอย เพราะเป็นชิงทั้งถ้วยพระราชทานและถ้วยเวิลด์คัพในคราวเดียวกัน ถือเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกแล้ว ซึ่งตัวเองกว่าจะก้าวมาถึงจุดนี้ได้ ก็ฝ่าฟันอะไรมาเยอะตลอดช่วง 8 ปีที่ผ่านมา ภูมิใจที่สุดก็คือผลงานเมื่อปีที่แล้วที่ได้ทั้งแชมป์เวิลด์คัพและแชมป์เวิลด์ซีรีส์ ที่สนามแห่งนี้

ส่วนปีนี้ก็ไม่อยากตั้งเป้าอะไรมาก เพราะกีฬาเจ็ตสกีไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเราเพียงอย่างเดียว แต่ต้องพร้อมทั้งเรือ และทีมงานช่างเครื่อง จึงจะประสบความสำเร็จได้ สนามที่ผ่านมาในต่างประเทศยอมรับว่าไม่ค่อยพร้อม เต็มที่แค่ 70 เปอร์เซนต์ แต่กับสนามส่งท้ายที่บ้านเรา พร้อมเต็มร้อยแน่นอน โดยไปซ้อมหนักที่พัทยามา 3 อาทิตย์แล้ว อัดโปรแกรมทั้งเวทเทรนนิง และเจ็ตสกีเทรนนิ่ง ครบสูตร เพราะหวังจะทำผลงานให้ดีในสนามนี้ ส่วนเรื่องของเรือก็เร่งทำทุกวัน สิ่งที่ต้องแก้ไขคือช่วงออกสตาร์ทเรือของตนมักจะช้ากว่าคู่แข่งทำให้เสียเวลา ตรงนี้ต้องปรับจูนให้ดีขึ้นให้ได้

สำหรับสนามเวิลด์คัพที่พัทยา ความยากอยู่ตรงที่ต้องต่อสู้กับคลื่นทะเล ทำให้ขับยาก อย่างไรก็ตามตนไม่กังวล เพราะเรามันคนระยองอยู่กับทะเลมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว เรื่องประสบการณ์ขับขี่บนคลื่นจึงหายห่วง ที่ต้องซ้อมให้ชินคือการเลี้ยวผ่านทุ่นซึ่งค่อนข้างเยอะ เพราะเป็นสนามใหญ่ บวกกับต้องแข่งติด ๆ กัน 3 รุ่น สภาพร่างกายจึงต้องฟิตจริง ๆ ส่วนคู่แข่งก็น่ากลัวทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น PRO-AM Endurance Open ที่มี พาสซาเรลโล่ เบอร์ 8 จากฝรั้่งเศส ที่เป็นแชมป์รุ่นนี้มาหลายปีแล้ว เป็นเต็งจ๋า โดยตนแข่งรุ่นนี้มา 3 ปีแล้ว ไม่เคยชนะเขาได้สักครั้ง เช่นเดียวกับรุ่น PRO SPORT GP ที่ตนกลับมาจับเรือรุ่นนี้อีกครั้ง ก็ต้องเจอทั้ง สุภัค เสร็จธุระ และ ธีรภัทร มีชัย ส่วนรุ่น PRO Runabout 1100 Open ซึ่งเป็นรุ่นถนัด ก็ตั้งเป้าจะป้องกันแชมป์โลกไว้ให้ได้ แม้จะมีคู่แข่งที่แข็ง ๆ โดยเฉพาะนักแข่งไทยด้วยกันขึ้นมาท้าชิงหลายคน

“ก็อยากเชิญชวนแฟน ๆ เจ็ตสกีไปชมและเชียร์ศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” กันเยอะ ๆ และถือโอกาสแวะไปเที่ยวพัทยา เมืองแห่งการท่องเที่ยวพักผ่อนของไทยเราที่มีของดีมากมายทั้งเกาะล้าน หาดจอมเทียนซึ่งปรับปรุงใหม่ใหญ่กว้าง รวมทั้งห้างสรรพสินค้าที่ทันสมัยมากมาย เชิญนะครับ 13-17 ธันวาคม 2566 นี้” บอย-สุภฑัต กล่าวทิ้งท้าย

แฟนกีฬาวอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldcup.com เฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และในรายการนี้จะมีถ่ายทอดสดสตรีมมิ่ง ตลอดทั้ง 5 วันแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ธันวาคมนี้ ทางเฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และยูทูบช่อง jetski worldcup รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางช่องททบ. 5 ช่อง 9 MCOT HD และทางทรูสปอร์ต 2 วันที่ 17 ธันวาคม

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 เมืองพัทยา ประเทศไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.