เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

สองนักแข่งเจ้าถิ่นแห่งเมืองพัทยา ฟิตเต็มถัง ศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 07/12/2023

ยอดนักแข่งเจ้าถิ่น “ธีระ และ สุภัค เสร็จธุระ” ฟิตเต็มถัง หลังซุ่มซ้อมหนักเพื่อลุ้นล่าแชมป์โลก รายการ ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023 “WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2023” สนามโฮมเรซ ในบ้านตัวเองที่พัทยา ที่กำลังจะระเบิดขึ้น ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 นี้ โดยเฉพาะพี่ชาย ”ไนท์” ธีระ เสร็จธุระ มุ่งมั่นลงแข่งรุ่นเดียวเน้น ๆ คือ PRO RUNABOUT GP ที่คนไทยไม่ได้แชมป์มาแล้วถึง 10 ปีเต็ม โดยขอปราบนักแข่งมือพระกาฬระดับเวิลด์คลาส ที่ตัวเองไม่เคยเอาชนะได้มาก่อนเลยในศึกครั้งนี้ เช่นเดียวกับ “บอม” สุภัค เสร็จธุระ ที่ตั้งเป้าอย่างน้อยต้องติด 1 ใน 3

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023 “WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2023” ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก เตรียมระเบิดการชิงชัย สนามสุดท้ายกันแล้ว ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 นี้ ณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยจะมีทีมนักซิ่งบนผิวนำ้ กว่า 3 พันคน จาก 40 ชาติ มาเยือนเมืองไทย และถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ออกไปยัง 121 ประเทศ มีเป้าหมายผู้ชมทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน

สำหรับความพร้อมของทัพนักเจ็ตสกีไทย ที่จะลงชิงชัยสนามโฮมเรซเป็นการส่งท้ายปี ในส่วนของคู่พี่น้องตระกูล “เสร็จธุระ” ธีระ และ สุภัค ที่เปรียบเสมือนเจ้าถิ่นตัวจริง เสียงจริง เพราะบ้านอยู่ที่พัทยา และปักหลักซ้อมอยู่ที่นี่มาโดยตลอด ภายใต้สังกัด สิงห์ วอเตอร์สปอร์ต แพลนบี โดย “พี่ไนท์” ธีระ เสร็จธุระ เจ้าของเรือแข่ง “เบอร์ T51” เผยว่า ตนเริ่มแข่งเจ็ตสกีเวิลด์คัพมา 23 ปีแล้ว ตั้งแต่อายุ 15 ซึ่งตอนนั้นใช้ชื่อคิงส์คัพมาก่อน และได้แชมป์เลยในรุ่น Expert 800 Superstock แต่ภูมิใจที่สุด ก็คือในปี 2012 ได้แชมป์รุ่นมืออาชีพ โปร 800 ครองถ้วยพระราชทานใบแรก โดยปีนั้นได้ทั้งหมด 3 แชมป์ในคิงส์คัพถือว่าท็อปฟอร์มมาก โดยศึก ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ ต้องถือเป็นรายการที่สะสมความยิ่งใหญ่มานานหลายปี มีนักแข่งระดับท็อปของโลกมาล่าแชมป์กันหลายคน

ครั้งนี้ตนลงแข่งรุ่นเดียวเน้น ๆ คือ PRO RUNABOUT GP ที่คนไทยไม่ได้แชมป์มาแล้วถึง 10 ปีเต็ม ซึ่งตนตั้งใจจะเอาแชมป์โลกให้ได้ในปีนี้ และเตรียมความพร้อมทั้งคนทั้งเรือมากกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา โดยฟิตร่างกายล่วงหน้ามากว่า 2 เดือนแล้ว ส่วนเรือตอนนี้ทำไป 80-90 เปอร์เซนต์ จะเทสต์ความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนแข่ง 1 สัปดาห์ เพราะทะเลที่พัทยาค่อนข้างขี่ยากต้องซ้อมให้เยอะ ส่วนทุ่นก็เปลี่ยนทุกปีไม่ซำ้กันเลย แต่ก็ท้าทายดี ยิ่งปีนีคู่แข่งแต่ะคนล้วนแข็งโป๊ก ไม่ว่าจะเป็น ดัสติน ฟาร์ติ้ง แชมป์โลกตลอดกาล ที่ถือเป็นไอดอลของตน รวมทัง บูบาเย่ กับ อัลบาส มือ 1 มือ 2 ของโลกในปัจจุบัน ซึ่งตนอยากจะเอาชนะให้ได้สักครั้ง ก็ขอแรงใจจากแฟน ๆ ช่วยเชียร์นักแข่งไทยกันด้วยนะครับ

