เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป สู้ศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” เพื่อแม่!

อัพเดทโพสต์เมื่อ 10/12/2023

สู้เพื่อแม่!! “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ประกาศคว้าแชมป์โลกมาครองให้ได้เป็นครั้งแรก ในสนาม "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” ที่พัทยา ที่ตัวเองไม่เคยทำสำเร็จมาก่อนเลย เพื่อเป็นกำลังใจให้คุณแม่ที่กำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เผยเป็นสนามสุดท้ายของปี ที่มีเท่าไหร่ต้องใส่ให้หมด ไม่มีกั๊ก โดยเตรียมฟิตซ้อมร่างกายและเตรียมเรือแข่งอย่างเต็มที่ หวังล้างตาคู่แข่งที่เคยเสียท่ามาในศึกเวิลด์ไฟนัล ที่อเมริกา ซึ่งเจอปัญหาเรือพังจนต้องชวดแชมป์อย่างน่าเสียดาย

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023 “WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2023” ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก เตรียมระเบิดการชิงชัย สนามสุดท้ายกันแล้ว ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 นี้ ณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยจะมีทีมนักซิ่งบนผิวนำ้ กว่า 3 พันคน จาก 40 ชาติ มาเยือนเมืองไทย และถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ออกไปยัง 121 ประเทศ มีเป้าหมายผู้ชมทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน

ในส่วนความพร้อมของนักเจ็ตสกีไทย ที่จะลงชิงชัยสนามโฮมเรซเป็นการส่งท้ายปี “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ยอดนักแข่ง “หมายเลข 142” จากทีม FKT CONCRETE ที่มีลุ้นแชมป์เวิลด์ซีรีส์ใน 2 รุ่น คือ Pro Runabout 1100 Open และ Expert Runabout Limited เผยว่า ตนมีประสบการณ์แข่งในศึกเวิลด์คัพมาตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปีนี้ทั้งหมด 6 ครั้งเพราะหยุดแข่งไป 3 ปี ศึก ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ ถือเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่นักเจ็ตสกีทุกคนไม่ว่าจะไปแข่งรายการไหนมา พอถึงปลายปีต้องมาปิดจ๊อบที่นี่เพื่อความสมบูรณ์แบบ ที่ผ่านมาตนได้แชมป์มาหมดทุกสนามแล้ว เหลือแต่เวิลด์คัพที่พัทยานี่แหละยังไปไ่ม่ถึงแชมป์สักที ดีที่สุดก็คือได้ที่ 2 ในรุ่นเรือยืน Novice Ski ในปี 2559 ซึ่งพลาดตกนำ้ทำให้ได้แค่รองแชมป์

มาถึงปีนี้ตนหมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าแชมป์โลกที่พัทยาให้ได้โดยลงทั้งหมด 4 รุ่น ทั้ง 2 รุ่นที่ลุ้นแชมป์เวิลด์ซีรีส์ รวมทั้งรุ่น Expert Runabout 1100 กับ รุ่น PRO-AM Endurance Open ที่มีเรือแข่งมากถึง 45 ลำ และมีตัวเต็งไปแล้วกว่า 20 ลำ รวมถึง ฌอง บรูโน พาสซาเรลโล่ สุดยอดตัวเต็งในรุ่นนี้ ซึ่งตนก็หวังเก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างเต็มที่ ส่วนที่หวังแชมป์โลกจริง ๆ ก็คือ PRO Runabout 1100 Open ที่มีคะแนนตาม ลูอี้ บูฮิซาน จากฟิลิปปินส์อยู่ 14 คะแนน แต่สนามนี้มีเรือแข่งลงชิงชัย 11 ลำที่จะเป็นตัวแปรให้ตนพลิกกลับมาเอาชนะได้ ส่วนที่หวังรองลงมาอีกรุ่นคือ Expert Runabout Limited ที่ผู้นำอย่าง จอจี้ คาซาร์ ไม่ได้ลงแข่ง จึงเป็นโอกาสที่ตนจะลุ้นแชมป์ได้เช่นกัน

โดยหลังกลับจากศึกเวิลด์ไฟนัลที่อเมริกา ซึ่งตนอกหักพลาดทุกแชมป์เพราะเรือพัง เลยกลับมาซุ่มฟิตซ้อมอย่างหนักเพื่อสนามพัทยาโดยเฉพาะ ทั้งออกกำลังกายและซ้อมขี่เรือไม่เคยขาด เนื่องจากสนามที่จอมทียนแห่งนี้มีความยากต่างจากสนามทะเลที่อื่นตรงที่ตอนออกตัวคลื่นจะเรียบดูเหมือนไม่มีอะไร แต่พอผ่านไปได้ครึ่งทางจะเจอคลื่นใหญ่โถมเข้าใส่ทุกทิศทุกทาง ทำให้ขับลำบากถ้าไม่ฟิตจริง ขณะเดียวกันเรื่องของเรือตนก็เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ มั่นใจในทีมช่างที่มีประสบการณ์มาหลายสนามแล้ว ปัญหาเรื่องเพลาขาด และเครื่องยนต์เสียอย่างสนามที่แล้วคงจะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะเราเตรียมอะไหล่และนำ้มันเครื่องไว้เป็นอย่างดี

“ผมตั้งใจที่จะคว้าแชมป์โลกที่พัทยาให้ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต งานนี้เป็นสนามสุดท้ายแล้วก็ต้องใส่ให้เต็มที่ไม่มีกั๊ก เพราะอยากเอาแชมป์ไปฝากคุณแม่เพื่อเป็นกำลังใจให้ท่านต่อสู้กับโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในตอนนี้ ฝากแฟน ๆ เจ็ตสกีทั่วประเทศช่วยเชียร์ให้ผมทำได้สำเร็จ เพื่อแม่ด้วยนะครับ”

ในตอนท้าย แชมป์-กษิดิศ ยังกล่าวเชิญชวนให้คอกีฬาทุกคน แวะมาเที่ยวที่พัทยา ซึ่งอยู่ใกล้ กทม.แค่นี้เอง แวะมาเชียร์เจตสกีระดับโลก แล้วไปท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรที่มีกิจกรรมให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนั่งเรือไปเที่ยวเกาะล้าน ดูปะการัง ขี่เจ็ตสกีชมวิวทะเล ซึ่งตนแข่งเสร็จก็กะจะพาเพื่อน ๆ นักเจ็ตสกีต่างชาติไปนั่งเรือยอร์ชเที่ยวสัตหีบ เพราะอยากอวดความงดงามของทะเลไทยซึ่งไม่เป็นสองรองใครในโลก

แฟนกีฬาวอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldcup.com เฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และในรายการนี้จะมีถ่ายทอดสดสตรีมมิ่ง ตลอดทั้ง 5 วันแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ธันวาคมนี้ ทางเฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และยูทูบช่อง jetski worldcup รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางช่องททบ. 5 ช่อง 9 MCOT HD และทางทรูสปอร์ต 2 วันที่ 17 ธันวาคม

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 เมืองพัทยา ประเทศไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.