เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

เจ็ตสกีไทยมีลุ้นแชมป์โลก เปิดศึก “เวิลด์ คัพ” วันแรก

อัพเดทโพสต์เมื่อ 13/12/2023

ทัพเจ็ตสกีไทย ผลงานดี มีลุ้นแชมป์หลายรุ่น โดยเฉพาะ กษิดิศ ธีระประทีป ได้ลุ้นคนเดียว 2 แชมป์โลก จากการแข่งขันวันแรก ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ ต้นแบบงานกีฬาซอฟต์พาเวอร์ไทย และสปอร์ตทัวริซึ่ม “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา เป็นสนามตัดสินแชมป์โลกตัวจริง หลังรวมคะแนนสะสม 4 สนามทั่วโลกทั้งที่สหรัฐ ยุโรป และประเทศไทย

ไฮไลท์ของวันเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม เป็นการลุ้นกันของนักแข่งทั่วโลกในรุ่นกึ่งอาชีพ จากรุ่นเรือยืนกึ่งอาชีพ จีพี (EXPERT Ski GP) ทำการแข่งขัน 4 โมโต นักแข่งทีมชาติไทยลงลุ้นแชมป์กับนักแข่งญี่ปุ่นที่ลงสนามถึง 4 ลำ นอกจากนี้ยังมีมือดีจาก ออสเตรเลีย, เบลเยี่ยม, คูเวต, กัมพูชา และ รัสเซีย

โมโตแรก ธนวินท์ โมลี แชมป์โลกจากสนามฝรั่งเศส ทำผลงานในช่วงต้นเกมได้ดี แต่สุดท้ายถูก เจย์เดน ริชาร์ดสัน จากออสเตรเลียแซงเข้าที่ 1 คว้า 60 คะแนนไปก่อน ธนวินท์ เข้าที่ 2 เก็บ 53 คะแนน อันดับ 3 เป็น มุสตาน มิน จอมแกร่งจากกัมพูชา แต่โมโต 2 ผลงานของนักแข่งไทยตกลงไป ขณะที่ ริชาร์ดสัน ยังมาตราฐานสูงเข้าที่ 1 อีกโมโต มุสตาน มิน ขยับมาเข้าที่ 2 และ ฟิล ซีเกอร์ส จากเบลเยี่ยมเข้าที่ 3

จบ 2 โมโตการแข่งขันวันแรก ริชาร์ดสัน นำโด่ง 120 คะแนน ตามด้วย มุสตาน มิน 101 คะแนน และ ธนวินท์ 83 คะแนน ก่อนจะไปตัดสินแชมป์กันอีก 2 โมโต ในวันที่ 14 ธันวาคม

รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Runabout 1100 Limited) รุ่นเก่งของนักแข่งไทย โดยนอกจากการคาดการณ์ว่านักแข่งไทยจะลุ้นแชมป์กันเองแล้ว ยังมีตัวสอดแทรกอย่างนักแข่งฮังการี, เอสโตเนีย, กัมพูชา และ มาเลเซีย

โมโตแรก กษิดิศ ธีระประทีป ออกตัวแรงกว่าเพื่อนเข้าที่ 1 โดยมี ฟิลิน ซาลี นักแข่งกัมพูชาตามเข้าที่ 2 แบบไม่ห่าง และ ศศินา ผิวงาม นักแข่งสาวดาวรุ่งทีมชาติไทยเข้าที่ 3 ก่อนโมโต 2 กษิดิศ ก็ยังไม่พลาดคว้าที่ 1 ได้อีก มี เฮนรี่ คอปปาส จากเอสโตเนียเข้าที่ 2 และ ปุณณวิช บุ้นประสิทธิ์ชัย เป็นที่ 3 จบ 2 โมโต กษิดิศ มี 120 คะแนนเต็ม ทิ้งห่างอันดับ 2 ฟิลิน ซาลี ที่มี 92 คะแนน และ คอปปาส 89 คะแนน

รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Runabout Limited) กษิดิศ ธีระประทีป ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรุ่นนี้ ออกนำเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ได้อีกรุ่น มี อริยวัฒน์ หล้าหิบ นักแข่งไทยอีกคนตามเข้าที่ 2 และ อี แดซู ของเกาหลีใต้แทรกมาเข้าที่ 3

เข้าโมโต 2 กษิดิศ ก็ยังไม่พลาดที่ 1 จบวันแรกมี 120 คะแนนเต็มอีกรุ่น ตามด้วย อริยวัฒน์ 106 คะแนน และ กนกทัย อัครเลิศกุล นักแข่งไทยอีกคนอยู่ที่ 3 มี 86 คะแนน

รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพอายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Veterans Runabout Limited 35+) เป็นอีกรุ่นที่นักแข่งไทยหลายคนมีลุ้นแชมป์ โดยวัดฝีมือกับนักแข่ง เกาหลีใต้, ฝรั่งเศส, รัสเซีย และ ยูเออี โมโตแรกเป็น ธนัฐชัย พิมพ์เจริญ ฟอร์มเฉียบเข้าที่ 1 ตามด้วย อี แดซู จากเกาหลีใต้ และ พลตรี วินธัย สุวารี ส่วน สุภาพ พูลโสภา แชมป์สนามล่าสุดที่สหรัฐเข้ามาที่ 4

สุภาพ มาแก้ตัวเข้าที่ 1 ในโมโต 2 มี ปาทริซ เปลลิเยร์ จากฝรั่งเศสเข้าที่ 2 และ ธนัฐชัย เข้าที่ 3 ผ่านครึ่งทาง 2 โมโต ธนัฐชัย ยังเป็นผู้นำ 108 คะแนน ตามด้วย สุภาพ 103 คะแนน และ อี แดซู 92 คะแนน

รุ่นเรือยืนหญิงสมัครเล่น ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (AMATEUR Women Ski Stock) โมโตแรก รอคก้า คามาตะ จากญี่ปุ่นเข้าที่ 1 มี ลัลลณา ดวงโพธิ์พิมพ์ ของไทยเข้าที่ 2 และ ลิซ่า กูสซิน บัตตาญา จากโมนาโกเป็นที่ 3 ก่อนจะเกมพลิกในโมโต 2 มามิ คาเนโกะ สาวสวยจากญี่ปุ่นมาเข้าที่ 1 กมลวรรณ เนินหงษ์ ของไทยเข้าที่ 2 และ ซีรี ซาโลเนน จากฟินแลนด์เข้าที่ 3 แต่ คามาตะ ยังนำ 103 คะแนน ตามด้วย กมลวรรณ 96 คะแนน และ ลัลลนา 89 คะแนน

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นคอนเท้นท์กีฬาเจ็ตสกีพรีเมี่ยม อันดับที่ 1 ของโลก ที่สร้างประโยชน์ให้ประเทศไทย 4 ด้าน ได้แก่ นำเข้าผู้ร่วมกิจกรรมจากทั่วโลกกว่า 3,000 คน เติบโตขึ้นเทียบชั้น “มหกรรมกีฬา” สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน, ประชาสัมพันธ์เมืองไทยโดยถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม 121 ประเทศ ผู้ชมกว่า 100 ล้านคน, นำกีฬาไทยขึ้นเป็นแบรนด์กีฬาความเร็วโลก และยกระดับสร้างชื่อเสียงชาติไทยในฐานะผู้บริหารกีฬาโลก

แฟนกีฬาวอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldcup.com เฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และในรายการนี้จะมีถ่ายทอดสดสตรีมมิ่ง ตลอดทั้ง 5 วันแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ธันวาคมนี้ ทางเฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และยูทูบช่อง jetski worldcup รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางช่องททบ. 5 ช่อง 9 MCOT HD และทางทรูสปอร์ต 2 วันที่ 17 ธันวาคม

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 เมืองพัทยา ประเทศไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.