เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา ขอบู๊ไม่ถอย! ในศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 09/12/2023

“เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา นักแข่งจอมเก๋า ประกาศขอล่าแชมป์ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” 3 รุ่นใหญ่เน้น ๆ โดยเฉพาะรุ่นเจ็ตสกีนั่งกึ่งอาชีพ อายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ หรือ Expert Veterans Runabout Limited 35+ ที่ตัวเองมีคะแนนสะสมนำอยู่กับการคั่วแชมป์เวิลด์ซีรีส์ แม้ร่างกายจะยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย ซึ่งเป็นผลพวงจากการประสบอุบัติเหตุจนกระดูกกลางหลังหักร้าวในศึกโปรทัวร์ที่ผ่านมา จนต้องรักษาตัวมาโดยตลอด แต่อาศัยใจสู้บู๊ไม่ถอยในทุกสนามจนมีผลงานยอดเยี่ยมไม่เคยตก

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023 “WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2023” ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก เตรียมระเบิดการชิงชัย สนามสุดท้ายกันแล้ว ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 นี้ ณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยจะมีทีมนักซิ่งบนผิวนำ้ กว่า 3 พันคน จาก 40 ชาติ มาเยือนเมืองไทย และถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ออกไปยัง 121 ประเทศ มีเป้าหมายผู้ชมทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน

สำหรับความพร้อมของนักเจ็ตสกีไทย ที่จะลงล่าแชมป์โลกเป็นการส่งท้ายปี ต่อหน้าแฟนกีฬาชาวไทยบนหาดจอมเทียน “เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา นักแข่งจอมเก๋าจากคุ้มพระลอ เจ็ตสกีทีม เจ้าของเรือแข่ง “หมายเลข 96” เผยว่า ศึก “WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2023” ที่สมัยก่อนคือศึกคิงส์คัพที่รู้จักกันดี เป็นรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่และเข้มข้นที่สุดในโลกปัจจุบันนี้เลยก็ก็ว่าได้ โดยตนลงประเดิมแข่งทัวร์นาเมนต์นี้ครั้งแรกเมื่อปี 2020 และได้แชมป์โลกกับแชมป์เวิลด์ซีรีส์คู่กันทันที ในรุ่นเจ็ตสกีทางไกล PRO-AM Endurance Open ซึ่งเป็นอะไรที่ตนภูมิใจและดีใจมาก เพราะรุ่นนี้มันทั้งยากและเหนื่อยกว่าจะขี่เข้าวิน แต่เราก็สามารถทำได้

ส่วนปีนี้ตนจะลงแข่งขันทั้งหมด 3 รุ่นคือ PRO Runabout 1100 Open , PRO-AM Endurance Open และ Expert Veterans Runabout Limited 35+ ซึ่งในรุ่นนี้ ตนกำลังคั่วแชมป์เวิลด์ซีรีส์อยูด้วย หลังมีคะแนนสะสมใน 3 สนามที่ผ่านมา นำเป็นที่ 1 ซึ่งการเตรียมตัวก็พร้อมขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะเรือแข่งและทีมงานพร้อมแน่นอน เพราะเทสต์กันเป็นประจำ แต่สภาพร่างกายอาจไม่เต็มร้อย เพราะอย่างที่รู้กันว่าตนประสบอุบัติเหตุมาในสนามโปรทัวร์ จนทำให้กระดูกกลางหลังหักร้าว ต้องรักษาตัวมาโดยตลอด แต่อาการก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ สามารถลงแข่งได้อยู่แล้ว เพราะเราใจสู้ซะอย่าง ยังไงจะพยายามเอาแชมป์โลกมาครองให้ได้สักรุ่น

กับการชิงชัยในรุ่นเจ็ตสกีนั่งกึ่งอาชีพ อายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ หรือ Expert Veterans Runabout Limited 35+ ที่ลุ้นแชมป์เวิลด์ซีรีส์ ยอมรับว่ามีนักแข่งเก่ง ๆ อยู่ทุกประเทศ รวมถึงนักแข่งไทยเราด้วย ดังนั้นการแย่งแชมป์ในสนามสุดท้ายจึงน่าจะดุเดือดเข้มข้น ส่วนการแข่งที่สนามทะเลที่พัทยาต้องบอกว่าไม่ง่ายเลย จะขี่ดีหรือไม่ดีก็ขึ้นอยู่กับสภาพคลื่นลมในวันนั้นด้วย แต่เชื่อว่านักแข่งที่มาชิงแชมป์โลกทุกคนผ่านการเตรียมตัวฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ดังนั้นมาเจอกันคราวนี้รับรองมันส์สนุกแน่ เพราะทุกคนมีเป้าหมายที่อยากจะครองถ้วยพระราชทานอันทรงเกียรติ ทั้ง 5 รุ่นใหญ่อยู่แล้ว

ในตอนท้าย “เดอะอ้น” สุภาพ ยังได้กล่าวเชิญชวนทุกท่านมาชมศึก ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ 2023 และมาเที่ยวพัทยา ระหว่าง 13-17 ธ.ค.นี้ เพราะเมืองพัทยา มีแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำมากมาย มีทะเลที่สวยงาม มีเกาะล้าน และเกาะอื่น ๆให้ไปเยือน ผู้คนก็น่ารักเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวทุกชาติ หลังแข่งจบตนกะว่าจะพาเพื่อนนักแข่งต่างประเทศไปพักผ่อนหลายที่เลย

แฟนกีฬาวอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldcup.com เฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และในรายการนี้จะมีถ่ายทอดสดสตรีมมิ่ง ตลอดทั้ง 5 วันแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ธันวาคมนี้ ทางเฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และยูทูบช่อง jetski worldcup รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางช่องททบ. 5 ช่อง 9 MCOT HD และทางทรูสปอร์ต 2 วันที่ 17 ธันวาคม

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 เมืองพัทยา ประเทศไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.