เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“แฝดสายฟ้า” พร้อมไล่ล่าแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 10/12/2023

กำลังใจล้นหลาม!! “แฝดสายฟ้า” ซิกต์-ธนวินท์ กับ เซนต์-ธนวิชญ์ โมลี พร้อมแล้วกับการไล่ล่าแชมป์โลกเรือยืนทั้งรุ่น Expert Ski GP และ PRO-AM Ski Stock ที่พัทยา บ้านตัวเอง โดยแฝดน้อง “เซนต์” ธนวิชญ์ ตั้งเป้าขอป้องกันแชมป์โลกรุ่นใหญ่ ที่ตัวเองเป็นแชมป์เก่าทั้งเวิลด์คัพและเวิลด์ซีรีส์เมื่อปีที่แล้ว 2022 ให้ได้อีกสมัย แม้จะเจอปัญหาสภาพเรือไม่สมบูรณ์ บอดี้เรือแตกมาจากเวิลด์ไฟนัลที่อเมริกา ต้องส่งไปทำใหม่หมดแทบทั้งลำ ชู “มัตติอัส ไรนาส” จากเอสโตเนีย เป็นตัวเต็งที่จะมาลุ้นแย่งแชมป์กันในศึกครั้งนี้

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023 “WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2023” ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก เตรียมระเบิดการชิงชัย สนามสุดท้ายกันแล้ว ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 นี้ ณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยจะมีทีมนักซิ่งบนผิวนำ้ กว่า 3 พันคน จาก 40 ชาติ มาเยือนเมืองไทย และถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ออกไปยัง 121 ประเทศ มีเป้าหมายผู้ชมทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน

กับความพร้อมของนักเจ็ตสกีไทย ที่จะลงชิงชัยสนามโฮมเรซเป็นการส่งท้ายปี คู่แฝดสายฟ้า “ซิกต์” ธนวินท์ โมลี และ “เซนต์” ธนวิชญ์ โมลี แห่งทีมฟลามิงโก้ เป็นตัวเต็งความหวังที่จะคว้าแชมป์โลกมาให้ทัพนักแข่งไทย ในฐานะที่เป็นเจ้าถื่นพำนักอาศัยอยู่ที่เมืองพัทยามาตั้งแต่เด็ก โดยแฝดผู้พี่ “ซิกต์”ธนวินท์ โมลี เจ้าของเรือแข่ง “หมายเลข T4” ที่จะลงชิงชัยใน 2 รุ่นหลักเรือยืน คือ Expert Ski GP และ PRO-AM Ski Stock เผยว่า สำหรับศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ” เป็นรายการส่งท้ายปี ที่มีนักเจ็ตสกีเก่ง ๆ มือพระกาฬจากทั่วโลกมารวมตัวกันเพื่อล่าแชมป์ สำรับตัวเองผ่านการแข่งขันในเวิลด์คัพที่พัทยามา 5 ครั้งแล้ว ตั้งแต่ปี 2018

สนามที่นี่ถือเป็นสังเวียนใหญ่ที่ขับขี่ยาก เพราะเป็นสนามทะเลที่คลื่นใหญ่ นักแข่งทุกคนที่มาล้วนเตรียมตัวมาดีทั้งนั้น ส่วนตัวเองไม่มีปัญหาเพราะซ้อมที่พัทยาบ้านตัวเองเป็นประจำอยู่แล้ว ทำให้อ่านไลน์คลื่นไลน์นำ้จนชิน และจะขี่ในคลื่นได้ดีเป็นพิเศษ ที่ผ่านมาก็พยายามซ้อมให้คุ้นเรือมากที่สุด ส่วนร่างกายก็พร้อมขึ้นเรื่อย ๆ ประมาณ 80 เปอร์เซนต์ จะมีก็แต่เรือแข่งทำมาได้ 60-70 เปอร์เซนต์แล้ว หลังจากมีปัญหาเรื่องสายไฟที่ต้องเปลี่ยนใหม่เกือบทั้งหมด แต่น่าจะทันการแข่งขันพอดี ส่วนคู่แข่งสำคัญที่จะลุ้นแย่งแชมป์ในศึกครั้งนี้ ก็น่าจะเป็น “น้องเซนต์” ธนวิชญ์ โมลี คนเดียว คนอื่นตนไม่แน่ใจว่ามีใครมาบ้าง

