เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย

นักเจ็ตสกีไทยคว้า 3 แชมป์ ศึก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2023”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 21/12/2023

สรุปผลงาน นักเจ็ตสกีไทย ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย ที่พัทยา นอกจากคว้า 11 แชมป์โลกแล้ว ยังทำคะแนนสะสมจาก 4 สนามทั่วโลก ตั้งแต่ โปแลนด์ ฝรั่งเศส อเมริกา และประเทศไทย จนเข้าวินเป็นแชมป์เวิลด์ซีรีส์ได้ถึง 3 รุ่นการแข่งขัน

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย ต้นแบบงานกีฬาซอฟต์พาเวอร์ไทย และสปอร์ตทัวริซึ่ม “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รูดม่านปิดฉากลงไปอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว โดยการแข่งขันรายการนี้ เป็นคอนเท้นท์กีฬาเจ็ตสกีพรีเมี่ยม อันดับที่ 1 ของโลก ที่สร้างประโยชน์ให้ประเทศไทยมหาศาลในทุกด้าน ได้แก่ นำเข้าผู้ร่วมกิจกรรมจากทั่วโลกกว่า 3,000 คน เติบโตขึ้นเทียบชั้น “มหกรรมกีฬา” สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ประชาสัมพันธ์เมืองไทยโดยถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม 121 ประเทศ ผู้ชมกว่า 100 ล้านคน นำกีฬาไทยขึ้นเป็นแบรนด์กีฬาความเร็วโลก และยกระดับสร้างชื่อเสียงชาติไทยในฐานะผู้บริหารกีฬาโลก

ในส่วนผลงานของนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย นอกจากการคว้าแชมป์โลกมาครองได้ทั้งสิ้น 11 รุ่นแล้ว ยอดนักซิ่งบนผิวน้ำของเรายังสามารถทำคะแนนสะสม 4 สนามทั่วโลกในปีนี้ ตั้งแต่ สนามแรกที่โปแลนด์ สนาม 2 ที่ฝรั่งเศส สนาม 3 ที่สหรัฐอเมริกา และสนามที่ 4 สนามสุดท้าย ที่ประเทศไทย ได้เป็นที่ 1 คว้าแชมป์เวิลด์ซีรีส์มาครองได้ถึง 3 รุ่นอีกต่างหาก

เริ่มจากในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Runabout 1100 Limited) ที่ “น้องแพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ดาวรุ่งสาวจากทีมคุ้มพระลอ เจ็ตสกีทีม เจ้าของเรือแข่ง “เบอร์ T198” เข้าป้ายเป็น อันดับ 4 แต่บวกคะแนนสะสมทั้ง 4 สนามแล้ว เป็นนักแข่งสาวไทยที่คว้าแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ในรุ่นนี้ไปครอง ด้วยผลงาน 190 คะแนน โดยรองแชมป์เป็นของ ฟิลิน ซาลี จากกัมพูชา 168 คะแนน อันดับ 3 อาร์เหม็ด อาเฮอร์มี่ จากบาห์เรน 80 คะแนน อันดับ 4 ไคเล ฮอร์ตัน จากสหราชอาณาจักร 78 คะแนน และอันดับ 5 กษิดิศ ธีระประทีป แชมป์โลกของสนามนี้ ที่มี 60 คะแนน

โดย “แชมป์” กษิดิศ ยอดนักแข่งไทย “หมายเลข 142” จากทีม FKT CONCRETE นอกจากเป็นแชมป์เวิลด์คัพสนามสุดท้าย ในรุ่น EXPERT Runabout 1100 Limited เจ้าตัวยังคว้าแชมป์โลกที่ 2 ได้อีก จากรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Runabout Limited) พร้อมบวกคะแนนสะสมผงาดเป็นแชมป์เวิลด์ซีรีส์ของรุ่นดังกล่าว ด้วยคะแนน 113 แต้มที่มาจากผลงานใน 2 สนามล่าสุดที่อเมริกา และพัทยา ส่วนที่ 2 และที่ 3 มี 60 แต้มเท่ากัน คือ จอร์จี้ คาสซา จากฮังการี กับ สุภาพ พูลโสภา ตามด้วยที่ 4 และที่ 5 ที่มี 53 คะแนน ทั้ง อริยวัฒน์ หล้าหิบ และ มาร์กัส เคสคูลา จากเอสโตเนีย

ส่วนอีกหนึ่งแชมป์เวิลด์ซีรีส์ของทัพเจ็ตสกีไทย ได้จาก “เดอะอ้น” สุภาพ พูลโสภา นักแข่งจอมเก๋าจากคุ้มพระลอ เจ็ตสกีทีม เจ้าของเรือ “หมายเลข 96” ที่ทำคะแนนสะสม 4 สนามทั่วโลกได้สูงสุด ในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพอายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Veterans Runabout Limited 35+) ทั้งหมด 226 คะแนน โดยสนามสุดท้ายได้รองแชมป์ ต่อจาก ธนัฐชัย พิมพ์เจริญ นักแข่งไทยที่คว้าแชมป์โลกสนามนี้ไปครอง ส่วนอันดับ 2 เวิลด์ซีรีส์ ตกเป็นของ โมฮัมเหม็ก โมซิน จาก ยูเออี อันดับ 3 มาร์กัส เคสคูลา จากเอสโตเนีย 144 คะแนน

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2024” ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2023 © by jetskiprotour.com All right reserved.