เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

เจ็ตสกี”เวิลด์ คัพ”เข้มข้น ทีมไทยขึ้นนำ 1 รุ่นโปร

อัพเดทโพสต์เมื่อ 15/12/2023

นักแข่งระดับโปรลุ้นแชมป์โลกกันดุเดือด ในวันที่ 3 ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. วันแรกของรุ่นระดับมืออาชีพ โดยทีมเจ็ตสกีไทยมีคะแนนนำอยู่ 1 รุ่น

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ ต้นแบบงานกีฬาซอฟต์พาเวอร์ไทย และสปอร์ตทัวริซึ่ม “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา เป็นสนามตัดสินแชมป์โลกตัวจริง หลังรวมคะแนนสะสม 4 สนามทั่วโลกทั้งที่สหรัฐ ยุโรป และประเทศไทย

เข้าสู่การแข่งขันวันที่ 3 เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม เป็นวันแรกของการแข่งขันในรุ่นโปรหรือระดับมืออาชีพ โดยทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทยยังมีลุ้นแชมป์ต่อเนื่อง หลังจากคว้ามาแล้ว 5 แชมป์โลกจากการแข่งขัน 2 วันแรก ซึ่งทั้ง 5 รุ่นที่ลงแข่งขัน บรรดามือโปรต่างปล่อยฝีมือกันอย่างสุดมันส์

ในส่วนของทีมชาติไทยเปิดตัวได้ดีในรุ่นเรือนั่งอาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM Runabout Stock) ที่ทำการแข่งขัน 4 โมโต หลังจากโมโตแรก ธนาพัทธ์ ไชยกิจธนนท์ เข้าที่ 1 ด้วยการเอาชนะ ทอรี่ ชไนเดอร์ ตัวเต็งจากสหรัฐ รวมทั้งมี สรวิชญ์ ผาสุข เข้ามาเป็นที่ 3

ขณะที่อีก 2 โมโตแม้ ธนาพัทธ์ จะเข้าอันดับ 4 และอันดับ 3 แต่ก็เพียงพอเป็นผู้นำที่ 151 คะแนน อันดับ 2 เป็น มัตติอัส ซีมานน์ จากเอสโตเนีย 133 คะแนน และ ทอรี่ ชไนเดอร์ อยู่อันดับ 3 มี 129 คะแนน

รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM Runabout Superstock) เป็นรุ่นที่นักแข่งไทยต้องเจอตัวเต็งจาก ฮังการี, กาตาร์ รวมทั้งมีนักแข่งจาก จีน, สวีเดน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และ รัสเซีย ลงลุ้น ช่วง 2 โมโตแรกชัยชนะตกเป็นของ โซลท์ เชเก้ จากฮังการี แต่นักแข่งไทยก็กลับมาได้ในโมโต 3 เมื่อ อรพรรณ ธีรพัฒน์พานิชย์ สาวไทยเร่งแซง เชเก้ เข้าที่ 1 มี เพิ่มพล น้องชายเข้าที่ 2

รวมคะแนน 3 โมโตแรก เชเก้ เป็นผู้นำ 173 คะแนน ตามด้วย ไลนัส ลินด์เบิร์ก จากสวีเดน 140 คะแนน มี กตัญญู ชมอิ่ม ของไทยมี 134 คะแนนอยู่ที่ 3 ส่วน อรพรรณ กับ เพิ่มพล มีคะแนนอยู่ที่ 4 และ 5 ตามลำดับ

รุ่นเรือยืนอาชีพเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ไลท์ส (PRO-AM Ski 4 Stroke Lites) นราธิป ทองอยู่ เป็นนักแข่งไทยที่ผลงานดีที่สุดมี 142 คะแนนอยู่อันดับ 4 ส่วนผู้นำเป็น มัตติอัส ไรนาส กับ อันเดอร์ ฮิวเบิร์ต ลอรี่ 2 นักแข่งเอสโตเนียมี 156 คะแนนเท่ากัน อันดับ 3 เป็น มุสตาน มิน จากกัมพูชา 147 คะแนน

ขณะที่รุ่นสำคัญที่สุดของวัน รุ่นเรือยืนอาชีพหญิง กรังด์ปรีซ์ (PRO-AM Women Ski GRAND PRIX) เอ็มม่า เนลลี่ ออร์เทนดาห์ล ใช้เรือของ คินเตน บอช แชมป์โลกเรือยืนชาวเบลเยี่ยมลงสนามและกวาดชัยชนะได้ทั้ง 3 โมโตแรก เก็บ 180 คะแนนเต็ม มี ริเวอร์ ว๊ากเนอร์ จากสหรัฐ ตามมาที่ 154 คะแนน และ ยัสมิน ยาพรุส ตัวเต็งแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ ชาวเอสโตเนีย ตามมาที่ 3 มี 137 คะแนน ขณะที่ กมลวรรณ เนินหงษ์ หนึ่งเดียวของไทยในรุ่นนี้ อยู่อันดับ 5 มี 121 คะแนน

ส่วนผลในรุ่นเรือยืนอาชีพเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ไลท์ส (PRO-AM Ski 2 Stroke Lites) เจย์เดน ริชาร์ดสัน จากออสเตรเลียเป็นผู้นำมี 180 คะแนนเต็ม ตามด้วย มัตติอัส ไรนาส จากเอสโตเนีย 154 คะแนน และ อันเดอร์ ฮิวเบิร์ต ลอรี่ จากเอสโตเนีย 144 คะแนน โดยทุกรุ่นจะทำการแข่งขันในโมโตตัดสินแชมป์กันต่อในวันที่ 16 และ 17 ธันวาคม

ขณะเดียวกันมีเรื่องน่ายินดีที่ 4 นักแข่งไทย ธีระ กับ สุภัค เสร็จธุระ, เพิ่มพล ธีรพัฒน์พานิชย์ และ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง ต่างผ่านรอบคัดเลือกรุ่นเรือนั่งอาชีพ จีพี ซึ่งเป็นรุ่นที่แรงเร็วที่สุดในโลก เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศวันที่ 16-17 ธันวาคมได้ครบทุกคน

แฟนกีฬาวอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldcup.com เฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และในรายการนี้จะมีถ่ายทอดสดสตรีมมิ่ง ตลอดทั้ง 5 วันแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ธันวาคมนี้ ทางเฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และยูทูบช่อง jetski worldcup รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางช่องททบ. 5 ช่อง 9 MCOT HD และทางทรูสปอร์ต 2 วันที่ 17 ธันวาคม

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 เมืองพัทยา ประเทศไทย ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.