เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“น้องแพร” พร้อมคั่วแชมป์ ศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 10/12/2023

ดาวรุ่งสาวหญิงเหล็กของไทย ““น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ เตรียมลุ้นคั่วแชมป์เวิลด์ซีรีส์ในรุ่น Expert Ruabout 1100 Limited ที่ตัวเองมีคะแนนนำนักแข่งชายอกสามศอกอยู่ ใน 3 สนามที่ผ่านมาของปีนี้ แม้สภาพความพร้อมจะไม่เต็มร้อยเพราะอยู่ในช่วงติดสอบพอดี แต่ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” ที่พัทยา บ้านเราเองยังไง ก็ต้องฮึดสู้เต็มที่ มีเท่าไหร่ต้องใส่ให้สุดฝีมือ

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023 “WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2023” ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก เตรียมระเบิดการชิงชัย สนามสุดท้ายกันแล้ว ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 นี้ ณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยจะมีทีมนักซิ่งบนผิวนำ้ กว่า 3 พันคน จาก 40 ชาติ มาเยือนเมืองไทย และถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ออกไปยัง 121 ประเทศ มีเป้าหมายผู้ชมทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน

สำหรับความพร้อมของนักเจ็ตสกีไทย ที่จะลงล่าแชมป์โลกเป็นการส่งท้ายปี ต่อหน้าแฟนกีฬาชาวไทยบนหาดจอมเทียน ทางด้าน “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ดาวรุ่งสาวจากทีมคุ้มพระลอ เจ้าของเรือ “เบอร์ T198” ที่เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์เวิลด์ซีรีส์ในปีนี้ หลังผ่านการเก็บคะแนนทั้ง 3 สนาม ที่ โปแลนด์, ฝรั่งเศส และ สหรัฐอเมริกา กับนักแข่งชายอกสามศอกมาอย่างต่อเนื่อง ในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ ( Expert Ruabout 1100 Limited) โดยมี 147 แต้ม นำเป็นอันดับ 1 บนตารางคะแนน ตามมาด้วยอันดับ 2 ฟิลลิน สาลี่ จากกัมพูชา มี 120 แต้ม และ อาห์เหม็ด อัลเฮอร์ลี่ จากบาห์เรน รั้งที่ 3 มี 80 แต้ม

โดย “น้องแพร” เผยว่าตัวเองเพิ่งเคยผ่านสนามชิงแชมป์โลก ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ พัทยา มาแค่ครั้งเดียวเมื่อปีที่แล้ว 2022 ซึ่งลงแข่งในรุ่น Novice Runabout 1100 กับรุ่น Amateur 1100 Stock ยอมรับว่าเป็นสนามยิ่งใหญ่ที่มาแข่งในบ้านเรา ทำให้บรรยากาศค่อนข้างอบอุ่นมีครอบครัวและกองเชียร์ชาวไทยมาให้กำลังใจที่ขอบสนามกันอย่างมากมาย ทำให้เราต้องพยายามทำผลงานให้เต็มที่เพื่อศักดิ์ศรีของนักแข่งเจ้าภาพที่จะยอมแพ้ไม่ได้เด็ดขาด

ส่วนในปีนี้ตนจะลงแข่งเพียงรุ่นเดียวเน้น ๆ คือ Expert Ruabout 1100 Limited ที่กำลังลุ้นแชมป์เวิลด์ซีรีส์อยู่ ซึ่งความพร้อมเวลานี้อยู่ที่ 80 เปอร์เซนต์ ไม่เต็มร้อยเพราะอยู่ในช่วงติดสอบพอดี เลยต้องบริหารเวลาการซ้อมให้ดีที่สุด เช่นเดียวกับเรือแข่งซึ่งกำลังเร่งแต่อยู่ไม่น่ามีปัญหาอะไร รอแค่ไปลองเทสต์ดูเท่านั้น ที่ผ่านมา 3 สนามเราเคยขี่แต่เรือสตอ็อค มาสนามนี้ต้องเปลี่ยนมาขีเรือ Limited ซึ่งเครื่องแรงขึ้น ดังนั้นต้องซ้อมให้เคยชิน ไม่อย่างนั้นอาจจะเอาไม่อยู่

การแข่งขันที่สนามพัทยาเป็นอะไรที่ขี่ยาก เพราะคลื่นทะเลที่นี่น่ากลัว เปลี่ยนแปลงตลอด เช้า กลางวัน เย็น ไม่เหมือนกันเลย บางครั้งก็ม้วนเข้า บางครั้งก็ม้วนออก แถมอากาศยังร้อนเป็นอุปสรรคกับตนพอสมควร อย่างไรก็ตามเราผ่านประสบการณ์มาทั่วโลกแล้ว มั่นใจว่าตัวเองสู้ได้ทุกคน ยิ่งแข่งในประเทศไทยด้วยแล้ว ต้องใส่เต็มที่ไม่มีประมาทคู่แข่งทั้งคนไทยและต่างประเทศที่เก่ง ๆ ทั้งนั้น ก็ฝากขอแรงใจแรงเชียร์จากแฟน ๆให้เป็นกำลังใจ “แพร” อาทิตญา “เบอร์ T198” และนักแข่งทีมชาติไทยทุกคนด้วยนะคะ

ก็อยากเชิญชวนทุกท่านมาดูศึกชิงแชมป์โลก ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ ให้เห็นกับตา พร้อมทั้งมาเที่ยวเมืองพัทยาที่ไม่เคยหลับไหล มีสถานที่ท่องเที่ยวให้มาเยือนมากมายทั้งกลางวันและกลางคืน สำหรับตนตั้งใจว่าเมื่อจบภารกิจแข่งเสร็จแล้วก็จะพาเพื่อนนักแข่งต่างชาติไปเที่ยวต่อที่เกาะเป็ด เพื่อไปโดดคลื่นให้สนุกไปเลย ส่วนใครที่ไม่มีเวลามาดูที่สนามจริง ก็เชียร์ผ่านไลฟ์สดสตรีมมิ่งทาง ทางเฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และยูทูบช่อง jetski worldcup

แฟนกีฬาวอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldcup.com เฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และในรายการนี้จะมีถ่ายทอดสดสตรีมมิ่ง ตลอดทั้ง 5 วันแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ธันวาคมนี้ ทางเฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และยูทูบช่อง jetski worldcup รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางช่องททบ. 5 ช่อง 9 MCOT HD และทางทรูสปอร์ต 2 วันที่ 17 ธันวาคม

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 เมืองพัทยา ประเทศไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.