ขณะที่แฝดผู้น้อง “เซนต์” ธนวิชญ์ โมลี เรือแข่ง “เบอร์T30” ซึ่งเป็นเจ้าของแชมป์เก่าในรุ่น Expert Ski GP เมื่อปีที่แล้ว 2022 ปีนีก็จะลงป้องกันแชมป์ในรุ่นเดิมที่ตัวเองถนัด รวมทั้งรุ่น PRO-AM Ski Stock เช่นเดียวกับพี่ชาย และจะลงอีกรุ่นคือ PRO-AM Ski 4 Stroke Lites ด้วย ซึ่ง “แฝดเซนต์” เผยว่า ลงแข่งในเวิลด์คัพที่พัทยามาตั้งแต่ปี 2019 ปีแรกก็ได้แชมป์เลยในรุ่น Novice แข่งที่นี่สบายใจไม่เครียดเพราะเป็นบ้านเราเอง ทุกอย่างจึงสะดวกไปหมด มีพ่อแม่ครอบครัวและเพื่อนฝูงคอยซัพพอร์ตเต็มที่ ทำให้ตนลงแข่งแบบชิลชิลทุกครั้ง

สำหรับ ศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” ครั้งนี้ ตนมั่นใจ 70 เปอร์เซนต์สำหรับการป้องกันแชมป์ จะกลัวก็เรื่องสภาพเรือแข่งที่บอดี้แตกมาจากการกระโดดลอตจัมพ์ที่เลคฮาวาซู ต้องส่งไปประกอบเครื่องและเปลี่ยนลูกสูบใหม่ นอกจากนี้ก็กังวลเรื่องของสภาพอากาศ และอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่คาดไม่ถึง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผลงานได้ทุกเมื่อ ส่วนคู่แข่งคนสำคัญตนยกให้ “เบอร์ 328” มัตติอัส ไรนาส จากเอสโตเนีย เป็นตัวเต็ง ที่จะแย่งแชมป์ในสนามนี้

“ก็อยากเชิญชวนให้แฟน ๆ เจ็ตสกีและทุกท่านที่สนใจกีฬาทางน้ำ มาเที่ยวพัทยาบ้านผม ร่วมชมความมันส์ของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023”สนามส่งท้ายปี ที่เมืองพัทยามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้ง หาดจอมเทียนที่ทำใหม่ แหลมบาลีฮาย สวนนงนุช เมืองจำลอง วอล์คกิ้งสตรีท ห้างสรรพสินค้าทันสมัยหลายแห่ง การแข่งขันจะมีวันที่ 13-17 ธันวาคมนี้ ซึ่งผมและพี่ซิกข์ จะไปเปิดบูธขายเสื้อทีมตัวเองที่งานด้วย อย่าลืมไปอุดหนุนและเชียร์เราสองคนลงแข่งกันได้เลยครับ” แฝดเซนต์ กล่าวชักชวนทุกคนเป็นการทิ้งท้าย

แฟนกีฬาวอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldcup.com เฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และในรายการนี้จะมีถ่ายทอดสดสตรีมมิ่ง ตลอดทั้ง 5 วันแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ธันวาคมนี้ ทางเฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และยูทูบช่อง jetski worldcup รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางช่องททบ. 5 ช่อง 9 MCOT HD และทางทรูสปอร์ต 2 วันที่ 17 ธันวาคม

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 เมืองพัทยา ประเทศไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.