ขณะที่ น้องชาย “บอม” สุภัค เสร็จธุระ เจ้าของเรือแข่ง “เบอร์ T52” กล่าวว่า ทัวร์นาเมนต์ ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ ถือเป็นรายการยิ่งใหญ่ของโลก เทียบเท่าศึกเวิลด์ไฟนัลของ IJSBA ที่ผ่านมาตนแข่งเวิลด์คัพมาตั้งแต่ใช้ชื่อคิงส์คัพปี 2012 โดยเริ่มจากเรือยืนมาก่อน และมาได้แชมป์ครั้งแรกเมื่อ 2015 จากนั้นก็ได้บ้าง พลาดบ้างสลับกันไป แต่ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคือการเป็นแชมป์เวิลด์คัพ ในรุ่น PRO SPORT GP ทั้งสิ้น 7 ปี 2022, 2021, 2020, 2017, 2015, 2014, 2013 และได้แชมป์เวิลด์ซีรีส์ปี 2022 และ 2020

ส่วนปีนี้ลงทั้งหมด 2 รุ่น คือ PRO SPORT GP กับ PRO RUNABOUT GP โดยฟิตซ้อมมาเต็มที่ เพราะบ้านอยู่พัทยาอยู่แล้ว เลยได้ซ้อมสนามทะเลตลอด ด้วยการขีเรือไปกลับเกาะต่าง ๆกับพี่ชาย และมีเพื่อนมาช่วยซ้อมในทุ่นเป็นประจำ เรียกว่าฟิตเปรี๊ยะกว่า 90 เปอร์เซนต์แล้ว เช่นเดียวกับเรือแข่งก็เป็นรุ่นใหม่ โดยเฉพาะรุ่น PRO RUNABOUT GP ถือว่าใหม่ถอดด้ามทั้งลำ รอแค่เซตเรือให้เรียบร้อยเท่านั้น กับสนามพัทยากังวลอยู่อย่างเดียวเรื่องคลื่นที่อาจจะใหญ่กว่าทุกปี ช่วงเวลาที่เหลือคงต้องฟิตซ้อมให้เยอะขึ้น เพราะคู่แข่งแต่ละคนฝีมือไม่ธรรมดา ซึ่งตนจะสู้ให้เต็มที่อย่างน้อยมั่นใจว่าจะไม่หลุดอันดับ 1-3 แน่นอน

ในตอนท้าย สุภัค ยังกล่าวเชิญชวนแฟนกีฬา และนักแข่งต่างชาติทั่วโลก มาชมศึก “WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2023” และเที่ยวเมืองพัทยา ซึ่งมีของดีมากมายให้มาสัมผัส โดยเฉพาะถนนวอล์คกิ้งสตรีทศูนย์รวมความบันเทิง ที่นักท่องเที่ยวทุกคนต่างชื่นชอบเป็นพิเศษ

แฟนกีฬาวอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldcup.com เฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และในรายการนี้จะมีถ่ายทอดสดสตรีมมิ่ง ตลอดทั้ง 5 วันแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ธันวาคมนี้ ทางเฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และยูทูบช่อง jetski worldcup รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางช่องททบ. 5 ช่อง 9 MCOT HD และทางทรูสปอร์ต 2 วันที่ 17 ธันวาคม

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 เมืองพัทยา ประเทศไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.